ความเป็นมา
เช้าวันหนึ่งราวๆ เกือบ 8 โมง ผมจะไปทำงาน นึกสนุกจะเอา บีเอ็ม-เจแซดไป สตาร์ทรถแล้วถอยออกไปวอร์มไว้หน้าบ้าน บิ๊กสปอนเซอร์ของผมเขาก็เข้าไปนั่งรอในรถเรียบร้อย แป๊บเดียว มันมีควันออกท่อไอเสีย ขาว ตะลบอบอวล เต็มไปหมด เสียงเครื่องยนต์ปุ๊บๆปั๊บๆ ไม่เต็มสูบ กลิ่นเบนซินเหม็นออกท่อไอเสีย นี่มันอะไรกัน คิดดังๆ ว่า มันจะระเบิดหรือเปล่า (วะ) เห็นท่าไม่ได้การรีบเปิดประตูให้บิ๊กสปอนเซอร์ของผมเขาออกมา แล้วผมก็ประคองเอารถเข้าเก็บในบ้าน ก็นับว่าโชคดีที่ยังไม่ขับออกไป ถ้าไปเป็นไกลบ้านก็ลำบากหนักเลยละ
วันต่อๆ มาก็ได้ศึกษาหาทางซ่อม ทดลองสตาร์ทเครื่องดู วอร์มได้พักเดียว ควันออก เสียงเครื่องยนต์ปุ๊บๆปั๊บๆ อีกแล้ว ทดลองหลายวิธี ไม่สำเร็จ ก็เลยปรึกษากับบิ๊กสปอนเซอร์ว่าจะต้องชัตดาวน์เพื่อซ่อมใหญ่ ใช้เวลาัสัก 6 เดือน พ.ย. 49 ถึง เม.ย.50 จะรื้อออกทั้งเครื่อง จะใส่กลับได้หรือเปล่าไม่รับประกัน ถ้าเอาคืนไม่ได้ก็จะทิ้งเลย บิ๊กสปอนเซอร์ของผมเขาเซเยส โอเค เปิดไฟเขียว ผมก็เลยได้โอกาสลุย
งานรื้อและประกอบเครื่องของผมเป็นตอนเย็น 5-6 โมง หรือ 2-4 ทุ่ม บางวันถึง 5 ทุ่ม การดำเนินงานเป็นไปตามแผน เข้าเป้า ไม่มีอะไรเสียหาย ประกอบคืนเรียบร้อยอย่างทุลักทุเล เหนื่อยแสนสาหัสแต่ก็มีความสุขใจที่ได้ทำนะครับ เสร็จตอนกุมภาพันธ์ 50 ติดเครื่องดูแล้วอาการยังไม่ทุเลา เหลือตัวเลือกสุดท้ายที่ต้องรื้อก็คือ ECU เอาวะ เป็นไงเป็นกัน ลุยต่อ