ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ไข วายริ่งระบบควบคุมเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์ YAMAHA Spark 115 i  (อ่าน 1336 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37477
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   วายริ่งระบบควบคุมเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์ YAMAHA Spark 115 i   
    นำมาวาดใหม่เพื่อให้ง่ายต่อการนำไปใช้งานกันครับ ชอบไม่ชอบ แนะนำเข้ามาได้

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


หมายเหตุ  วงจรได้แก้ไขตำแหน่งขาของอีซียูให้ถูกต้องตามกล่อง ECU ที่กำหนดมาว่า เมื่อมองเข้าหาตัวกล่อง
โดยให้เขี้ยวล็อกอยู่ด้านบน แถวบนด้านขวาสุด จะเริ่มเป็น Pin1 ขอให้ท่านที่โหลดวงจรไปก่อนหน้านี้ โหลดไฟล์นี้
ไปทับตัวเดิมนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กุมภาพันธ์ 2564, 05:32:35 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37477
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
วายริ่งระบบควบคุมเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์ YAMAHA Spark 115 i
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2564, 07:32:58 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     เอาตารางการวิเคราะห์ปัญหามาด้วยเลย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37477
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    วายริ่งระบบควบคุมเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์ YAMAHA Spark 115 i
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2564, 07:34:44 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   วายริ่งตัวเต็มของรถ YAMAHA Spark 115i

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    วายริ่งระบบควบคุมเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์ YAMAHA Spark 115 i
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2564, 07:34:44 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37477
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
        มาอับเดตในเรื่องของตำแหน่งพินของกล่อง ECU ที่กำหนดพินไม่เหมือนกันแต่ละบริษัท
    ยามาฮ่าไม่ใช้การบอกพินด้วยหมายเลข แต่ใช้สีแทน ซึ่งก็ดีไปคนละแบบ แต่ถ้าจะให้ดีควรบอก
    เป็นหมายเลขขาด้วยก็จะดีไม่น้อย

        ที่สุดแล้วที่ตัวกล่องอีซียูของรถยามาฮ่า ก็มีบอกตำแหน่งขาไว้เหมือนกัน แต่สลับทางกับฮอนด้า
    ลองดูครับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ minhphongauto

    • Y1
    • วีไอพีสะสม 1 ปี
    • VIP ปีที่ 1
    • ช่างยนต์มือเก๋า
    • *
    • Joined: เม.ย. 2563
    • กระทู้: 86
    • สมาชิกลำดับที่ : 13048