ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: Vios 1NZ-FE ฟิวส์ EFI ขาดเปลี่ยนแล้วขาดอีก เป็นที่อะไรได้บ้าง  (อ่าน 556 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    มีสมาชิกวีไอพีของเว็บ เข้ารวมกลุ่มไลน์วีไอพีของเว็บ สอบถามปัญหาต่างๆ
กันเข้ามาเป็นประจำและมีเพื่อนสมาชิกในกลุ่มร่วมให้แนวทางในการแก้ปัญหา
นับว่าเป็นเรื่องที่ดี

    วันนี้มีสมาชิกวีไอพีถามมาในไลน์กลุ่มว่า

"Vios 1NZ-FE ฟิวส์ EFI ขาดเปลี่ยนแล้วขาดอีก เป็นที่อะไรได้บ้าง"

    ยังไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นวีออส เจนไหน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


หมายเหตุ ได้รับแจ้งมาแล้วว่าเป็นตัว G2

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2566, 12:51:56 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    การที่ฟิวส์ EFI ขนาดประมาณ 15 แอมป์ ( Gen 2 จะเป็น 20A) จะขาดได้ก็คงมีการลัดวงจร
ในระบบ ซึ่งก็ต้องกางวจรระบบควบคุมเครื่องยนต์ออกมาทำการไล่กันว่า

    จากฟิวส์ EFI มีไฟไปเลี้ยงส่วนใดบ้าง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   ดูจากวงจรด้านบน ไฟที่ผ่านฟิวส์ EFI แล้ว ไปรอที่หน้าคอนแทครีเลย์ EFI     ส่วนเส้นสีเหลืองจะวิ่ง   
เข้ากล่องที่ขั้ว Batt (ขั้วนี้มีไว้สำหรับเลี้ยงหน่วยความจำอีพรอมที่เก็บรหัสปัญหา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2566, 14:31:42 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    เมื่อเราออนสวิทช์กุญแจแล้ว ทำให้รีเลย์ EFI ต่อหน้าคอนแทค จ่ายไฟเมนออกมา
ทางเส้นสีดำเพื่อเลี้ยงกล่องและเลี้ยงเซนเซอร์/อุปกรณ์ ตามลูกศรสีแดงครับ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   มีเพื่อนสมาชิกในกลุ่มวีไอพี ได้โพสต์ให้ตรวจเช็คสายออกซิเจนเซนเซอร์ ที่มีไฟ 12 โวลท์
มาเลี้ยงอาจมีการพาดผ่านท่อไอเสีย ทำให้สายเส้นนี้อาจมีการรั่งช๊อตลงกราวด์ได้

    ซึ่งเจ้าของรถได้ทำการตรวจสอบแล้ว ไม่มีการรั่ง/ช๊อตแต่อย่างใด สายไฟอยู่ในสภาพดีปกติ
ไม่ได้สัมผัสท่อไอเสีย

   แอดได้ร่วมแสดงความคิดเห็นว่า ถ้าอย่างนั้นอาจมาจากปั๊มติ๊กช๊อต/รั่วลงกราวด์
แต่ในกรณีนี้ ฟิวส์ EFI จะขาดในขณะทำการสตาร์ทครับ
หมายเหตุ
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2566, 14:41:09 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ดูจากภาพวงจรด้านบนไฟที่มาจากฟิวส์ EFI มีไปเลี้ยงอุปกรณ์ดังต่อไปนี้
1. ไฟเลี้ยงกล่องขั้ว +B
2. ไฟเลี้ยงกล่องขั้ว +B2
3. ไฟเลี้ยงโซลินอยด์ VSV
4. ไฟเลี้ยงแอร์โฟลด์ ขา 1
5. ไฟเลี้ยง A/F ขา 2
6. ไฟเลี้ยง O2 Sensor 2 ขา 2
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    เจ้าของรถเปลี่ยนฟิวส์ไปหลายตัว ก็ยังไม่ได้สุดท้ายได้ขึ้นรถสไลด์กลับ

    พอมาเช็คอีกที ไม่มีการช๊อต ใส่ฟิวส์ได้ไม่ขาด ไล่สายไฟยังไม่เจอจุดช๊อต

    งงไปเหมือนกัน  แต่เพื่อความมั่นใจจะต้องไล่หาสาเหตุกันต่อไป
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ havencrow

  • Y4 6 7 12 13 14
  • วีไอพีสะสม 6 ปี
  • VIP ปีที่ 6
  • ช่างยนต์มือใหม่
  • *
  • Joined: ส.ค. 2565
  • กระทู้: 29
  • สมาชิกลำดับที่ : 20433
อาการนี้เคยเจอครับ ลองเปิดกล่องฟิวส์ดู สายไฟมันถูกทับกันแล้วมีรอย เห็นทองแดง เลยทำให้ช็อตครับ
[FB_IMG_1694001199530[1].jpg expired]