ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ถึงคราวต้องสั่งสายจูนแก๊ส Energy Reform  (อ่าน 1551 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37582
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ถึงคราวต้องสั่งสายจูนแก๊ส Energy Reform
« เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2563, 07:01:12 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     เนื่องจากว่ามีหน้าที่ในเรื่องการสอนในรายวิชา งานแก๊สรถยนต์ ระดับ ปวช.3
    ในทุกปีจะใช้ชุดฝึกแก๊สยี่ห้อ Versus แต่ว่ายี่ห้อนี้การเชื่อมต่อระหว่างโน๊ตบุ๊คกับ
    อีซียูแก๊สมีปัญหาประจำ ทำให้กล่องถึงกับพังไปสองตัวล่ะ  ยังแก้ไม่ตกว่าเป็นที่อะไร
    เลยต้องทิ้งไว้ก่อน

        อยู่ต่อมามีศิษย์เก่าจะบริจาคชุดหัวฉีดแก๊สให้ โดยต้องถอดรื้อเอาออกให้ เรียกว่าได้
    ด้วยกันทั้งสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่ง(ลูกศิษย์) ไม่ต้องเสียค่าถอดซึ่งตกประมาณ 1,500 บาททีเดียว
    กับอีกฝ่ายหนึ่ง (ครู) จะได้ชุดฝึกหัวฉีดแก๊ส Energy Reform มาไว้ฝึกนักเรียน โดยลงทุน
    เพียงแรงกับวัสดุสิ้นเปลืองนิดหน่อยพวกจุกยางปิดทางน้ำ ,น๊อตปิดหัวฉีด,เทปพันสายไฟ ฯ

        พยายามถอดออกมาโดยไม่ตัดสายไฟ ถึงตัดพยามตัดเท่าที่จำเป็น เพราะเห็นสภาพบางอู่
    เล่นตัดกันด้วนหายไปทั้งดุ้นเลย 5 5 5

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กุมภาพันธ์ 2563, 07:36:43 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37582
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ถึงคราวต้องสั่งสายจูนแก๊ส Energy Reform
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2563, 07:05:33 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •       มาเทอมนี้มีรายวิชาแก๊สรถยนต์สอน เลยปัดฝุ่นจับชุดหัวฉีดแก๊สให้ลูกศิษย์ได้ลงมือ
    ติดตั้งกับเครื่องฝึกแบบติดตั้งบนแท่น เป็น Honda Jazz GE Vteg เกียร์ Auto ซะด้วย
    แต่เดิมเครื่องตัวนี้เคยติดแก๊สหัวฉีดมาแล้วของยี่ห้อ Versus แต่ได้ถอดออกแล้ว เนื่องจาก
    เครื่องตัวนี้จำเป็นต้องใช้เรียนวิชา เครื่องยนต์ EFI ด้วย ถ้าติดแก๊สหัวฉีดไว้ ลูกศิษย์ที่สอน
    งงอย่างกับไก่ตาแตกเลย เพราะมีหม้อต้ม รางหัวฉีด เข้ามาผสมกับระบบเดิม ซึ่งระบบหัวฉีด
    น้ำมันเดิมก็ยากอยู่แล้ว มาเจอระบบหัวฉีดแก๊สเข้าไปอีกยิ่งงงเข้าไปใหญ่

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กุมภาพันธ์ 2563, 07:37:37 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37582
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ถึงคราวต้องสั่งสายจูนแก๊ส Energy Reform
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2563, 07:13:24 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •       มีชุดฝึกแก๊สระบบหัวฉีด ยี่ห้อ Energy Reform รุ่น Fast Tech II แล้ว แต่ว่ายังขาด
    สายจูนแก๊ส สายจูนที่มีเดิมเป็นของยี่ห้อ Versus ซึ่งหัวต่อไม่เหมือนกัน นำมาเสียบเข้าด้วยกันไม่ได้
    แต่มีเพื่อนของแอดมิน เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องระบบแก๊ส ได้แนะนำว่า เขามีสายจูนเส้นเดียวแค่นั้นเอง
    สามารถจูนรถแก๊สทุกยี่ห้อได้ว่างั้น

        แต่ก็อีกนั่นแหละมีเพื่อนสมาชิกในกลุ่มไลน์กลุ่มใหญ่ ได้แชทบอกมาว่า เขาได้ให้ลูกน้องต่อสาย
    จูนแก๊สกับโน๊ตบุ๊คนี่แหละ ทำให้โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติดกันไปเลย  ก็นึกว่าแบตเตอรี่โน๊ตบุ๊คหมด ไปเอามา
    อีกเครื่อง ก็เปิดไม่ติดเหมือนกัน สรุปโน๊ตบุ๊คพังไปสองตัว กำ...

    คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
    • คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 3, VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2, Super VIP, ศิษย์เก่า วท.นพ, สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์, VIP ปีที่ 5, VIP ปีที่ 4, VIP ปีที่ 6, VIP ปีที่ 7, VIP ปีที่ 8, VIP ปีที่ 9, VIP ปีที่10.


       ทีนี้... เราจะเอาไงดีหว่า   เลยตัดสินใจสั่งสายจูนแก๊สเลยดีกว่า เพราะว่าเดี๋ยวให้ลูกศิษย์ใช้โดย
    การสลับสายจูนจากของ Versus ไปเป็น Energy Reform อาจจะมีแจ็คพอตอย่างที่กล่าวมาก็
    อาจเป็นไปได้  สั่งเลยดีกว่า

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        ราคาเส้นละ 389 บาท + ค่าขนส่งอีก  45 บาท รวมเป็นเงิน 434 บาท
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กุมภาพันธ์ 2563, 07:43:40 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ถึงคราวต้องสั่งสายจูนแก๊ส Energy Reform
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2563, 07:13:24 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37582
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ถึงคราวต้องสั่งสายจูนแก๊ส Energy Reform
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2563, 07:22:55 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    เมื่อวาน (10 ก.พ. 63) ได้รับของแล้วประมาณบ่ายสามโมง มาดูกันว่าหน้าตาเป็นอย่างไร

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       สังเกตุจะมีตำแหน่งบอกว่าเป็น ขาที่ 1 2 3 4
    ขาที่ 1 เป็นสีดำ     ==> สาย GND (-)
    ขาที่ 2 เป็นสีเขียว   ==> Tx
    ขาที่ 3 เป็นสีเหลือง ==> Rx
    ขาที่ 4 เป็นสีแดง    ==> ไฟบวก (+)

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ส่วนนี้ทางด้านหัว USB ถ้าผ่าออกมาน่าจะมีชิป PL2303
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37582
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ถึงคราวต้องสั่งสายจูนแก๊ส Energy Reform
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2563, 07:25:18 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ในซองพัสดุที่แพคส่งมา แถมแผ่นซีดีมาให้ด้วย ด้านในแผ่นมีข้อมูลรวมๆ มาประมาณ 400 MB

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       รายละเอียดข้อมูลภายในแผ่นมีประมาณนี้ 
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
       สมาชิกวีไอพีทุกท่านสามารถดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนะครับ

    คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
    • คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 3, VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2, Super VIP, ศิษย์เก่า วท.นพ, สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์, VIP ปีที่ 5, VIP ปีที่ 4, VIP ปีที่ 6, VIP ปีที่ 7, VIP ปีที่ 8, VIP ปีที่ 9, VIP ปีที่10, VIP ปีที่11, VIP ปีที่12.

       
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มิถุนายน 2564, 17:57:43 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ถึงคราวต้องสั่งสายจูนแก๊ส Energy Reform
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2563, 07:25:18 »