แจ้งผลความคืบหน้า....
ลูกศิษย์ตัดสินใจเปลี่ยนทั้ง CKP และ CMP ทั้งสองตัว ตัวละ 800 บาท รวมเป็น 1,600 บาท
ใส่เข้าไปเสร็จ สตาร์ทไม่ติดคือเก่า
นำกล่องมาลองกับเครื่องที่ชอป สตาร์ทไม่ติด ลองสตาร์ทเช็คไฟหัวเทียนไม่มีเลย
(เครื่องของโรงงาน เป็นเครื่องไดเมนชั่นญี่ปุ่น ตัดหัวมา รหัสเครื่องยนต์ F18 ต่างกันที่เป็น A กับ D ยังไงนี่ล่ะ)
เลยให้นำกล่องของโรงงานซึ่งเป็นเกียร์ออโต้ ไปลองกับเครื่องเกียร์แมนวลของไทย
ปรากฎว่า สตาร์ทไม่ติดเหมือนกัน แต่โค๊ดข้อบกพร่องจะขึ้นในเรื่องของเกียร์ออโต้
ลูกศิษย์ตัดสินใจสั่งกล่องมือสอง จากขอนแก่น ราคา 4,500 บาท มาใส่
โดยให้ช่างที่บ้านเมืองเก่า ชื่อเก่งหรือไงนี่ล่ะ สั่งผ่านสกลมาให้
ปรากฏว่า ติดได้....
แต่ติดในเรื่องของกุญแจอิโมบิไลเซอร์ ซึ่งเจ้าของกล่องเขาบอกว่า เขาเคลียร์โค๊ดอีโมให้แล้ว
แต่ทำไมไฟรูปกุญแจมันกระพริบโชว์
เดือดร้อนต้องให้ช่างสกลนคร มาแก้ไขเรื่องอีโมให้ งานถึงจบ
อันนี้ถือเป็นการเล่าสู่กันฟัง ในฐานะวงการช่างด้วยกัน ช่างที่บ้านเมืองเก่า(อยู่ที่นครพนม) บอกว่าเจ้า
ฮอนด้า ไดเมนชั่น แม้สลับฟันเฟืองไปแค่ฟันเดียว
ก็สตาร์ทไม่ติดแล้ว เพิ่นว่าจังซั่น เห็นลูกศิษย์ลองขยับฟันเฟืองดู ก็ไม่ติดจริงๆ
ก็ยังสรุปไม่ได้เหมือนกัน มันเป็นที่อะไรกันแน่
(ความจริงก็น่าจะสรุปได้แล้ว อย่างที่แอดได้นำเสนอมา)
ลองคิดดูสิ....
ขอบคุณที่ติดตามรับชมทางเว็บของเรา ฝากติดตามเว็บบอร์ดที่หารอดยากในยุคปัจจุบันกันครับ