ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: รถกินสายพานไดชาร์จเป็นว่าเล่น เปลี่ยนไปแล้ว 7 เส้นยังไม่อยู่  (อ่าน 1594 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     เป็นรถเก๋งยี่ห้อดังในอดีต เป็นรถเปอร์โยต์ รุ่นไหนน๊อ... 405 รึเปล่า
แก้ไขหลายอาการ

    แต่อาการล่าสุด เปลี่ยนลูกปืนไดชาร์จแล้ว ก็ใช้งานได้
อยู่ต่อมาสายพานไดชาร์จฟรี ลื่น

    จึงเปลี่ยนสายพานไดชาร์จใหม

    แต่แหม.... สายพานอยู่ร่องในสุด จำเป็นต้องถอดสายพานเส้นนอก
(น่าจะเป็นสายพานคอมแอร์) ออกก่อน

    มุมการถอดสายพาน ไม่ค่อยจะมีด้วยสิ

    เปลี่ยนสายพานแล้ว มูเล่ย์ไดชาร์จไม่ยอมหมุน
นึกว่าไดชาร์จล็อก พอปลดสายพานออก มูเล่ย์ก็หมุนได้ปกติ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    เห็นรอยไหม้ ลื่น บนร่องมูเล่ย์ คิดว่าหน้าของมูเลย์มีปัญหา
จึงเปลี่ยนมูเลย์ใหม่

    ต้องโมดิฟายเพราะว่าหามูเลย์ตรงรุ่นไม่มีแล้ว ไปได้
อะไหล่เก่า ถอดจากไดชาร์จตัวหนึ่งมาใส่แทน

    ด้านในของมูเลย์จะมีบูชรองด้วยเพื่อยกระดับ/แนวของร่อง
สายพาน และเพื่อไม่ให้ตัวมูเลย์เสียดสีกับตัวไดชาร์จ

   บูชรองมูเลย์อยากจะต่ำไปนิด ต้องหาแหวนสวมรอง
แต่ว่าหาแหวนที่ได้ขนาดที่ต้องการไม่มี ส่วนใหญ่จะมีขนาด
วงในเล็ก

    ต้องหาแหวนอลูมิเนียมมาใส่ โดยใช้ตะไบกลมตะไบรูใน
ให้สวมได้กับเพลาไดชาร์จ

   จากนั้นประกอบมูเลย์กลับ ด้วยการใช้เท้าเหยียบยึดประคอง
ไปที่มูเลย์ จากนั้นใช้บล็อกลมยิงไปที่น๊อตยึดมูเลย์ให้แน่นพอควร
ไม่ถึงกับแน่นมาก ไม่งั้นตอนถอดจะถอดยากส์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     นำไดชาร์จมาประกอบกลับ โดยการลองสวมเล็งแนวสายพาน
ร่องสายพานจะอยู่ลึกไปด้านใน ต้องย้ายแหวนรองมาหนุนทางรูด้านหน้า
ของไดชาร์จ ถึงจะได้แนวสายพาน

     ประกอบสายพานและเร่งเกลียวน๊อตปรับระยะความตึงสายพาน

     จากนั้น ลองสตาร์ทเครื่อง ดูการวิ่ง/เต้นของสายพาน

     ดูไปแล้วทางส่วนหลังของสายพาน จะเห็นวิ่งเต้นหย่อนๆ สักหน่อย
จึงปรับความตึงสายพานขึ้นอีก จนสุดระยะ สายพานจึงจะตึงพอดี
จากนั้นติดเครื่องยนต์ สายพานวิ่งดีขึ้นในระดับหนึ่ง แต่ในใจอยาก
จะตึงสายพานขึ้นอีก แต่ว่ามันตึงสุดแล้ว เลยให้เจ้าของรถใช้ไปก่อน
สักระยะหนึ่งหากเจอปัญหาสายพานไหม้/ควัน ทีนี้คงต้องลดเบอร์สายพาน
ลงสักเบอร์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai