ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: D.I.Y. ล้างหม้อต้ม Tomasetto Alaska ง่ายๆแบบรวดเร็วแค่ 15 นาทีก็เสร็จ  (อ่าน 2015 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


หม้อต้มระบบหัวฉีดยอดฮิตที่หลายๆแบรนด์เอาเข้ามาใช้ในชุดคิทของตัวเอง

วันนี้ว่างๆเลยเอาวิธีล้างและเปลี่ยนชุดซ่อมมาให้ จขร. ที่อยากลองทำเองได้ DIY กันครับ แค่ 15 นาทีก็เสร็จแล้ว

ปล. ไม่รวมเวลาตอนถอดหม้อออกจากรถนะ อันนี้แล้วแต่ว่าช่างจะจับมันไปสิงไว้ส่วนไหน...

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
มาดูในส่วนชุดซ่อมที่ซื้อมาก่อนครับ อันนี้หาได้ตามยี่ปั้วทั่วไป ราคาจำไม่ได้อ่ะ อันนี้ซื้อเก็บไว้ตั้งนานแล้ว

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
แกะออกมาก็จะมีอะไหล่มาให้ตามรูปพร้อมกับไดอะแกรมการถอด ถ้าดูตามนี้รับรองไม่ผิดเพี้ยนครับ

ปล. ไม่รวมเหล็กยึดหม้อกับปะแจหกเหลี่ยมนะครับ เอามาวางทับกันถุงปลิวเฉยๆ...

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เริ่มต้นขอตัดบทมาตอนถอดหม้อเลยครับ...

ก่อนหน้านี้อาจจะลำบากเรื่องการถอดท่อทองแดงออกจากหม้อ (น็อตเบอร์ 13)

ถอดท่อน้ำ (เข็มขัดรัดท่อเบอร์ 7) และถอดหม้อออกจากขายึด (น็อตเบอร์ 17)

และที่สำคัญ หากใครที่ติดตั้งถังแบบ OPD รุ่นเก่าที่ไม่มีโซลินอยด์ปิดแก๊สตอนเครื่องดับ

ต้องปิดวาล์วจ่ายที่หน้าถังก่อนถอดหม้อนะครับ ไม่งั้นได้งานเข้าแน่ครับ...

หลังถอดมาแล้วก็เริ่มต้นด้วยการถอดฝาปิดไส้กรองด้านบนออกก่อน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


เมื่อถอดออกมาก็จะเห็นไส้กรองแรงดันสูงตัวนี้

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สภาพค่อนข้างเก่าหลังใช้งานมาแล้วร่วม 40k กิโล ตัวนี้ในชุดซ่อมไม่มีมาให้นะครับ ต้องไปซื้อต่างหากเอง
ของใหม่ยังไม่ต้องใส่ครับ รอถอดส่วนอื่นให้หมดก่อนจะได้ล้างด้านใน

จุดต่อมาคือ ถอดโซลินอยด์สีฟ้าออก (น็อตเบอร์ 8 ) จะเจอแกนทองเหลืองตัวปล่อยแก๊สเข้าสู่หม้อต้ม

ให้ถอดแกนออก เพื่อเปลี่ยนโอริงกันรั่วตรงเกลียวครับ อันนี้ก็ยังไม่ต้องเปลี่ยนครับ

เอาไว้ใส่ทีหลังตอนล้างหม้อเสร็จเช่นกันครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤศจิกายน 2558, 02:18:15 โดย ▒ Auto Man ▒ »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ต่อไปก็ถอดน็อตหัวแฉกด้านหน้าหม้อต้มครับ หากใครกำลังแขนไม่ดีหรือมือไม่นิ่ง ระวังหัวน็อตจะบานเสียเอานะครับ

หากมีเครื่องมือช่วยเช่นไขควงตอกหรืออย่างในรูปใช้ตัวทีช่วยขันก็จะทำงานง่ายขึ้นครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤศจิกายน 2558, 02:17:46 โดย ▒ Auto Man ▒ »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เมื่อถอดด้านหน้า ก็จะเป็นดังรูปครับ ที่ท่อน้ำพลาสติกสีดำ 2 ตัวจะมีโอริงกันน้ำรั่วให้เปลี่ยนด้วยอย่าลืมหล่ะ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤศจิกายน 2558, 02:17:19 โดย ▒ Auto Man ▒ »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



ด้านหลังก็ถอดออกเช่นกันครับ
เมื่อถอดเอาแผ่นไดอะเฟรมออกมา ก็จะมีทั้งหมด 3 แผ่นครับ

เทียบกับของใหม่แล้วสภาพคนละเรื่องครับ โดนทั้งขี้แก๊สกัดและแรงดูดของเครื่อง

หากใช้นานๆไม่ยอมเปลี่ยน แรงดันจะสวิงมาก ทำให้รอบเดินเบามีปัญหา หรือบางครั้งเหยียบแรงๆจะตัดเข้าระบบน้ำมันเองครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


หลังจากถอดมาก็ล้างด้านในให้สะอาดครับ จุดสำคัญอีกตัวนึงคือวาล์วจ่ายแก๊สด้านใน

จะมียางเป็นตัวกดอยู่ ก็ให้เปลี่ยนเช่นกันครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตัวนี้ห้ามลืมเปลี่ยนนะครับ จุดสำคัญอีกที่นึงเลย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เปลี่ยนทุกอย่างเสร็จแล้วก็เริ่มประกอบเข้าครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ทำถึงขั้นตอนนี้ใช้เวลาไปแค่ 15 นาทีเองครับ ถ้ารวมเวลาถอดหม้อต้มเข้า-ออกด้วยก็น่าจะตกไม่เกิน 1 ชั่วโมงครับ

ประกอบเสร็จก็ใส่กลับเข้าตำแหน่งเดิมเป็นอันเสร็จพิธีครับ

ที่เหลือก็แค่เติมน้ำหล่อเย็นที่อาจไหลออกตอนถอดให้เต็ม และไล่ลมในระบบน้ำให้หมด อย่าลืมเช็ครั่วตรงข้อต่อท่อทองแดงด้วยหล่ะ

เสียบโปรแกรมดูค่าแรงดันรับรองเสถียรเหมือนตอนติดตั้งใหม่ๆเลยครับ

หากแรงดันตกต่ำกว่า 1 - 1.1 บาร์ ก็ให้ใช้ปะแจหกเหลี่ยมขันตรงหน้าหม้อต้มโดยหมุนทวนเข็มนาฬิกาจนได้แรงดันที่ต้องการครับ

ใครสนใจอยากลองทำก็เชิญเลยครับง่ายมาก และไม่ต้องกลัวถูกช่างฟันค่าแรงโหดๆครับ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
 :-X ขอบคุณข้อมูลดีๆ มาจากที่นี่
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=3141.0
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai