หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => ห้องรีแมพกล่องอีซียู => ห้องรีแมพ => จักรยานยนต์ (Motorcycle) => เครื่องมือและซอฟท์แวร์ => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 19 สิงหาคม 2563, 08:57:47
-
ได้ฤกษ์สักที ไม่รู้ผลจะออกหัวหรือออกก้อย มาช่วยลุ้นกัน
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62703529)
-
รอติดตามชมครับ
-
มาถึงเมื่อสักพักใหญ่ๆ ได้ล่ะ
ภายในแฟลชไดรฟ์ มีอะไรบ้าง มาดูกัน
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62705837)
-
- โฟลเดอร์แรกเลย ที่ว่าโปรแกรมรีแมปพร้อมไลเซ่นส์ ยังงงว่า
ทำไมมันเป็น V 3.3 นี่มันของฟรีไม่ใช่หรือ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62705838)
-
- โฟลเดอร์ที่สอง เก็บโปรแกรม Tuner Pro
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62705839)
-
การติดตั้ง
- เริ่มจากโน๊ตบุ๊ค Windows 7 Ultimate 32 bit
- เรียกใช้ Honda ECU V 3.3 ไม่ผ่านแจ้งเออร์เรอร์ api-ms-win-crt-runtime-l1-1-0.dll
หมายถึงมีการเรียกใช้ความสามารถของโปรแกรม MS Visual C++ ต้องติดตั้งเพิ่มเติมเข้าไป
- ไปดาวน์โหลดและทำการติดตั้ง MS Visual C++ แต่ไม่ผ่าน แจ้ง Fail 5 5 5
- จากโน๊ตบุ๊คเครื่องเดียวกัน เลยไปลองติดตั้งโปรแกรม TunerPro ซึ่งให้มามีทั้งตัวฟรีและตัวที่ต้อง
รีจิสเตอร์(ลงทะเบียนจ่ายเงินก่อน ส่งสลิปโอนเงินแล้วได้โค้ดมาจึงเอามาใส่ในโปรแกรมนี้อีกที)
ติดตั้งแล้ว ถามหาไฟล์ MSVCP140.dll
ลำบากลำบนจริงจริ๊งๆๆ แสดงว่าโน๊ตบุ๊ค lenovo core i5 ไม่ผ่าน
-
เมื่อในโน๊ตบุ๊คติดตั้งไม่ผ่าน เลยลองไปติดตั้งใน PC WindowsXP SP2 32 bit
- Honda ECU V3.3 เรียกใช้งานไม่ได้แจ้งว่าไม่สามารถ run 32bit
เป็นงงเหมือนกัน น่าจะมาจาก XP มันเก่าและแก่เกินไปมั๊ง ไม่ได้ก็ไม่ได้ แค่ลองดู
เพราะอยากรู้ เว๊ย...
- ต่อมา ลองติดตั้งโปรแกรม TunerPro ทั้งตัวฟรีและตัวที่ต้องรีจิสเตอร์ สามารถติดตั้ง
และเรียกใช้งานได้ทั้งสองตัว
ดีใจขึ้นมาหน่อย (เพราะตอนแรกติดในโน๊ตบุ๊ค เล่นไม่ได้ซักตัวเลย)
-
- เครื่องที่ 3 มาติดตั้งใน PC ระบบปฏิบัติการเป็น Windows 10 64bit
- ไม่น่าเชื่อเลยว่า ผ่านฉลุย ทั้งสองโปรแกรม
คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
- คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 3, VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2, Super VIP, ศิษย์เก่า วท.นพ, สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์, VIP ปีที่ 5, VIP ปีที่ 4, VIP ปีที่ 6, VIP ปีที่ 7, VIP ปีที่ 8, VIP ปีที่ 9, VIP ปีที่10.
-
ลงทุนไป 4,354 บาท ได้มามีสายดูด-อัด สองเส้น ถ้าแยกซื้อเฉพาะสายทั้งสอง
ที่ร้านอื่นเขาประกาศขาย ประมาณ 1,500 บาท
ได้โปรแกรม Honda ECU V3.3 เวอร์ชั่นนี้ที่จริงมันเป็นของฟรี ไม่ใช่ License แต่อย่างใด
มาพร้อมโปรแกรม Zadig-2.4 ตัวนี้สำหรับลงไดรฟ์เวอร์สาย K+Dcan USB Interface (INPA Compatible)
รู้สึกว่าสายนี้จะใช้กับรถ BMW
อีกโปรแกรมหนึ่งที่ได้มาคือ TunerPro ตัวฟรี กับ TunerPro RT ตัวที่เป็น Register
ไม่รู้ว่าเราใช้โดยไม่ลงทะเบียน มันจะเป็นยังไงบ้าง เช่น ความสามารถด้อยลง หรือว่าแก้ไขไฟล์ไม่ได้
ตรงนี้ยังไม่ได้ลอง และยังไม่รู้จริงๆ 5 5 5
กับอีกไฟล์ต่างๆ ที่เป็นของกล่อง ECM ของรถจักรยานยนต์ Honda รุ่นต่างๆ รวมถึงไฟล์ที่โมแล้ว
ตรงนี้สงสัยจะเป็นราคาค่างวด คำนวณจากยอดเงินที่เหลือ(หักพันห้าออกไป) 2,800 บาท ค่าไฟล์
เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน
เสียดายว่าได้มา ในราคานี้ ไม่มีโปรแกรมไลเซ่นส์เลย แต่ก็เอาล่ะ ไม่ลองไม่รู้
-
ขั้นตอนต่อไป ก็จะเป็นการเชื่อมต่อเข้ากับกล่อง ECM แล้วทดลองดูดไฟล์ออกมา