หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => ระบบบังคับเลี้ยว => ห้องเครื่องล่างยานยนต์ => เครื่องล่าง/ส่งกำลัง/ไฟฟ้ายานยนต์ => ระบบพวงมาลัยไฟฟ้า (EPS) => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 29 พฤศจิกายน 2563, 09:32:02
-
ระบบบังคับเลี้ยวของรถยนต์ทุกวันนี้ จะเป็นแบบพวงมาลัยไฟฟ้า (EPS = Electric Power Steering)
มีมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยผ่อนแรงในขณะที่เราหมุนพวงมาลัย โดยมีกล่อง ECU ของพวงมาลัยเพิ่มขึ้นมาอีก 1 กล่อง
ในระบบของเขาจะมีเซนเซอร์วัดแรงบิดจำนวน 2 ตัวอยู่ภายในชุดมอเตอร์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62768669)
เรามาศึกษาการทำงานของพวงมาลัยไฟฟ้ากันดู เริ่มจาก
- ข้อมูลทั่วไปของระบบบังคับเลี้ยว แบบพวงมาลัยไฟฟ้า TOYOTA CAMRY ASV51 (https://drive.google.com/file/d/1QUlXE4mElIHYHVa4nOOUQnCnIYGXOn1J/view?usp=sharing)
ทีนี้มาดูวงจรไฟฟ้าของ
คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
- คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 3, VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2, Super VIP, ศิษย์เก่า วท.นพ, สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์, VIP ปีที่ 5, VIP ปีที่ 4, VIP ปีที่ 6, VIP ปีที่ 7, VIP ปีที่ 8, VIP ปีที่ 9, VIP ปีที่10, VIP ปีที่11, VIP ปีที่12.
ส่งท้ายกันอีกสักนิด สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นในระบบพวงมาลัยไฟฟ้า
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62768672)
ส่วนรหัสปัญหา (โค๊ด) มีทั้งรหัส ฺB และรหัส C
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62768670)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62768671)