หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => คู่มือซ่อมรถจักรยานยนต์ => คู่มือการซ่อม (Service Manual) => วายริ่งรถจักรยานยนต์ => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2564, 07:31:11
-
วายริ่งระบบควบคุมเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์ YAMAHA Spark 115 i
นำมาวาดใหม่เพื่อให้ง่ายต่อการนำไปใช้งานกันครับ ชอบไม่ชอบ แนะนำเข้ามาได้
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
หมายเหตุ วงจรได้แก้ไขตำแหน่งขาของอีซียูให้ถูกต้องตามกล่อง ECU ที่กำหนดมาว่า เมื่อมองเข้าหาตัวกล่อง
โดยให้เขี้ยวล็อกอยู่ด้านบน แถวบนด้านขวาสุด จะเริ่มเป็น Pin1 ขอให้ท่านที่โหลดวงจรไปก่อนหน้านี้ โหลดไฟล์นี้
ไปทับตัวเดิมนะครับ
-
เอาตารางการวิเคราะห์ปัญหามาด้วยเลย
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
-
วายริ่งตัวเต็มของรถ YAMAHA Spark 115i
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
-
มาอับเดตในเรื่องของตำแหน่งพินของกล่อง ECU ที่กำหนดพินไม่เหมือนกันแต่ละบริษัท
ยามาฮ่าไม่ใช้การบอกพินด้วยหมายเลข แต่ใช้สีแทน ซึ่งก็ดีไปคนละแบบ แต่ถ้าจะให้ดีควรบอก
เป็นหมายเลขขาด้วยก็จะดีไม่น้อย
ที่สุดแล้วที่ตัวกล่องอีซียูของรถยามาฮ่า ก็มีบอกตำแหน่งขาไว้เหมือนกัน แต่สลับทางกับฮอนด้า
ลองดูครับ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://picture.in.th/id/fb722efb7be37b1b2476a6a999e223e9)
-
-OOO-
-
ขอบคุณครับ