หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => ห้องซ่อม (Service Shop) => แชร์ประสบการณ์ซ่อม => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 05 ธันวาคม 2564, 07:19:30

หัวข้อ: ว่าด้วยสัญญาณ IGF ไม่มี แต่ว่า IGT มีปกติ แก้ยังไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 05 ธันวาคม 2564, 07:19:30
   บังเอิญเจอรถติดแก๊สอยู่คันหนึ่ง บอกว่าใช้แก๊สตลอด แต่ว่าตอนนี้อยากใช้น้ำมันบ้าง
จึงมาไล่ระบบน้ำมัน จากปั๊มติ๊กเสียจัดการเปลี่ยนใหม่ เกจลูกลอยเสียก็เปลี่ยนใหม่ ไล่จน
น้ำมันมาถึงรางน้ำมันที่หัวฉีด แต่ว่าเครื่องยนต์สตาร์ทหมุนแต่ไม่ติด

    - เช็คไฟหัวเทียนมาตลอด

    - เช็คสัญญาณการฉีดที่หัวฉีดน้ำมัน (มาแต่ตอนสตาร์ทครั้งแรกสัก 2-3 ครั้งแล้วก็หายไป)
      สตาร์ทอีกจะไม่มี ต้องปิดสวิทช์กุญแจก่อน แล้วสตาร์ทใหม่ก็จะเห็นแว๊บๆ แล้วก็หายไป

    - แสดงว่า กล่อง ECU ตัดการฉีดน้ำมัน เนื่องจากว่าไม่ได้รับสัญญาณ IGF กลับไปเข้ากล่อง
      กล่องจึงสั่งตัดสัญญาณการฉีด   

      เลยถอดเช็คจานจ่าย ปรากฏว่า ไม่มีสัญญาณ IGF ออกจากตัว Igniter เลยทดลองสั่งอิกนิเตอร์
 มาจากจีน เมื่อได้มาแล้วก็ทดลองดู

      ปรากฏว่าเหมือนเดิม ไม่มีสัญญาณ IGF ออกมา เสียเงินฟรีครับ

     เลยเป็นที่มาของวงจรสร้างสัญญาณ IGF

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ