หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => ห้องซ่อม (Service Shop) => แชร์ประสบการณ์ซ่อม => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 10 ธันวาคม 2564, 08:14:02
-
เจ้าของซื้อรถมาด้วยความชอบว่าเป็น FORD ควักกระเป๋าซื้อเลย
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799380)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799381)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799382)
รถเพิ่งวิ่งมาได้ประมาณนี้ จริงหรือเปล่า... 5 5 5
-
เสียงเขกเป็นมาตั้งกะตกลงซื้อขายกัน
เจ้าของเต็นท์ออกตัวว่า ผมก็เพิ่งได้ยินเสียงเขกนี้เหมือนกัน รถคันนี้พึ่งได้มาว่าอย่างนั้น
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799383)
-
มาดู VIN กันหน่อย
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799384)
ดูจากป้ายวินแล้ว ไม่ได้สื่ออะไรที่เข้าใจง่ายเลย ไม่เหมือนอีสู้ๆ กับพี่โตเลย
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799385)
เลยต้องพึ่งพาคู่มือจดทะเบียน ว่าเป็นรถปีใด (ดูจากเบลล์ก็ลางเลือน เห็นแต่ประมาณว่าปี 201X...)
-
หมายเลขเครื่อง.... 04/29/2013
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799386)
รถคันนี้เป็นเกียร์ออโต้ 6AT
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799387)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799388)
-
ลองเช็ค V.I.N. ที่ https://www.vindecoderz.com/EN/Ford
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799389)
ได้ผลประมาณนี้ หากต้องการดูรีพอร์ทมากกว่านี้ ต้องจ่ายตังค์ 5 5 5
-
ลองค้น V.I.N. ที่เว็บฟอร์ด https://www.ford.co.th/owner/recalls/
เว็บไม่วิ่ง
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799390)
-
ย้อนกลับมาที่ปัญหาเสียงเขก ได้ทดลองติดเครื่องยนต์และฟังเสียง
กลายเป็นว่าเสียงเครื่องยนต์เป็นปกติ จะมีบ้างที่ตอนเร่งเร็วๆ และแรงๆ
ซึ่งถือว่าเป็นอาการปกติทั่วไป
งานนี้ต้องใช้เครื่องสแกนเพื่อเข้าดูโค๊ด (ไฟเช็คเอนจิ้นไม่โชว์นะครับ)
ตอนแรกใช้เครื่องล๊อนซ์ตัวทางขวามือของชอป ที่ใช้กันอยู่ ถือว่าดีที่สุดล่ะ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799393)
ซื้อมาเมื่อประมาณปี 2559 นี่แหละ เรียกเข้ายี่ห้อ FORD ปรากฏว่าเข้าได้แต่ดูดาต้าอะไรไม่ได้เลย
เลยต้องไปยืมเครื่องสแกนของสถานประกอบการแห่งหนึ่ง ที่เรียกว่าทำ OEM กันในเรื่องของการส่ง
นักเรียนนักศึกษาไปฝึกงาน ถึงเข้าได้
-
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799394)
-
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799395)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799396)
-
เข้าสแกนโค๊ดได้แล้ว ด้วยเครื่อง Launch X431 5c+
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799397)
-
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799398)
-
หลังจากถ่ายรูปเก็บภาพที่เป็นปัญหาไว้เสร็จ ลองลบโค๊ดดูว่าจะคงเหลือ
ที่เป็นปัญหากี่ตัว
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799399)
เหลืออยู่ตัวเดียวเกี่ยวกับเรื่อง EGR
-
เลยให้ลูกศิษย์ถอด EGR ออกมาดู พบว่าเป็นดังภาพ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799400)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799401)
-
พบว่าหัวแกนของมอเตอร์ EGR ขาด และวาล์ว EGR ติดตาย
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62799402)
ปัญหาที่แกนของมอเตอร์ EGR ขาด น่าจะมาจากปัญหาของชุดวาล์ว EGR
มีการติดขัดไม่ขยับตัว ด้วยความพยายามของมอเตอร์ EGR ก็พยายามจะหมุน
ขับให้ได้ จนแตกขาดออกจากกัน
-
งานนี้มีทีมงานเข้ามาร่วมมือกันหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของครู และศิษย์ปัจจุบัน
รวมถึงผู้บริหาร และ จนท.ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสถานประกอบการ/ร้านซ่อมและร้านอะไหล่
สั่งของไปแล้วเมื่อวานห้าโมงเย็น บอกว่าสั่งชุดวาล์ว EGR ทั้งชุดประมาณสี่พันกว่าบาท
ของจะได้รับประมาณเที่ยงวันนี้ (น่าจะส่งทางรถทัวร์โดยสาร)
โปรดติดตามกันต่อไป ว่าหลังเปลี่ยนชุดวาล์ว EGR แล้วเสียงเขกจะหายไปหรือไม่
(คงต้องใช้รถไปสักระยะหนึ่งก่อน)
แล้วจะมารายงานให้สมาชิกเว็บได้รับทราบกันต่อไป
-
จะอุดหรือปิดไปเลยไหมเนี่ย...
-
-
ที่ว่ามาติดโค๊ดต่างๆ แต่ว่าไฟเช็คเอนจิ้นไม่โชว์ แปลกดีแฮะ...
-
สั่งชุด EGR มาเปลี่ยนยกชุด คนถอดกับคนใส่คนละคนกัน
ทางที่ดีประกอบเป็นชุดพร้อมท่อ EGR ประกอบใส่เป็นชุดกัน
จะได้ประกอบง่ายขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง
-
ประกอบเสร็จอาจต้องเลิร์นนิ่ง ชุด EGR ในฟังก์ชั่นพิเศษของ Launch X431
KOEO (Key On Engine Off) ก็ว่ากันไปครับ เพื่อจะได้ทำงานครบเงื่อนไข
ตามกำหนด