หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => ห้องซ่อมรถจักรยานยนต์ => ห้องซ่อม (Service Shop) => ซ่อมรถหัวฉีด => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 26 สิงหาคม 2565, 07:23:53

หัวข้อ: HONDA Click 125 i ปี 2017 เดินเบาไม่ได้ วูบมีดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 26 สิงหาคม 2565, 07:23:53
   HONDA Click 125 i ปี 2017 เดินเบาไม่ได้ วูบมีดับ   
     ลูกศิษย์ปัจจุุบันขี่รถจักรยานยนต์สายพานออโต้ HONDA Click 125 i ปี 2017 ไปทำลูกมา
ให้โต้ขึ้น อย่างอื่นๆ คงเดิม มาวันนี้มาบอกว่ารถมีอาการเดินเบาไม่ได้ คือติดง่ายรอบตอนแรกปกติมาก
หลังจากติดได้แป๊บเดียว รถก็ทำท่ารอบตกลงๆ แล้วก็ดับไป สตาร์ทอีกก็เป็นอาการเดิม

     มีข้อแนะนำตอนสตาร์ทคือ ห้ามปิดคันเร่งเด็ดขาดเลย เพราะรถจะติดยากขึ้นมาทันที

     มันเป็นที่อะไรกันน๊อ...

     หน้าปัดเรือนไมล์เป็นแบบดิจิตอลเต็มตัวล่ะ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/62802023)

   สามารถวัดโวลท์แบตเตอรี่เจอที่หน้าปัดได้เลย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/62802024)
หัวข้อ: HONDA Click 125 i ปี 2017 เดินเบาไม่ได้ วูบมีดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 26 สิงหาคม 2565, 07:31:25
       คาดหมายอาการนี้ไว้ในใจว่าน่าจะเกิดจากวงจรควบคุมความเร็วรอบเดินเบา
ทำงานผิดปกติ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/62802026)

    การควบคุมรอบเดินเบาจะแบ่งการทำงานออกเป็น 2 ส่วน
ส่วนแรก จะให้ทำงานในขณะเครื่องยนต์เย็น

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/62802027)

       แต่พอมาเจออาการรถจริง คือติดได้แป๊บหนึ่งแล้วรอบตกลงจนดับ

       ได้ลองปรับตั้งสกรูปรับรอบเดินเบาแล้ว ก็ยังไม่ได้

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/62802028)
หัวข้อ: HONDA Click 125 i ปี 2017 เดินเบาไม่ได้ วูบมีดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 26 สิงหาคม 2565, 07:42:29
     หลังจากที่ลองปรับตั้งวงจรควบคุมรอบเดินเบาทั้งสองส่วนแล้ว คือที่สกรูปรับ
รอบเดินเบาด้วยมือ กับตรวจเช็คการทำงานของวงจรควบคุมรอบเดินเบาในขณะ
เครื่องยนต์เย็น เครื่องยนต์ก็ยังมีอาการเบาดับเหมือนเดิม

     ก็น่าจะสรุปในเบื้องต้นได้ว่า เครื่องยนต์ไม่น่ามีปัญหาเกี่ยวกับวงจรควบคุม
รอบเดินเบา

     ถ้าอย่างนั้น จะเป็นที่จุดไหน ก็คงต้องไล่หาสาเหตุกันต่อไป
หัวข้อ: HONDA Click 125 i ปี 2017 เดินเบาไม่ได้ วูบมีดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 26 สิงหาคม 2565, 08:24:23
     เมื่อตรวจเช็คเจาะจุดที่เป็นปัญหาไม่เจอ ก็ต้องหวนกลับคืนมาตรวจขั้นพื้นฐานกัน
ว่ากันตั้งแต่กำลังอัด ระยะห่างวาล์วว่าเป็นยังไง เลยเอาค่าระยะห่างวาล์วมาฝากกัน

    ค่าระยะห่างวาล์วของรถจักรยานยนต์ Honda

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/62802025)

    แต่ว่ารถคันนี้ยังไม่ได้ตรวจระยะห่างของวาล์ว
หัวข้อ: HONDA Click 125 i ปี 2017 เดินเบาไม่ได้ วูบมีดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 26 สิงหาคม 2565, 08:26:21
      เมื่อทำการตรวจเช็คระยะห่างของวาล์วแล้ว ยังไม่เจอหรือยังไม่ใช่ปัญหา
ก็คงจะหันไปไล่แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง พวกหัวฉีด กันต่อไป

      เพื่อนสมาชิกท่านใดพบเจออาการแบบนี้ ก็ร่วมเสนอแนะวิธีการแก้ไขปัญหา
เข้ามาได้นะครับ ด้วยความยินดี