หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => ห้องซ่อมรถจักรยานยนต์ => ห้องซ่อม (Service Shop) => ซ่อมรถหัวฉีด => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 26 สิงหาคม 2565, 07:23:53
-
HONDA Click 125 i ปี 2017 เดินเบาไม่ได้ วูบมีดับ
ลูกศิษย์ปัจจุุบันขี่รถจักรยานยนต์สายพานออโต้ HONDA Click 125 i ปี 2017 ไปทำลูกมา
ให้โต้ขึ้น อย่างอื่นๆ คงเดิม มาวันนี้มาบอกว่ารถมีอาการเดินเบาไม่ได้ คือติดง่ายรอบตอนแรกปกติมาก
หลังจากติดได้แป๊บเดียว รถก็ทำท่ารอบตกลงๆ แล้วก็ดับไป สตาร์ทอีกก็เป็นอาการเดิม
มีข้อแนะนำตอนสตาร์ทคือ ห้ามปิดคันเร่งเด็ดขาดเลย เพราะรถจะติดยากขึ้นมาทันที
มันเป็นที่อะไรกันน๊อ...
หน้าปัดเรือนไมล์เป็นแบบดิจิตอลเต็มตัวล่ะ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62802023)
สามารถวัดโวลท์แบตเตอรี่เจอที่หน้าปัดได้เลย
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62802024)
-
คาดหมายอาการนี้ไว้ในใจว่าน่าจะเกิดจากวงจรควบคุมความเร็วรอบเดินเบา
ทำงานผิดปกติ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62802026)
การควบคุมรอบเดินเบาจะแบ่งการทำงานออกเป็น 2 ส่วน
ส่วนแรก จะให้ทำงานในขณะเครื่องยนต์เย็น
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62802027)
แต่พอมาเจออาการรถจริง คือติดได้แป๊บหนึ่งแล้วรอบตกลงจนดับ
ได้ลองปรับตั้งสกรูปรับรอบเดินเบาแล้ว ก็ยังไม่ได้
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62802028)
-
หลังจากที่ลองปรับตั้งวงจรควบคุมรอบเดินเบาทั้งสองส่วนแล้ว คือที่สกรูปรับ
รอบเดินเบาด้วยมือ กับตรวจเช็คการทำงานของวงจรควบคุมรอบเดินเบาในขณะ
เครื่องยนต์เย็น เครื่องยนต์ก็ยังมีอาการเบาดับเหมือนเดิม
ก็น่าจะสรุปในเบื้องต้นได้ว่า เครื่องยนต์ไม่น่ามีปัญหาเกี่ยวกับวงจรควบคุม
รอบเดินเบา
ถ้าอย่างนั้น จะเป็นที่จุดไหน ก็คงต้องไล่หาสาเหตุกันต่อไป
-
เมื่อตรวจเช็คเจาะจุดที่เป็นปัญหาไม่เจอ ก็ต้องหวนกลับคืนมาตรวจขั้นพื้นฐานกัน
ว่ากันตั้งแต่กำลังอัด ระยะห่างวาล์วว่าเป็นยังไง เลยเอาค่าระยะห่างวาล์วมาฝากกัน
ค่าระยะห่างวาล์วของรถจักรยานยนต์ Honda
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62802025)
แต่ว่ารถคันนี้ยังไม่ได้ตรวจระยะห่างของวาล์ว
-
เมื่อทำการตรวจเช็คระยะห่างของวาล์วแล้ว ยังไม่เจอหรือยังไม่ใช่ปัญหา
ก็คงจะหันไปไล่แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง พวกหัวฉีด กันต่อไป
เพื่อนสมาชิกท่านใดพบเจออาการแบบนี้ ก็ร่วมเสนอแนะวิธีการแก้ไขปัญหา
เข้ามาได้นะครับ ด้วยความยินดี