ลองเทียบกับหน้าปลั๊ก Yaris ปี 2011
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
เทียบกันแล้วมีที่แตกต่างกัน คือ
ตัวยาริส ไม่มีขา 5 เป็นขากราวด์ของเซนเซอร์ (SG -Sensor Ground)
แต่ว่ามี
ขา 7 เป็นขา SIL เอาไว้ทำอะไรหว่า.............
ส่วนแถว 2 มาครบเหมือนกันเลย คือมีขา 9, 12, 13, 14, 16
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ
ขา 7.... SIL เป็นขา K-Line
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
อันแรกเลย การสื่อสารที่รองรับและใช้การได้ดีคือ
- แบบ CAN Bus
- รถที่ใช้การสื่อสารแบบแคนบัส เอาเท่าที่แอดมีประสบการณ์นะครับ
- Vios Gen 2
- Yaris ปี 2011 Gen ?
- รถตู้ไฮเอท ปี 2006 ใช้ระบบ CAN แม้แต่ระบบปรับอากาศเป็นระบบ CAN
(เบอร์กล่อง 89661-26B20) สามารถสั่งทดสอบตัดหัวฉีดได้แต่ละหัวเลย
ข้อดีของรถที่ใช้ระบบ CAN คือ - การเชื่อมต่อระหว่างคอมพิวเตอร์กับกล่อง ECU ทำได้รวดเร็ว
- ไม่ล่ม (Error) ง่าย
เอ้า.... สรุปกันสักที
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
ลองเอารถสักรุ่น มาใส่ค่าตารางตามแบบด้านบน
- Nissan Marchตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ ว่าจะสรุปจบแล้ว แต่ว่า....
ขา 8 มายังไงอีกหว่า มันเป็นของอะไร ?