หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => อิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ => เซนเซอร์,ระบบสื่อสาร => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 10 มีนาคม 2566, 17:05:09

หัวข้อ: DATA LINK CONNECTOR (DLC3) Hilux 2018
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 10 มีนาคม 2566, 17:05:09
   เบาๆ กันสักหน่อย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
หัวข้อ: DATA LINK CONNECTOR (DLC3) Hilux 2018
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 10 มีนาคม 2566, 17:06:55
  ลองเทียบกับหน้าปลั๊ก Yaris ปี 2011

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   เทียบกันแล้วมีที่แตกต่างกัน คือ
ตัวยาริส ไม่มีขา 5 เป็นขากราวด์ของเซนเซอร์ (SG -Sensor Ground)
แต่ว่ามีขา 7 เป็นขา SIL เอาไว้ทำอะไรหว่า.............

  ส่วนแถว 2 มาครบเหมือนกันเลย คือมีขา 9, 12, 13, 14, 16

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

หัวข้อ: DATA LINK CONNECTOR (DLC3) Hilux 2018
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 10 มีนาคม 2566, 17:17:32
   ลองดูเทียบกับตัว Revo รถไทย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
หัวข้อ: DATA LINK CONNECTOR (DLC3) Hilux 2018
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 10 มีนาคม 2566, 17:25:32
 
ขา 7.... SIL เป็นขา K-Line

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
หัวข้อ: DATA LINK CONNECTOR (DLC3) Hilux 2018
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 11 มีนาคม 2566, 08:14:06
    ถ้าใครใช้หัวอินเตอร์เฟสของ Tactrix OpenPort 2.0 จะรองรับโปรโตคอลการสื่อสาร
แบบต่างๆ ตามภาพ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/62803462)
หัวข้อ: DATA LINK CONNECTOR (DLC3) Hilux 2018
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 11 มีนาคม 2566, 08:20:37
    อันแรกเลย การสื่อสารที่รองรับและใช้การได้ดีคือ

- แบบ CAN Bus
- รถที่ใช้การสื่อสารแบบแคนบัส เอาเท่าที่แอดมีประสบการณ์นะครับ
   - Vios Gen 2
   - Yaris ปี 2011 Gen ?
   - รถตู้ไฮเอท ปี 2006 ใช้ระบบ CAN แม้แต่ระบบปรับอากาศเป็นระบบ CAN
     (เบอร์กล่อง 89661-26B20) สามารถสั่งทดสอบตัดหัวฉีดได้แต่ละหัวเลย


ข้อดีของรถที่ใช้ระบบ CAN คือ
- การเชื่อมต่อระหว่างคอมพิวเตอร์กับกล่อง ECU ทำได้รวดเร็ว
 - ไม่ล่ม (Error) ง่าย
หัวข้อ: DATA LINK CONNECTOR (DLC3) Hilux 2018
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 11 มีนาคม 2566, 08:29:45
    เพื่อนสมาชิก สามารถเข้าไปศึกษาในเรื่อง " การสื่อสารระบบ CAN ในรถตู้คอมมิวเตอร์ "

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://auto-nkp.com/index.php?topic=10899.0)
หัวข้อ: DATA LINK CONNECTOR (DLC3) Hilux 2018
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 11 มีนาคม 2566, 09:26:08
   ไฟฟ้าตัวถัง     - การสื่อสารแบบมัลติเพล็กซ์ใน TOYOTA Yaris NCP93 
ภาษา : ไทย
จำนวน : 10 หน้า

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/62663249)

   เอาไปศึกษาเพื่อใช้งานกันครับ สำหรับเพื่อนสมาชิกเว็บ www.auto-nkp.com

หัวข้อ: DATA LINK CONNECTOR (DLC3) Hilux 2018
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 11 มีนาคม 2566, 16:26:53
   เอ้า.... สรุปกันสักที

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   ลองเอารถสักรุ่น มาใส่ค่าตารางตามแบบด้านบน
- Nissan March

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ว่าจะสรุปจบแล้ว แต่ว่า.... ขา 8 มายังไงอีกหว่า มันเป็นของอะไร ?
หัวข้อ: DATA LINK CONNECTOR (DLC3) Hilux 2018
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567, 09:06:10
  เพิ่มเติมกัน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (https://uppic.cloud/ib/9JSNOK7PNc)