หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => ห้องซ่อม (Service Shop) => แชร์ประสบการณ์ซ่อม => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 29 มีนาคม 2566, 17:22:30
-
Data List รถยนต์ HONDA CR-V G3
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803637)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803638)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803639)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803640)
-
ระบบอื่นปกติหมด มีระบบ EPS มีติดอยู่ 1 โค้ด แต่ว่าไฟพวงมาลัยไม่โชว์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803641)
-
71-14 สัญญาณเซ็นเซอร์มุมมอเตอร์ทำงานผิดปกติ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803642)
-
ว่าจะทำอะไรต่อไม่รู้จำไม่ได้แล้ว อ่านภาษาก็เป็นภาษาขอมอีก
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803643)
-
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803644)
-
- เลือกระบบ PGM-Fi
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803645)
-
- อันดับแรก เรามาดูค่าดาต้าลิสต์กันก่อน ตอนเปิดสวิทช์ไปที่ตำแหน่ง ON (เครื่องยนต์ไม่ทำงาน)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803646)
-
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803647)
-
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803648)
-
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803649)
-
- เอาดาต้าลิสต์ตอนที่เครื่องยนต์ทำงานกันบ้าง
(ในรอบเดินเบา เดินเครื่องไปนานหลายสิบนาที)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803650)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803653)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803652)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803651)
-
มาดูตัวตรวจจับอุณหภูมิน้ำกันบ้าง รุ่นนี้มีเซนเซอร์ ECT 2 ตัว คือ
- ECT1 ติดตั้งอยู่ที่ตัวเครื่องยนต์
- ECT2 ติดตั้งอยู่ที่หม้อน้ำรถยนต์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803654)
-
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803655)
-
กระทู้นี้ โฟกัสไปที่อุณหภูมิน้ำ โดยมีตัวตรวจจับอุณหภูมิน้ำอยู่ 2 ตัว
โดย ECT1 อุณหภูมิจะค่อยเพิ่มขึ้นไปตามระยะเวลาการทำงานของเครื่องยนต์
โดยที่ ECT2 ยังคงมีอุณหภูมิเท่าเดิม ไปจนกว่าวาล์วน้ำจะเริ่มเปิดที่ประมาณ 70 องศาเซลเซียส
ทำให้ ECT2 เริ่มมีอุณหภูมิเพิ่มขึ้น และจะไปใกล้เคียงกัน
พัดลมระบายความร้อนของหม้อน้ำและพัดลมของคอนเดนเซอร์ จะเริ่มทำงานเมื่อ
ECT2 ถึงประมาณ 95 องศาเซลเซียส์ (ECT1 ถึงระดับ 98 องศาเซลเซียสก่อน จากนั้น
ECT2 ค่อยมีอุณหภูมิไล่เรียงขึ้นมา พอถึง 95 ปุ๊บ พัดลมเริ่มทำงาน)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803657)
เมื่อพัดลมทำงานได้สักแป๊บหนึ่ง ความร้อนที่ตัวเซนเซอร์ทั้งสอง
ECT1 = 88 องศาเซลเซียส
ECT2 = 82 องศาเซลเซียส พัดลมทั้งสองตัวจะหยุดทำงาน
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803658)
แล้วอุณหภูมิของ ECT1 และ ECT2 ก็จะค่อยๆ เพิ่มขึ้นวนไปแบบนี้ตลอดเวลา
ที่เครื่องยนต์ทำงาน
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62803656)