หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => ห้องซ่อมรถยนต์ => ห้องซ่อม (Service Shop) => Nissan => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 25 พฤษภาคม 2566, 17:03:31
-
เป็นรถของเพื่อนครูในวิทยาลัย เคยนำมาให้เช็คโค้ดแล้วครั้งหนึ่งและลบโค้ดไป
โดยไม่ได้ทำอะไร มาครั้งนี้น่าจะเป็นโค้ดเดียวกันกับครั้งก่อน
มันต้องทำอะไรบ้างแล้ว
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62804172)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62804173)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62804174)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62804181)
V.I.N. : MNTFBUK13Z0323895
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
-
ใช้เครื่องสแกน เจอโค้ดอยู่ 2 ตัว
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62804175)
ตัวแรกน่าจะใช่เลย แต่ตัวล่าง น่าจะค้างในหน่วยความจำเฉยๆ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62804176)
-
เปิดห้องเครื่อง มองหา EGR มันอยู่ตรงไหนหว่า
เจอตัวล่ะ ต้องถอดหม้อกรองอากาศออกก่อน
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62804177)
เขม่ามีพอประมาณ ก็ไม่ถึงกับติดขัด
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62804178)
-
ถอดแยกตัว EGR ออกจากมอเตอร์ เพื่อให้เราทำงานได้ง่ายและ
ทดสอบด้วยการใช้มือกดวาล์วอีจีอาร์ให้เปิดหรือปิดได้ จะได้ทดสอบว่า
มีความคล่องตัว หรือว่าติดขัดไหม
ใช้มือกดวาล์ว EGR ให้เปิดได้ ใช้แรงกดไม่ถือว่ามาก วาล์วมีความ
ลื่นไหลดี แต่ว่าที่หัววาล์วมีเขม่าหนาพอสมควร
ขูดเขม่าออก และใช้โซแนกซ์ฉีด ใช้ลมเป่าทำความสะอาด
เช็ดให้สะอาด แล้วประกอบกลับคืน
-
จัดการลบโค้ด แต่ว่าไม่ทันได้ลบ มันหายไปตอนเราถอดยกแบตเตอรี่ออก
มีอุปกรณ์ชำรุด/เสียหาย 1 เส้น คือท่อหายใจ นักเรียน ปวช.1 แรงเยอะมาก
ให้ถอดปลดท่อหายใจออก เล่นทั้งงัดทั้งดึง พอหัวด้านหนึ่งหลุด แรงส่งยังไป
กระชากปลายท่อด้านหนึ่งแตกจนถึงกับท่อขาดตรงคลิ๊ปหนีบท่อ
5 5 5 งานงอกอีก แต่ก็ต้องยอมให้เด็กทำ เพื่อเขาจะได้ประสบการณ์ช่าง
ซึ่งต้องแลกมากับอะไหล่ที่อาจต้องมีการสูญเสียบ้าง ก็ยังดีกว่าเอาเงินไปซื้อ
วัสดุอย่างอื่นที่ไม่เกิดประโยชน์
-
แถมเบอร์กล่อง ECU ของนิสสันมาร์ช K13
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62804179)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62804180)