หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => ห้องเทคโนโลยียานยนต์ => ห้องเครื่อง => เทคโนโลยียานยนต์ TOYOTA => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559, 15:24:30
-
Sport-cruiser-d4d-2KDFTV mini review by CADCEUSMAN
ในรูปเป็นแม่ปั้มABSจาก ไอซิน
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933126)
-
ในรูปเป็น Air flow Meter วัดปริมาณอากาศ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933127)
-
ในรูปเป็น ป้ายชื่อระบุรุ่น เครื่องที่ใช้
KDN190 หมายถึง รุ่น Pre Runner ที่ใช้เครื่องยนต์ 2KD-FTV
C หมายถึงรุ่น แค็ปนั่นเอง.
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933128)
-
ในรูปเป็น เทอร์โบ ของอะไรไม่ได้บอก?
ในวงกลมสีแดงคือ เวสเกต ระบายไอเสีย เพื่อลดการบูทส์ของ เทอร์โบ
ในวงกลมสีชมพู คือรูระบายอากาศของเวสต์เกต
เส้นประสีน้ำเงิน คือ เส้นทางเดินน้ำหล่อเย็น แกนกลางของ เทอร์โบ
เส้นประสีเขียว คือ ท่อแรงดันบูสต์จากเทอร์โบมาเกิดเวสต์เกต
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933129)
-
ในรูปเป็น ช่องว่างสำหรับใส่แม่ปั้ม คลัทช์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933130)
-
ในรูปเป็น ไม่ต้องบอก ใครๆ ก็รู้ แบตเตอรีนั่นเอง
สีแดง แสดงถึงระดับน้ำกลั่น
สีเหลือง แสดงถึง รูหายใจในช่องเติมน้ำกลั่น นั่นเอง
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933131)
-
ในรูปเป็น แม่ปั้มเบรค
ในวงกลมสีแดง คือ ตัววาล์วกันสูญญากาศไหลย้อนกลับ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933132)
-
ในรูปเป็น กรองน้ำมันเชื้อเพลิง
ในกรอบสีเหลือง วงกลมสีแดง คือหลอดไฟแสดงว่า มีน้ำปนอยู่ ต้องทำการถ่ายน้ำทิ้ง
ในวงกลมสีน้ำเงิน คือรูถ่ายน้ำทิ้ง
ในวงกลมสีชมพู่ คือ feed pump ใช้ในการไล่ลม ออกจากระบบน้ำมันเชื้อเพลิง
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933133)
-
กรองน้ำยาแอร์ กระจกในวงกลมเอาไว้ดูฟองอากาศในระบบแอร์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933134)
-
กล่อง EDU ใช้ในการสั่งการหัวฉีดให้ทำงาน
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933135)
-
#9 มันคือ กล่องควบคุมการจ่ายน้ำมัน (คุมหัวฉีด)
ส่วนกล่อง ECU ของ KDN190 มันจะหลบอยู่ในห้องโดยสาร
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933136)
-
กล่องฟิวส์ภายในห้องเครื่อง
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933137)
-
มุดไปดู ใต้ท้องรถกันบ้าง กับกันกระแทกที่ถังน้ำมัน
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933138)
-
สำหรับพวกมือคัน TUNER ขั้วต่อ Diagnosis จะได้รู้ว่า sensor ตัวใดมีปัญหาบ้าง
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933139)
-
ไอ้หนุ่ม ตั้งสายคันเร่งให้พ่อหน่อย
มุดเข้าไปดู อ้ายหย่า สายคันเร่งไม่มี ใช้ระบบเป็นมอเตอร์ ขับลิ้นเร่งแทน
ในรูปคือ คันเร่งไฟฟ้า รถรุ่นใหม่ๆ ใช้ระบบนี้กันหมดแล้ว
ถ้าเราทำการ ปรับแต่งสัญญาณนี้ ก็จะทำให้รถแร่งขึ้นได้ในระดับหนึ่ง
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933140)
-
แสดง คานกลางรับ แท่นเกียร์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933141)
-
ชุดช่วงล่างด้านหน้า
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933143)
-
ในภาพ คือมอเตอร์ลิ้นเร่งไฟฟ้า
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933144)
-
ปั้มน้ำ เพิ่งเปลี่ยน
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933145)
-
ฝาหม้อน้ำ ห้ามเปิดขณะเครื่องยนต์ร้อน
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933146)
-
แสดง หน้าปัทม์หรือ มาตรวัด นั่นเอง
รุ่น นี้เลขไมล์ เป็นแบบ ดิจิตอล ปั่นเลขได้เหมือนเดิม
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933147)
-
แสดงหมายเลข เครื่องยนต์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933148)
-
แสดงหมายเลข ตัวถังที่ ล้อหน้า ด้านขวา
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933149)
-
สภาพห้องเครื่อง
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933150)
-
ในรูปคือหัวเผา ช่วยในการสตาร์ท
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933151)
-
หัวฉีดไฟฟ้า เปิดนาน ฉีดมาก เปิดน้อย ฉีดน้อย จะเปิดนานหรือน้อยถูกควบคุมด้วย ECU.
จบ แล้ว ครับ. ติชมได้เหมือนเดิม
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57933152)
ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ
และขอบคุณเพื่อนสมาชิกเว็บ AutoNKP.esy.es ทุกท่านที่เสียสละเวลาติดตามชม