ลำดับต่อไปก็จะเป็นการขันน๊อตยึดฝาสูบ ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 10 ตัว รู้สึกว่าจะเป็น
น๊อตหัว 12 เหลี่ยมเบอร์ 14 
    ดูสเปคการขันน๊อตฝาสูบเครื่องยนต์ K20A กัน
สเต็ปที่ 1 ขันด้วยแรง 3.9 กก.-ม.
สเต็ปที่ 2 ขัน 90 องศา
สเต็ปที่ 3 ขัน 90 องศา
   มีข้อแนะนำในการประกอบน๊อตยึดฝาสูบคือควรมีการชโลมน้ำมันหล่อลื่น
ที่หน้าสัมผัสของน๊อตก่อนทุกตัว ตรงจุดนี้ต้องใส่ใจนิดหนึ่ง เพื่อที่เวลาขันเข้า
ตอนที่น๊อตตึงๆ จะได้ลดเสียงดังแบบเปี๊ยะๆ ลงบ้าง
   ในการขั้นสเต็ปที่ 3 อาจไม่ต้องขัน 90 องศาทุกตัว ให้ใช้ความรู้สึกในการขัน
ว่าน๊อตตัวไหนที่สามารถขันไปต่อได้ก็ขัน แต่ถ้าน๊อตตัวไหนออกแรงที่ข้อมือแล้ว
รู้สึกตึงมือ มีความรู้สึกว่าขันไม่ไปแล้ว ถ้าขืนไปต่อน๊อตอาจจะรูดหรือขาดได้ ก็ให้
ยุติการขันของน๊อตตัวนั้นครับ (เทคนิคนี้ได้จากช่างรุ่นเก่าๆ)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (https://pic.in.th/image/46691-0.Tl78Uo)