หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => ห้องซ่อมรถยนต์ => ห้องซ่อม (Service Shop) => HONDA => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 30 สิงหาคม 2567, 13:18:09

หัวข้อ: ทดสอบ คอยล์ จานจ่าย ฮอนด้า เสียหรือไม่เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 30 สิงหาคม 2567, 13:18:09
ทดสอบ คอยล์ จานจ่าย ฮอนด้า เสียหรือไม่เสีย #คอยล์ #จานจ่าย #ฮอนด้า
   
    ในวิดีโอเป็นการทดสอบกับจานจ่ายเครื่อง Honda รุ่นเครื่องยนต์ :    B20B   



   
 

Garage13

 
หัวข้อ: ทดสอบ คอยล์ จานจ่าย ฮอนด้า เสียหรือไม่เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 30 สิงหาคม 2567, 13:29:11
    สรุป การทดสอบคอล์ย เป็นดังนี้
1. ต่อสายดำ/เหลือง ไปยังขั้ว + ของแบตเตอรี่ (12 โวลท์)
2. ต่อสายกราวด์ เข้ากับโครงจานจ่าย (การลงกราวด์ของจานจ่ายจะใช้โครงเป็นสายกราวด์)
3. ต่อสายกราวด์ลอยมาไว้ จี้ทดสอบกับสายสีเหลือง (ขั้วนี้เปรียบกับรถโตโยต้าจะเป็นขั้ว IGT)
    แต่ว่ารถฮอนด้าจะทริคการทำงานของโมดูลจุดระเบิดด้วย    ไฟลบ   

    เป็นการทดสอบอุปกรณ์
1. ทดสอบโมดูลควบคุมการจุดระเบิด
2. ทดสอบคอล์ยจุดระเบิด

หมายเหตุ
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
หัวข้อ: ทดสอบ คอยล์ จานจ่าย ฮอนด้า เสียหรือไม่เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 31 สิงหาคม 2567, 16:09:17
   ไปเจอที่เฟสหนึ่ง บอกว่าแบบนี้ มันจริงไหม

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (https://postimg.cc/9zr9z9Bx)

    จะทดสอบอะไร พื้นฐานก็ต้องมาจากวงจรละครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
หัวข้อ: ทดสอบ คอยล์ จานจ่าย ฮอนด้า เสียหรือไม่เสีย
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 31 สิงหาคม 2567, 16:45:20
    ไล่หน้าปลั๊กของกล่องโมดูลควบคุมการจุดระเบิดของรถ Honda รุ่น City Type Z (1998-2002)
หรือจะเป็นรุ่น Honda Civic ตาโต (1996)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (https://postimg.cc/34nfJGYj)

    การทดสอบจานจ่ายของฮอนด้า ทดสอบง่ายด้วยสายไฟเพียง 3 เส้น
1. ต่อไฟ +12 โวลท์ เข้าขา 7
2. ต่อกราวด์ (ไฟแบตขั้วลบ)ที่โครงจานจ่าย
3. ต่อสายขา 5  เอาไว้เขี่ยทดสอบประกายไฟที่ออกจากคอล์ย

    การทดสอบนี้ ควรเปิดฝาครอบจานจ่ายออก และมีสายกราวด์เอาไว้ล่อ
ไฟแรงสูงที่จะกระโดดจากคอล์ย