หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => ห้องอะไหล่ => ห้องซ่อม (Service Shop) => ห้องอะไหล่รถยนต์ => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 01 กันยายน 2567, 08:59:23

หัวข้อ: สั่งอะไหล่มือสองในกลุ่มเฟส
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 01 กันยายน 2567, 08:59:23
    หาอะไหล่จานจ่ายมือสองรถ Honda City Type Z (1998-2002)
ไปหาตามร้านอะไหล่มือสองเชียงกงในตัวจังหวัดแล้วไม่มี สอบถามถ้าสั่ง
ราคาดีจัง บอกว่า 3,000 บาท บางร้านก็ไม่มีของ

    เลยต้องไปเข้าคลับในเฟสบุ๊ค โดยการสมัครเข้ากลุ่มของรถรุ่นนี้หลายกลุ่ม
และโพสต์หาจานจ่ายของรถรุ่นนี้

   หลังจากเข้าร่วมกลุ่มแล้ว ก็มีสิทธิ์โพสต์หาอะไหล่

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (https://postimages.org/)

   จะมีสมาชิกในกลุ่มมาโพสต์ขาย/นำเสนอ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (https://postimg.cc/RqGNgMLn)

   เมื่อเริ่มได้เป้าหมายที่จะซื้อแล้ว ก็ทักไปทาง Messenger สอบถามเพิ่มเติม
จนพอใจแล้ว

    ถ้ายังไม่เคยซื้อขายกับคนที่จะขายของให้เรา ก็ต้องขออนุญาตเช็คเครดิต
จากสมาชิกในกลุ่มก่อน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (https://postimages.org/)

   เมื่อได้รับการยืนยันตัวตนและประวัติแล้ว ก็ขอเลขบัญชีเพื่อโอนเงินและ
ส่งที่อยู่เพื่อการจัดส่ง และเมื่อส่งแล้วก็จะแนบใบนำส่งให้กันและกัน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (https://postimages.org/)

   เมื่อได้ใบนำส่ง ก็นำไปเช็คความเคลื่อนไหวของพัสดุต่อไป

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (https://postimages.org/)
หัวข้อ: สั่งอะไหล่มือสองในกลุ่มเฟส
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 01 กันยายน 2567, 16:43:32
   สักประมาณเที่ยงของวันนี้ ได้รับของแล้ว
ใส่กล่องของปั๊มน้ำ อาจะหลวมนิด
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (https://postimages.org/)

แต่ห่อมาอย่างดี

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (https://postimages.org/)

  - สังเกตุที่โอริงแกนจานจ่าย ยังไม่เสื่อมสภาพ (ไม่แบนเสมอแกน)
ไม่มีน้ำมันเยิ้มเลย หมุนๆ ดู มีความรู้สึกหนืดนิดๆ แสดงว่าซีลแกนจานจ่าย
ภายในจานจ่ายยังมีความยืดหยุ่น ไม่แข็งจนไม่รัดกับแกน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (https://postimages.org/)

- น๊อตแต่ละตัว ไม่มีร่องรอยการแกะรื้อมาก่อน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (https://postimages.org/)

 - สังเกตตัวเลขบอกตำแหน่งสายหัวเทียนของแต่ละสูบ (จานจ่ายหมุนตามเข็มฯ)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (https://postimages.org/)

   มาร์คตรงกัน ปลายโรเตอร์จะต้องชี้ไปที่สูบที่ 1 บนฝาครอบจานจ่าย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (https://postimages.org/)
หัวข้อ: สั่งอะไหล่มือสองในกลุ่มเฟส
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 01 กันยายน 2567, 16:47:58
    ยังไม่กล้าเปิดฝาครอบจานจ่าย เพราะเจ้าของเดิมเขาป้ายยาไว้ 5 5 5
รับประกัน 15 วัน (กลัวประกันขาด)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (https://postimages.org/)
หัวข้อ: สั่งอะไหล่มือสองในกลุ่มเฟส
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 01 กันยายน 2567, 17:03:41
   การทดสอบการทำงานเบื้องต้น ต่อดังนี้
1. ต่อไฟบวก 12 โวลท์เข้าขา 7 (ด้านขวามือสุด เมื่อจับจานจ่ายตั้งขึ้น)
2. ต่อสายกราวด์ (ไฟขั้วลบของแบตเตอรี่) เข้ากับ
     - โครงตัวจานจ่าย
     - ต่อเข้าขา 4 ของจานจ่าย (ขากราวด์ของชุด ICM)
3. ต่อขา 5 ไฟสำหรับกระตุ้นให้โมดูล ICM ทำงาน ตรงนี้ใช้ไฟบวกนะครับ
    ใช้ไฟจากถ่าน 3.6 V ขั้วลบของถ่านต่อลงกราวด์ เวลาทดสอบให้ใช้
    วิธีเขี่ยปลายสายเข้าที่ขั้วบวกของถ่านเป็นจังหวะ ๆ (ไม่ควรต่อแช่)
4. อย่าลืมต่อสายไฟแรงสูง เข้าที่สูบที่ 1 และไปจ่อใกล้ๆ กับกราวด์เพื่อดู
    การเกิดประกายไฟ