• ปกติ (17-22 นิ้วปรอท): สภาพเครื่องยนต์ดี
• ต่ำ (ต่ำกว่า 17 นิ้วปรอท): อาจมีการรั่วไหลของจังหวะวาล์ว การจุดระเบิด หรือสุญญากาศ
• เข็มที่ผันผวน: อาจบ่งชี้ว่าวาล์วติดขัด/ไหม้ หรือแรงอัดไม่สม่ำเสมอ
• ลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อเร่งความเร็ว: บ่งชี้ว่าระบบไอเสียถูกจำกัด
ปัญหาทั่วไปที่ได้รับการวินิจฉัย:
• วาล์วติดขัด/ไหม้
• การรั่วไหลของสุญญากาศ
• ปัญหาแรงอัด
• การอุดตันของท่อไอเสีย