หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => คู่มือซ่อมรถจักรยานยนต์ => คู่มือการซ่อม (Service Manual) => HONDA => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2568, 13:07:18
-
Honda PCX160 เครื่องยนต์ eSP+
----------------------------------
📍เครื่องยนต์จะเป็นแบบ 4 วาล์ว ลื่นขึ้น (Low Friction) และ แรงขึ้น (Power Up
📍เครื่องยนต์ SOHC 4 วาล์ว ใช่กระเดื่องวาล์วแบบ Roller Unicam มีกระบอกสูบและช่วงชัก 60.0 x 55.5 มม. (156.9 ซีซี) มีแรงอัด 12.0:1 สูงสุดในคลาส ให้กำลัง 15.8 แรงม้า
📍มีระบบ Piston Oil Jet ฉีดน้ำมันหล่อลื่น(น้ำมันเครื่อง) เข้าที่ใต้ลูกสูบ ลดแรงเสียดทาน และระบายความร้อนได้ดีขึ้น
📍ดันโซ่ไทม์มิ่งไฮโดรลิกส์ ใช้แรงดันจากน้ำมันเครื่องมากดโซ่ราวลิ้น แรงกดจะแปลผันตามรอบเครื่องยนต์ ลดเสียง ลดการสั่นสะเทือน ลดแรงเสียดทาน
📍เพลาข้อเหวี่ยงใหม่เพิ่ม Roller Bearing ที่ด้านขวา แข็งแรงขึ้น ลดเสียงและการสั่งของเครื่องยนต์ ลดการบิดตัวของเพลาข้อเหวี่ยงในรอบสูง
📍หม้อกรองอากาศใหม่ขยายจาก 4.7 ลิตร เป็น 4.9 ลิตร ปรับทิศทางการไหนของอากาศให้เข้าได้ไวขึ้น
📍ขยายเรือนลิ้นเร่งจาก 26 มม. เป็น 28 มม. ไอดีเข้าไว้เข้ามากกว่าเดิม
📍HSTC (Honda Selectable Torque Control) หรือระบบ Traction Control เลือกเปิด/ปิดการทำงานได้
📍ระบบเบรก ABS ที่เบรกหน้า
---------------------------------------
❤รุ่น Standard มี 3 สี สีเทา, สีแดง และสีขาว ราคา 85,900 บาท
❤รุ่น ABS มี 2 สี สีดำ-น้ำตาล และสีแดง-น้ำตาล ราคา 91,900 บาท
❤รุ่น e:HEV สีขาว-น้ำเงิน ราคา 107,500 บาท
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(https://postimages.org/)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
แหล่งที่มา (http://www.jrmotor.com/%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88-eSP-4-%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B9%8C%E0%B8%A7.html)
-