หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => ห้องซ่อมรถจักรยานยนต์ => ห้องซ่อม (Service Shop) => Big Bike => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 03 เมษายน 2568, 14:39:04

หัวข้อ: หัวเทียนสำหรับรถบิ๊กไบค์ Kawasaki
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 03 เมษายน 2568, 14:39:04
    รุ่นไหน ปีไหน ใช้หัวเทียนเบอร์อะไร

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (https://ibb.co/67yz5HcK)
หัวข้อ: หัวเทียนสำหรับรถบิ๊กไบค์ Kawasaki
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 03 เมษายน 2568, 14:42:40
     รถคาวาซากิ นินจา 650 อาร์ ปี 2016 พรรคพวกเปลี่ยนใช้เบอร์นี้แทน
   CPR8EA-9   

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (https://ibb.co/pvJgxk19)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (https://ibb.co/Df22VW2w)
หัวข้อ: หัวเทียนสำหรับรถบิ๊กไบค์ Kawasaki
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 03 เมษายน 2568, 14:54:56
   เบอร์มาตรฐานโรงงานจะเป็นเบอร์ NGK CR9EOA-9
นำมาเทียบกับเบอร์ NGK CPR8EA-9

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (https://ibb.co/Q4v31hy)

   จากภาพด้านบนประกอรปกับแอดได้ทดสอบประกายไฟที่หัวเทียน พบว่าหัวเทียนเบอร์ CPR8EA-9
ประกายไฟจะเกิดขึ้นตรงมุมของเขี้ยวแกนกลาง มุมใดมุมหนึ่ง

    ดังนั้น การมีเขี้ยวแกนกลางกว้าง ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรเลย แถวจะทำให้ประกายไฟเกิดขึ้น
ไม่ตรงจุดกึ่งกลางของห้องเผาไหม้
หัวข้อ: หัวเทียนสำหรับรถบิ๊กไบค์ Kawasaki
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 03 เมษายน 2568, 15:05:07
   ใช้หัวเทียนบิ๊กไบค์ไม่ตรงรุ่น รถมีอาการสตาร์ทติดยาก ต้องสตาร์ท 2-3 ครั้ง
มีการรอรอบในช่วง 2-3 พันรอบ กับ 4-5 พันรอบต่อนาที สาเหตุน่าจะพัวพันกัน
ระหว่างคอล์ยกับหัวเทียน

 ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
หัวข้อ: หัวเทียนสำหรับรถบิ๊กไบค์ Kawasaki
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 03 เมษายน 2568, 15:19:57