หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => คู่มือซ่อมรถยนต์ => คู่มือการซ่อม (Service Manual) => Mitsubishi => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 23 พฤศจิกายน 2568, 16:58:39
-
ลองดูกันครับ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
- คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: Administrator.
-
Bi-Turbo ทำไม 4N16 ถึงถูกพูดถึงที่สุด⁉️
Mitsubishi 4N16 เปิดตัวครั้งแรกในไทยวันที่ 26 กรกฎาคม 2023 พร้อมรับบท “หัวใจใหม่” ของ Triton และ Pajero Sport
เจเนอเรชันล่าสุด เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร Hyper Power รหัสใหม่ที่พัฒนาเพื่อแทน 4N15 เดิมแบบยกชุด ทั้งแรงขึ้น เงียบขึ้น
และประหยัดขึ้น โดยมีให้เลือกตั้งแต่ 150 / 184 / ไปจนถึงรุ่นท็อป Bi-Turbo 204 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตันเมตร
ที่เกิดตั้งแต่ราว 1,500 รอบ ทำให้ขับสนุก ออกตัวไว ลากหนักขึ้นเขาได้สบายกว่าเดิมชัดเจน
หัวใจของ 4N16 คือความ “คุ้ม” ที่สมดุลทั้งแรงและประหยัด ระบบ Commonrail Gen 4.5 ใหม่, เสื้อสูบอลูมิเนียม, โซ่ไทม์มิ่ง
และเทอร์โบแปรผัน VG-Turbo ทำให้ตอบสนองไวและลื่น นอกจากนี้ Mitsubishi ยังจูนแรงม้าออกเป็น 3 ระดับให้เลือกตามสไตล์ผู้ใช้
พร้อมรองรับ Euro5/6 ในตลาดต่างประเทศ ทำให้เครื่องชุดนี้อยู่ได้ยาวในอนาคต ยิ่งประกบกับระบบขับเคลื่อนอย่าง Super Select 4WD II
+ Active Yaw Control ในรุ่น Triton Athlete สมรรถนะทั้งทางเรียบและทางลุยยิ่งเด่นชัดกว่าเดิม
แม้ 4N16 จะพัฒนาเยอะ แต่ก็ยังมีบางจุดที่ต้องรับไว้ เช่น เสียงเครื่องในรอบสูงยังคงชัดกว่าเครื่องค่ายอื่นเล็กน้อย และอัตราสิ้นเปลือง
จะดรอปลงชัดเจนเมื่อบรรทุกหนักหรือขับแบบลุยต่อเนื่อง รุ่น Bi-Turbo ยิ่งเห็นผล ส่วนค่าบำรุงก็อาจสูงขึ้นตามความซับซ้อนของระบบใหม่
รวมถึงตัวรถรุ่นใหม่อย่าง Triton ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้ความคล่องตัวในเมืองลดลง แต่โดยรวมแล้ว 4N16 ถือว่าเป็นเครื่องยนต์
“ครบเครื่อง–คุ้มค่า–แรงจัดแบบใช้งานจริง” ที่ตอบโจทย์ทั้งสายลุยและสายเดินทางได้อย่างลงตัวที่สุดในตอนนี้
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
- คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: Administrator.