หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => ห้องรีแมพกล่องอีซียู => ห้องรีแมพ => จักรยานยนต์ (Motorcycle) => กล่อง Stand Alone => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 17 กรกฎาคม 2559, 16:10:26

หัวข้อ: กล่องแต่ง รถมอเตอร์ไซค์หัวฉีด กล่องแต่ง CDI
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 17 กรกฎาคม 2559, 16:10:26
  กำลังค้นในเรื่องกล่องซีดีไอ  เพื่อนำไปประกอบบทความ การซ่อมรถคาวา แมกซ์ 100
เลยไปเจอมา เลยมาแนะนำเว็บที่รับซ่อมกล่องซีดีไอ กันไปที่นี่เลย

 กล่องแต่ง รถมอเตอร์ไซค์หัวฉีด กล่องแต่ง CDI  (http://www.powertci.com/shop/PowerTCI/default.aspx?page=pdtdetail&url=PowerTCI&pdtid=000001&lang=TH)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/58934778)
หัวข้อ: กล่องแต่ง รถมอเตอร์ไซค์หัวฉีด กล่องแต่ง CDI
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 07 สิงหาคม 2559, 11:53:51
รายละเอียดเกี่ยวกับสินค้านี้
-- กล่องแต่ง Speed_i กล่องเพิ่มกำลัง เพิ่มประสิทธิภาพระบบไฟจุดระเบิด

   รถมอเตอร์ไซค์แบบหัวฉีด

-- วงจรในกล่องใช้ 1 ชุด เพิ่มประสิทธิภาพ โดยการปรับกราฟองศาไฟ

   สามารถนำชุดที่ 2 มาต่อกันได้ในภายหลัง  เพื่อควบคุมการฉีดน้ำมัน

-- โปรแกรม  Speed_i   มี 2 โปรแกรม ราคา 2000 บาท

-- โปรแกรม  Advance_i   ดูรายละเอียดที่สินค้า ราคา 2000 บาท

-- โปรแกรม   Speed_5     มี 5 โปรแกรม ราคา 3000 บาท

-- กล่องแต่ง ทั้ง 2 แบบ  ช่วยยืดอายุการทำงานของกล่อง ECM 

   และ ใช้กับหัวเทียนเบอร์อื่น ๆ ได้

-- ติดตั้งกันขโมย   สัญญานกันขโมย  ติดตั้งกับกล่องในรถไม่ได้

   ให้มาติดตั้งกับกล่องเราได้ ต่อกันขโมยได้ (หรือติดตั้งสวิทช์ลับก็ได้) 

-- การเพิ่มขึ้นจะเพิ่มทั้งระนาบที่ รอบต่ำ รอบกลาง รอบสูง (cpu คำนวนให้)

    จะเลือกใช้ หรือ ไม่ใช้ก็ได้ ไม่มีผลเสียแต่อย่างใด

-- ถ้าต้องการควบคุมทั้งระบบไฟ ระบบน้ำมัน ใช้ 2 ชุด (ตามรูปA)

 

  -------คู่มือใช้งาน และ คู่มือ การติดตั้ง จะมีไปให้พร้อมกล่อง ---------

 

              คู่มือ    Power  Speed_i                           ( แผ่น 1 )

 

   กล่องแต่งมอเตอร์ไซค์หัวฉีด  เพิ่มประสิทธิภาพ ปลดล็อคความเร็ว

   ทำงานร่วมกับกล่อง  ECM      โดยไม่ต้องถอดกล่องเดิมออก

   การปรับไม่ต้องใช้คอมฯ   ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ( unlimited )

 

  Speed_i  ( สปรีด ไอ ) มี  2 page (เพจ) และ 2 โปรแกรม

   

 page1  แสดงผล led ปกติดับและ กระพริบติดเพื่อบอกรหัส  1,2,3,4,5,6,7,8

 page2  แสดงผล led ปกติติดและ กระพริบดับเพื่อบอกรหัส  1,2,3,4,5,6,7,8

 

**ถ้าต้องการให้ทำงานแบบเดิมติดรถให้ใช้ page1 รหัส 2

    จะทำงานโปรแกรมเดิมติดรถ**

 

 การปรับหลักมี  2  แบบ

      1...กดชิฟ  (กดปล่อย) ใช้ชิฟเลื่อนรหัส (แบบวน) ต่อการกดชิฟ 1 ครั้ง

      2...กดนาน 5 วินาที  (กดล็อค) ใช้สลับเพจ  page1 <-> page2

 

  การปรับรองหลักมี  3  แบบ A...B....C...

      A...การปรับพิเศษ  ใช้ปรับแต่งโปรแกรม  เพิ่มรูปแบบการทำงานโปรแกรม

      B...กดก่อนเปิดกุญแจ  (กดนาน) ใช้เข้าเลือกโปรแกรม

        C...กดหลังเปิดกุญแจ  ภายใน 1 วินาที (กดนาน) ใช้เข้าเลือก รุ่นรถที่ใช้งาน

            และ ต่ำแหน่งพลัสเซอร์

 

  กดชิฟ   (กดปล่อย)  ใช้เลื่อนรหัส  (แบบวน) กดปรับได้ที่รอบเดินเบา หรือ

                ยังไม่ติดเครื่องก็ได้  และ  อื่นๆ ที่กำหนดให้กดชิฟ 

     

  กดนาน  ใช้สลับเพจ หรือ การเข้าปรับอื่นๆ ที่กำหนดให้กดนาน

   ขั้นตอน  กดปุ่มล็อค -> led จะดับ 5 วินาที -> รอ led ติด -> ปล่อยปุ่ม ->             

                ดูการแสดงผลที่เปลี่ยนไป

             

   การปรับพิเศษ (A) ใช้ปรับลักษณะการทำงานของโปรแกรม ปรับที่ page1/2ก็ได้

    เมื่อต้องการปรับโครงสร้างจุดใดต้องอยู่ที่รหัสนั้น เช่น ต้องการปรับกำลังรอบต่ำ 

    ต้องเข้ามาที่ รหัส2 ก่อนจึงปรับได้

     

   เริ่ม...การปรับให้เร่งเครื่องขึ้นครึ่งคันเร่ง -> กดปุ่มล็อค -> เบาเครื่อง (led จะติดค้าง)

      -> ปล่อยปุ่ม -> ดูการแสดงผล (กระพริบช้า หรือ เร็ว )  ทำซ้ำเพื่อสลับการทำงาน

   

   __การปรับแบบนี้เพื่อป้องกัน ปุ่มถูกกดโดยไม่เจตนาขณะขับขี่__

  ......ถ้าปล่อยปุ่มก่อน led ติดค้าง หรือ เบาเครื่องแล้ว led ไม่ติดค้าง จะปรับไม่สำเร็จ

      ให้ไป..เริ่ม...ใหม่ ...............         

 

 ผลการปรับพิเศษ                    Led กระพริบช้า           Led กระพริบเร็ว 

  รหัส 1    ปรับบูตกำลังรอบต่ำ                 13 /1                      8 /1   

รหัส 2    ปรับเพิ่มรอบบูตกำลังรอบต่ำ      3500                     4500

รหัส 3    ปรับการทำงานรอบกลาง           unlock                  Auto   

  รหัส 4    ปรับลดกำลังรอบกลาง               มาตราฐาน            มาตราฐาน-1     

  รหัส 5    ปรับเพิ่มกำลังรอบกลาง             มาตราฐาน             มาตราฐาน+1       

รหัส 6    ปรับการทำงานรอบสูง               7500                      8500

รหัส 7    ปรับรูปแบบรอบสูง                  Auto 4-1             Std -1*

รหัส 8   ปรับรูปแบบรอบสูง                     Auto   4-1              Std +1* 

   ** std-1 ทำงานแบบองศาอ่อนลง เมื่อรอบสูงขึ้น                     

   ** std+1 ทำงานแบบองศาแก่ขึ้น เมื่อรอบสูงขึ้น

 

 กดก่อนเปิดกุญแจ (B) ขั้นตอน ปิดกุญแจ -> กดปุ่มล็อค -> เปิดกุญแจ ->

    รอ led ติด -> ปล่อยปุ่ม -> ดูการแสดงผล -> กดชิฟ เพื่อเลือกโปรแกรม

 

  ******************************************************************************

                           การตั้งค่าใช้งาน                                             (แผ่น2)

 

   กดหลังเปิดกุญแจ (C) เพื่อเข้ากำหนดการทำงานของกล่อง Speed_i (สปรีด ไอ)

       และ  Advance_i  (แอดวานซ์ ไอ)

 

  ปกติจะเข้ากำหนดการทำงานครั้งเดียว แต่เมื่อนำกล่องไปใช้กับรถคันอื่น

  จึงต้องเข้ามากำหนดการทำงานใหม่

 

การเลือกมี 3 แบบ 1..รุ่นรถที่ใช้งาน 2..ตำแหน่งพลัสจุดระเบิด 3..ตำแหน่งพลัสตัดรอบ

 

1..รุ่นรถที่ใช้งาน  กล่องเพิ่มประสิทธิภาพ"สปรีด" ใช้ได้กับรถหลายยี่ห้อ

      ดังนั้นควรเลือกให้ตรงกับรถที่ใช้งาน

  รุ่นรถที่ใช้งาน

 รหัส 1   pcx...click125i... ... ..... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ...

 รหัส 2  wave110i...wave125i...click110i...CZi...CBR ... ... ... ... ... ...

 รหัส 3   ttx ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ...  ... ...  ... ...  ... ...

 รหัส 4   ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ...  ... ...  ... ...  ... ...

 รหัส 5   ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ...  ... ...  ... ...  ... ...

 

2..ตำแหน่งพลัสจุดระเบิด รถแต่ละรุ่นออกแบบมาไม่เหมือนกัน  จึงวางตำแหน่งพลัส

    ไม่เหมือนกัน กล่อง "สปรีด" จึงออกแบบให้เลือก ตำแหน่งพลัสจุดระเบิดได้

 

3..ตำแหน่งพลัสตัดรอบ กล่อง "สปรีด" ออกแบบให้เลือกตำแหน่งพลัสตัดรอบได้

    (ยกเลิกการล็อครอบ) เพื่อให้การไม่ล็อครอบทำงานต่อเนื่อง แม่นยำมากขึ้น

 

ขั้นตอนการเข้าปรับ   เปิดกุญแจ -> กดปุ่มล็อค ภายใน 1 วินาที -> รอ led ติด ->

                                ปล่อยปุ่ม ->ดูการแสดงผล  (เพจ 2)

 เมื่อเข้าปรับได้จะมี 3 รหัส ตามรูป (led ในกล่องดับ) -> กดชิฟ รหัส 1- 3 เพื่อให้

  ตรงกับโหมดที่ผู้ใช้ต้องการเลือกปรับ -> กดนานเพื่อเข้าเลือก -> กดชิฟเลือก

  ตำแหน่งตามต้องการ  (เพจ1) -> กดนาน เพื่อกลับออกมาอยู่ที่ รหัส 1- 3

 

  ***การออกจากการปรับ ให้ปิดกุญแจ หรือ สต๊าทเครื่อง จะออกจากการปรับทันที***

 

สายคอยล์  *.. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. ..

   * Yamaha ttx                                    ส้ม           

 * Yamaha

   * Honda czi,wave110,wave125       ชมพู/น้ำเงิน                                         

 * Honda  CBR                                  ชมพู/น้ำเงิน   

   * Honda  Scoopy,Click                     เหลือง/น้ำเงิน     

 * Suzuki

 * Kawasaki 

  สายพลัสเซอร์**.. .. .. .. ..  .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. ..

 ** Yamaha ttx                                        ขาว/แดง

 ** Yamaha

 ** Honda  czi,wave110,wave125          น้ำเงิน/เหลือง

 ** Honda  CBR,Scoopy,Click                น้ำเงิน/เหลือง

 ** Honda

 ** Suzuki

 **Kawasaki 

สายหัวฉีด .. .. .. .. ..  .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. ..

 ** Yamaha ttx                                                                         ส้ม/ดำ

 ** Yamaha

 ** Honda  czi,wave110,wave125,msx,cbr                               ชมพู/เขียว

 ** Honda  zoomer,Scoopy,Click 110                                       ชมพู/น้ำเงิน

 ** Honda

 ** Suzuki

 ** Kawasaki 

  *** ปุ่มปรับพร้อมไฟแสดงผล ให้ติดตั้งตามความเหมาะสม 

 *** ติดตั้งกล่องให้ห่างความร้อน น้ำ และ คอยล์หัวเทียน ป้องกันการรบกวน

 *** หลีกเลี่ยงการดึงปลั๊กเข้าออกอาจทำให้สายหลวม  ถ้าจำเป็นต้องถอด

       ให้จับที่คอนเน็กเตอร์ อย่าดึงที่สายไฟ

 *** คอนเน็กเตอร์ proxy  ใช้สำหรับต่อแทนกล่องแต่ง  รถจะทำงานแบบเดิม

     

   ***********************************************************************************

                    การต่อสายไฟกล่อง  Speed_i…Advance_i…

 กลุ่มสายใช้งานหลัก "อ่านและทำความเข้าใจ"

  ถอดสายคอยล์ออกก่อนเสมอ ( ขั้วลบของคอยล์หัวเทียน  )

 

1...สายแดง  ต่อกับไฟแบตเตอรี่  ที่ผ่านมาจากการเปิด สวิทช์กุญแจ

 2..3.สายดำ   ใส่หางปลา  ยึดกับน็อตคอยล์  (ต่อลงดิน)  ที่สะอาด และ

        ขันให้แน่น  ( ใช้ทั้ง 2 เส้น )

 5...สายขาว  ต่อเข้าขั้วลบคอยล์หัวเทียน    ( สายขาวต่อเข้าคอยล์

      เส้นเดียว   ห้ามจั้มรวมกับสายใด ๆ )

 6...สายเหลือง  ต่อกับสายมาจากกล่อง ECM  ( สาย ECM ต้องถอดออก

      จากคอยล์  ห้ามจั้มรวมกับสายใด ๆ )

 7...สายน้ำเงิน  จั้มรวมเข้ากับสายพลัสเซอร์   ( ถ้าไม่ต่อเครื่องติดได้  แต่

      โปรแกรมจะทำงานน้อยลง )

 

 llllll  กลุ่มสายมีความสำคัญน้อยจะต่อหรือไม่ก็ได้

  8...สายเทา  ( OFF/RUN ) สายนี้ใช้ ต่อลงดินเป็นสวิทช์ดับ จึงใช้ต่อ

       เป็นสวิทช์ลับ  หรือ  ต่อกับสัญญานกันขโมยได้

  9…สายเขียว  ต่อไปเข้าปุ่มปรับ ใช้กดเพื่อปรับเลือกการทำงาน

 10...สายส้ม  ต่อไปเข้าปุ่มปรับ ใช้แสดงผล  ปุ่มมีไฟแสดงผลอยู่ภายใน

 11...สายชมพู ต่ออนุกรมกับสายหัวฉีดด้านหัวฉีด  ตามรูป 

        (สายชมพูมีในรุ่น+เท่านั้น)     

  12...สายม่วง ต่ออนุกรมกับสายหัวฉีดด้านกล่อง ECM ตามรูป

         (สายม่วงมีในรุ่น+เท่านั้น)

*** สายส้ม และ สายเขียว  ต่อเข้าปุ่มปรับ   ถ้าต่อผิดไฟไม่ติดให้สลับสาย 

*** สาย off/run ถ้าต่อลงดินเครื่องไม่ติด และ เข้าปรับไม่ได้ 

 ********************************************************************************

  สายอ็อกซิเจนเซนเซอร์...................................................

 pcx                                                             ดำ/ส้ม

 

การสั่งซื้อ   

โอนเงิน+ค่าส่ง  2600 บาท  แล้วโทรแจ้ง 062 - 681 1624

  หรือ   แจ้งสถานที่ส่งของได้ที่

"วิธีการชำระเงิน" จะจัดส่ง EMS ด่วนให้ 

 

- ธนาคารกสิกรไทร      ชื่อบัญชี  ประภาส  สุพัฒตะ           

 เลขที่บัญชี   993-2-03209-8

 - ธนาคารไทยพาณิชย์     ชื่อบัญชี  ประภาส  สุพัฒตะ

 เลขที่บัญชี  136-2-00035-2
หัวข้อ: กล่องแต่ง รถมอเตอร์ไซค์หัวฉีด กล่องแต่ง CDI
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 07 สิงหาคม 2559, 11:55:55
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ