หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => ห้องรีแมพ => จักรยานยนต์ (Motorcycle) => ห้องรีแมพกล่องอีซียู => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 09 กันยายน 2559, 17:46:49

หัวข้อ: ::: Review ทดสอบกล่อง API EFI ADVANCE MSX125i :::
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 09 กันยายน 2559, 17:46:49
::: Review ทดสอบกล่อง API EFI ADVANCE MSX125i :::

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/59328521)
                           
ปฏิเสธเลยไม่ได้ว่า รถจักรยานยนต์ยอดฮิตรุ่นล่าสุดอย่าง Honda MSX 125 จะเป็นที่นิยมของเหล่าไบค์เกอร์ที่ชอบความสนุกในการขับขี่ ตามคอนเซ็ป “Clutching Adrenaline ” อย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นทั้ง วัยรุ่นเด็กแนว หรือผู้ใหญ่วัยทำงาน ต่างก็ชื่นชอบใน Honda MSX 125 ทั้งสิ้น


ด้วยขุมกำลัง ขนาด 125 cc SOHC 2 Valve ระบบหัวฉีด PGM-Fi (Programmed Fuel Injection) version 4 ระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ได้มรดกมาจากรุ่นพี่ในค่ายอย่าง “Honda Wave 125i” ซึ่งพละกำลังที่ทาง Honda ให้มาก็ค่อนข้างจะมีเรี่ยวแรง และขับสนุกพอสมควรเลยทีเดียว แต่สำหรับท่านที่ชื่นชอบในการโมดิฟายเครื่องยนต์เพื่อเพิ่ม สมรรถนะ ให้มากจากเครื่องยนต์

viagra a 25 anni“here”ci vuole ricetta medica per viagra
Standard หัวใจหลักของการโมดิฟายนั้น คงหนีไม่พ้น กล่อง ECM (Engine Control Module) ซึ่งเป็นหัวใจหลักของเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด กล่อง ECM มีหน้าที่ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของหัวฉีด กำหนัดจังหวะจุดระเบิด โดยรับสัญญาณมาจากเซ็นเซอร์ต่างๆบนตัวรถ แต่เนื่องจากกล่อง ECM เดิมของตัวรถจะมีการปรับตั้งต่าต่างๆไว้สำหรับการขับขี่ทแบบทั่วไปและประหยัดน้ำมัน และมีการล๊อกรอบเครื่องไว้เพื่อป้องกันการเสียหายของเครื่องยนต์ กล่อง ECM แต่งจึงเริ่มเข้ามามีบทบาทสำหรับผู้ที่ต้องการสมรรถนะที่เหนือกว่าเดิม

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/59328522)   
                                 
                       เครื่องยนต์ขนาด 125cc ระบบหัวฉีด PGM-Fi ของ Honda MSX 125i

API EFI ADVANCE

กล่อง API EFI ADVANCE เป็นกล่อง ECM แบบ Piggy back หรือเรียกแบบบ้านๆว่า “กล่องพ่วง” กล่อง API EFI ADVANCE จะทำหน้าที่ปรับสัญญาณของการทำงานหัวฉีดและการปรับองศาจุดระเบิด จากกล่อง ECM เดิมติดรถ ซึ่งผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานของหัวฉีด และจุดระเบิดได้อย่างอิสระ ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเพิ่มหรือลดจากกล่อง ECM และกล่อง API EFI ADVANCE นี้จะเพิ่มรอบเครื่องยนต์ จากเดิมที่มีการตัดรอบเครื่องยนต์ที่ 9,500 RPM ให้เป็น 12,000 RPM แน่นอนว่ารอบเครื่องที่เพิ่มขึ้นมานี้ จะส่งผลให้ลากรอบเครื่องยนต์ได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/59328523)
                      กล่อง API EFI ADVANCE สำหรับรถจักรยานยนต์ Honda MSX125i

ในการทดสอบครั้งนี้ได้สมาชิก MSX125i จากกลุ่ม I-AM71 Biker Club Ram Ladprao จำนวน 12 ท่าน
เข้าร่วมทดสอบกล่อง EFI Advance MSX125i (2014) รุ่นล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวนี่เอง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/59328524)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/59328525)ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/59328526)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/59328546)ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/59328547)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/59328548)ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/59328549)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/59328550)ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/59328551)
                                 

การติดตั้งในครั้งสำก็สำเร็จได้ด้วยดีต้องขอขอบคุณกลุ่ม I-AM71 Biker Club Ram Ladprao
เป็นอย่างยิ่งที่เข้ามาร่วมทดสอบในครั้งนี้ ในบทความหน้าผมจะมาสรุปผลของแต่ละท่านที่ติดตั้งกล่อง
 API EFI ADVANCE ให้ทุกๆท่านทราบกันอีกที เจอกันบทความหน้าสวัสดีครับ