สาขาวิชาเครื่องกล วิทยาลัยเทคนิคนครพนม => ตรอ. รุ่นที่ 2 (2558) => หลักสูตรระยะสั้นตรอ. => การเรียนการสอน => 1101-3204 ระบบเครื่องยนต์ => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 13 ตุลาคม 2559, 11:47:16
-
เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2558 ที่สาขาวิชาเครื่องกล วิทยาลัยเทคนิคนครพนม ได้มีการเปิดสอนหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น ต่อเนื่องกัน 3 รายวิชา จัดขึ้นให้กับกลุ่ม ตรอ. โดยเฉพาะ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/59563109)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/59563110)
-
นักศึกษา ลงชื่อเข้าเรียน
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/59563111)
-
ตารางเรียน หลักสูตร ตรอ. รุ่นที่ 2
เนื้อหาของหลักสูตรการเรียน วิชาเครื่องยนต์
- ส่วนประกอบและหลักการทำงานของเครื่องยนต์ 4 จังหวะ
- ส่วนประกอบของเครื่องยนต์ 4 จังหวะ
- ชื่อชิ้นส่วนแต่ละชิ้น
- หลักการทำงานของเครื่องยนต์ 4 จังหวะ
- ความหมายของเครื่องยนต์ 4 จังหวะ
- คำนิยาม จุดศูนย์ตายบน/ตายล่าง
ไอดี / ไอเสีย
- จังหวะดูด /อัด /ระเบิด/ คาย
- สรุป ลูกสูบขึ้น 2 ครั้ง / ลง 2 ครั้ง
- การสังเกตว่า เครื่องยนต์อยู่ในจังหวะอะไรได้จาก
- การเคลื่อนที่ของลูกสูบ
- การปิดเปิดลิ้น
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62238073)
-
ตอนบ่าย
- เครื่องยนต์ 4 จังหวะ แบบต่างๆ
1. เครื่องยนต์ 4 จังหวะแบบลิ้นอยู่ด้านข้าง (SV = Side Valve)
2. เครื่องยนต์ 4 จังหวะแบบลิ้นอยู่บนฝาสูบ (OHV = Over Head Valve)
3. เครื่องยนต์ 4 จังหวะแบบเพลาลูกเบี้ยวเดี่ยวอยู่บนฝาสูบ (SOHC = Single Over Head Camshaft)
4. เครื่องยนต์ 4 จังหวะแบบเพลาลูกเบี้ยวคู่อยู่บนฝาสูบ (DOHC = Double Over Head Camshaft)
- ไล่ตำแหน่งของจุดศูนย์ตายบน
- ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ 4 จังหวะ
- ไล่จังหวะ ดูด - อัด - ระเบิด - คาย
เครื่องยนต์ประกอบการสอน
- GX240
- โตโยต้า 3K
- Nissan
- Honda Accord