หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => ห้องซ่อมรถยนต์ => ห้องซ่อม (Service Shop) => Nissan => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 18 ตุลาคม 2559, 15:38:06
-
ในเทอมนี้ จะมีการสอนวิชา ขับรถยนต์ให้กับนักเรียน ปวช.3 ช่างยนต์ เลยเตรียมรถ เช็คเครื่องยนต์
กันหน่อย หาอะไหล่เพิ่มเติมจนครบเครื่องยนต์ติดได้ล่ะ แต่ติดได้ไม่ครบสูบ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/59590764)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/59590765)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/59590763)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/59590762)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/59590766)
-
ผลการวัดกำลังอัดออกมา ดังภาพ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/59590819)
จากภาพด้านบนจะพบว่า สูบที่ 1 มีกำลังอัดน้อยกว่าค่าที่เครื่องจะติดได้ คือที่ 90 ปอนด์/ตารางนิ้ว
นี่วัดแบบแห้งได้ 70 วัดแบบเปียก (หมายถึงหยอดน้ำมันเครื่องเข้าไปในกระบอกสูบ) แล้ววัดกำลังอัดสูบนี้อีกครั้ง
คราวนี้ วัดได้ 85 ก็แสดงว่า กำลังอัดมีการรั่วหายไปที่ลิ้น แสดงว่าลิ้นรั่ว หรือไม่ก็ลิ้นยัน (ลิ้นไม่ยันแน่นอนเพราะตรวจสอบ
ระยะห่างลิ้นแล้ว)
ค่ากำลังอัดมาตรฐานของเครื่องยนต์เบนซิน จะอยู่ที่ประมาณ 150-170 PSI หรืออาจสูงกว่านี้อีกในรถสมัยใหม่
ที่มีอัตราส่วนการอัดสูงขึ้น
เลยตัดสินใจถอดฝาสูบ ออกมาดูว่าเป็นอย่างไร
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/59590820)
หงายฝาสูบหมุนให้สูบ 1 อยู่ในจังหวะอัด สังเกตุจะพบว่าลิ้นไอดี จะปิดไม่ค่อยสนิท เผยอนิดๆ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/59590821)
เลยให้ถอดลิ้นออกมาบด และนำฝาสูบไปไส เพราะว่ารถมีอาการน้ำบ้วนด้วย
-
เมื่อถอดแยกแกนกระเดื่องกดลิ้นที่เป็นเพลายาว พบมีเพลาหนึ่งด้านไอเสีย มีการหักครึ่ง
มาแต่เดิม
ส่วนความคืบหน้า เมื่อดำเนินการซ่อมเสร็จ จะมาแจ้งให้พวกเรา เหล่าสมาชิกเว็บทราบอีกครั้ง
ว.2 ว.8