หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => เครื่องยนต์ LPG & NGV => ห้องเครื่อง => D.I.Y รถติดแก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: sombat ที่ 26 พฤศจิกายน 2558, 11:12:10

หัวข้อ: ติดแก๊สระบบแลมด้าคอนโทรล ของโลแก๊ส กับรถฮอนด้า แจ๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: sombat ที่ 26 พฤศจิกายน 2558, 11:12:10
เอาวงจรไปดู แล้วค่อยติดตั้งกัน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/57301388)
หัวข้อ: ติดแก๊สระบบแลมด้าคอนโทรล ของโลแก๊ส กับรถฮอนด้า แจ๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: sombat ที่ 26 พฤศจิกายน 2558, 11:13:01
หาสาย TPS

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/57301098)
หัวข้อ: ติดแก๊สระบบแลมด้าคอนโทรล ของโลแก๊ส กับรถฮอนด้า แจ๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: sombat ที่ 26 พฤศจิกายน 2558, 11:31:03
หาสายออกซิเจนเซนเซอร์ จากวงจร

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/57301248)

จุดที่เราต้องการต่อ คือตัว Primary Oxygen Sensor  หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ตัวตรวจจับส่วนผสมหนา/บางเป็นตัวออกซิเจนเซนเซอร์ตัวแรก คือตัวที่ติดที่ท่อร่วมไอเสีย  ส่วนตัวที่สอง จะติดอยู่หลังแคทตะไลติคคอนเวอร์เตอร์
หัวข้อ: ติดแก๊สระบบแลมด้าคอนโทรล ของโลแก๊ส กับรถฮอนด้า แจ๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: sombat ที่ 26 พฤศจิกายน 2558, 11:38:44
ต่อสายไปที่คอล์ยเพื่อจับรอบเครื่องยนต์

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/57301310)

จากผลของการวัดรอบเครื่องดู
  - จะพบว่าได้รอบน้อยกว่าความเป็นจริงอยู่ 1/2  เช่น รอบที่จับได้บอกว่า 1,000 รอบ/นาที
     แต่รอบจริงๆ ของเครื่องยนต์ จะเป็น 2,000 รอบ/นาที  เพราะว่า เราจับที่คอล์ยแบบไดเร็ก
     ซึ่งจะมีการจุดหรือสั่ง 1 ครั้ง ต่อเพลาข้อเหวี่ยงหมุน 2 รอบ
      ดังนั้น ถ้าจับได้ 500 ก็หมายถึงเครื่องหมุนด้วยความเร็ว 1,000 รอบต่อนาที

ดังนั้น   เวลาไปตั้งรอบเปลี่ยนเป็นแก๊ส จะต้องคำนวณเผื่อไว้ด้วย เช่น ต้องการให้เปลี่ยนเป็นแก๊ส เมื่อรอบเครื่องถึง
         1,800 รอบ  เราก็ไปตั้งในตัวโปรแกรมเป็น 900 รอบ นะจ๊ะ
  ไม่อย่างนั้นเร่งกันหูดับตับไหม้กันเลย เครื่องถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สให้เรา เช่นถ้าตั้งว่าให้เปลี่ยนที่ 2,000 รอบ  เราต้องเร่งถึง 4,000 รอบเชียวนะ
หัวข้อ: ติดแก๊สระบบแลมด้าคอนโทรล ของโลแก๊ส กับรถฮอนด้า แจ๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 06 ธันวาคม 2558, 13:14:41
ลองไปตามดู การติดแก๊ส ระบบหัวฉีด ของ Energy Reform
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=6269.0