หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => ห้องส่งกำลังรถยนต์ => เครื่องล่าง/ส่งกำลัง/ไฟฟ้ายานยนต์ => เกียร์อัตโนมัติ (ATF) => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 23 เมษายน 2560, 10:07:15

หัวข้อ: เกียร์อัตโนมัติ... 8 สปีด ใน MITSUBISHI All New Pajero Sport
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 23 เมษายน 2560, 10:07:15
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/60689920)

   แต่ก่อนเราจะได้ยินแต่เกียร์ออโต้ ประมาณ 4 - 5 สปีดแค่นั้นเอง
พอมาได้ยิน "เกียร์อัตโนมัติ... 8 สปีด ใน MITSUBISHI All New Pajero Sport" มันจะใช้งานกันยังไง
ดีนะที่เป็นเกียร์ออโต้  ถ้าเป็นเกียร์แมน่วล คงสับเกียร์กันจนมือหงิกกันไปเลย 5 5 5

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/60689883)
หัวข้อ: เกียร์อัตโนมัติ... 8 สปีด ใน MITSUBISHI All New Pajero Sport
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 23 เมษายน 2560, 10:21:30
    แต่ก่อนจะไปเจาะลึกในรายละเอียด  เราลองมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบเกียร์กันก่อน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/60689942)

  – เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด 8AT with Sport Mode + INC (ldle Neutral Control) and G-Sensor ระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะใหม่ล่าสุด ที่มีอัตราทดถึง 8 สปีด พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์แบบไฟฟ้า ช่วยให้ทุกการเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างนุ่มนวล ทำงานควบคู่กับระบบ INC ที่ช่วยควบคุม และตัดระบบส่งกำลังไปยังเพลาขับโดยอัตโนมัติเมื่อเหยียบเบรก เพื่อหยุดรถในตำแหน่งเกียร์ “D” ลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์ ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันในการทุกการขับขี่และลดการสึกหรอของระบบเกียร์ ช่วยยืดอายุการใช้งานของเกียร์ให้ยาวนานขึ้น พร้อมด้วยระบบ G-Sensor ช่วยควบคุมการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ให่มีความแม่นยำมากขึ้นในทางลาดชัน
หัวข้อ: เกียร์อัตโนมัติ... 8 สปีด ใน MITSUBISHI All New Pajero Sport
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 23 เมษายน 2560, 10:31:56
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/60689987)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/60689988)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/60689989)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/60689990)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/60689991)

 - ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.9carthai.com/all-new-mitsubishi-pajero-price/
หัวข้อ: เกียร์อัตโนมัติ... 8 สปีด ใน MITSUBISHI All New Pajero Sport
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 23 เมษายน 2560, 10:37:18
   วันนี้ จะมาเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกของ  เกียร์ 8 Speed ตัวนี้ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนครับ

   เกียร์อัตโนมัติ  จะมีอยู่ด้วยกัน 2 รหัส คือ

ซึ่งน้ำมันเกียร์อัตโนมัติแบบใหม่ คือ MITSUBISHI MOTORS GENUINE ATF-MA1.

    น้ำมันเกียร์อัตโนมัติมีคุณสมบัติคือ 

* รุ่นนี้ไม่มีก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์อัตโนมัติ
** มีคันเลื่อนการเข้าเกียร์พร้อมกับ Sport Mode และ paddle shift (GT&GT-P) ช่วยในการเปลี่ยนเกียร์ 8AT
*** ใช้ระบบ Shift Lock ด้วยไฟฟ้า

ตารางเปรียบเทียบเกียร์ All New Pajero (MY16) VS All New Triton VS Pajero ตัวเก่า (MY15)
ซึ่งผู้ผลิตเป็น Aisin aw อัตราทดเกียร์ 8 เกียร์ มีดังนี้

        ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/60689996)

และ ในรุ่น All New Pajero sport นี้ยังใส่ ออยล์คูลเลอร์เกียร์อัตโนมัติ มาด้วย ซึ่ง Pajero sport ตัวเก่าไม่มี

ส่วนคนที่สงสัยเรื่องทำไมเกียร์รุ่นนี้ไม่มีก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์

        ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/60689997)

รุ่น Pajero sport ตัวเก่าจะมีน็อตสองตัว
แต่ใน All New Pajero Sport ตัวใหม่นี้จะมีน็อตตัวเดียวซึ่งเป็นทั้งตัวถ่ายและตัววัดในตัว

อ้างถึง
   ระบบตัดการส่งกำลัง (Idle neutral contral) 
ติดตั้งระบบการส่งกำลังเครื่องยนต์ โดยคลัทซ์จะทำหน้าที่ตัด-ต่อ การส่งกำลังในเกียร์ที่ตำแหน่ง D ในขณะหยุดรถ เพื่อการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

   ระบบการทำงานในเหตุการณ์ต่างๆ 
การควบคุมเมื่อปล่อยขาคันเร่งทันทีทันใด
ระบบจะจำกัดการเปลี่ยนแปลงของตำแหน่งเกียร์ขึ้นชั่วคราวเมื่อปล่อยขา คันเร่งทันทีทันใดโดยการควบคุมระบบเบรกของเครื่องยนต์ให้ทำงานได้อย่างเหมาะสม และเร่งความเร็วได้อย่างราบรื่น โดยไม่ลดตำแหน่งเกียร์ลง

   การควบคุมเมื่อเร่งทันทีทันใด 
ระบบจะเสริมคิกดาวน์โดยปรับแก้การเปลี่ยนเกียร์ให้อยู่ในสภาวะอัตราการเร่งอย่างฉับพลันโดยฟังก์ชั่นนี้ได้ปรับปรุงอัตราการเร่งความเร็วโดยไม่ต้องใช้โหมดสปอร์ต

   คิกดาวน์ (Kick down) 
 เมื่อแรงกดที่ขาคันเร่งไม่เปลี่ยนแปลง ระบบจะนำรูปแบบการกดแบบคิกดาวน์มาใช้

   การไหลของน้ำมัน ATF 
เกียร์ AT => ระบายความร้อนด้วยอากาศ A/T oil cooler => หม้อน้ำ(ระบายความร้อนด้วยน้ำ A/T oil cooler) => เกียร์ AT

    ข้อมูลในส่วนนี้  มาจากที่นี่... (http://www.allnewpajeroclub.com/news-all-new-pajero-sport/8-speed-porsche-cayenne/)   :-X