สาขาวิชาเครื่องกล วิทยาลัยเทคนิคนครพนม => การเรียนการสอน 1/60 => การเรียนการสอน => งานระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 18 พฤษภาคม 2560, 16:15:37
-
มอบหมายให้นักเรียน ปวช. 2 แผนกช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคนครพนม
คลิ๊กเข้าไปศึกษาบทเรียนวิชา EFI หรือจะโหลดไปอ่านกัน ขอให้อ่านด้วยความตั้งใจ
อ่านแล้วให้ทำความเข้าใจด้วย
ภาษา : ไทย
จำนวน : 33 หน้า
ไฟล์ : PDF ขนาดความจุประมาณ 6 MB
คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
- คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2.
-
(\)
-
มีคนถามมาว่า
ครูครับ ตรงข้อ 16.สวิตซ์ความร้อน - เวลา ตรงหน้าที่ 14 ส่วนประกอบของระบบฉีดแบบ D-Jetronic หมายความว่าอะไรครับครู
คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
- คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2.
สรุปง่ายๆ คือ เป็นสวิทช์ สวิทช์ก็ทำหน้าที่ปิดกับเปิด ให้ไฟหัวฉีดสตาร์ทเย็นผ่านหรือไม่ผ่าน เอาไว้ทำหน้าที่เหมือนวงจรโช๊คในรถคาร์บูเรเตอร์ จะมีใช้ในรถโตโยต้ารุ่นเก่าๆ พวกเครื่อง 4A-GE รถสมัยใหม่ไม่ใช้วิธีการโช๊คแบบนี้ จะใช้เพิ่มปริมาณการฉีดเข้าไปในหัวฉีดประจำสูบเลย ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้หัวฉีดสตาร์ทเย็นและสวิทช์ความร้อน-เวลา อีกต่อไป
-
สวิทช์ความร้อน - เวลา เปรียบไปแล้วมันเป็นสวิทช์อัตโนมัติ คือ ปกติมันจะต่อถึงกัน (ON)
1. ถึงความร้อนที่กำหนด หน้าสัมผัสสวิทช์ จะแยกจากกัน (เมื่อเครื่องยนต์ร้อน)
2. เมื่อถึงเวลาที่กำหนด สวิทช์จะแยกจากกัน
พูดง่ายมี 2 กรณี กรณีใดกรณีหนึ่งเข้าเงื่อนไข สวิทช์ตัวนี้ จะอยู่ในสถานะหน้าสัมผัสแยกจากกัน (OFF)
อยากเรียนพื้นฐานในเรื่องของ "สวิทช์ไฟฟ้า" คลิ๊กไปอ่านต่อที่นี่... (http://plcsanook.com/?p=307)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/60849783)