สาขาวิชาเครื่องกล วิทยาลัยเทคนิคนครพนม => การเรียนการสอน 1/60 => การเรียนการสอน => งานระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 26 มิถุนายน 2560, 13:04:18

หัวข้อ: การตรวจเช็คจานจ่าย 5A-FE ของโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 26 มิถุนายน 2560, 13:04:18
มาจากกระทู้นี้... http://auto-nkp.com/index.php?topic=231.0

ขั้วสายที่ออกจากจานจ่าย ของเครื่อง 5A-FE  มีจำนวน 6 สาย(ไม่นับกราวด์ที่เป็นโครงโลหะ)  มีแยกเป็น 2 ปลั๊ก คือ

ปลั๊กที่ 1. มีจำนวน 2 สาย
  - สายที่ 1 สีดำคาดแดง เส้นโตนิดหนึ่ง  เป็นไฟ +12V มาจากสวิทช์กุญแจ ตำแหน่งขั้ว IG2
  - สายที่ 2 สีดำ   เป็น IG- มาจากคอล์ยขั้วลบ

ปลั๊กที่ 2. มีจำนวน 4 สาย
  - สายที่ 1 สีแดงออกจากจานจ่าย พอผ่านปลั๊ก จะเป็นสีดำ เป็นขั้ว NE+
  - สายที่ 2 สีขาวออกจากจานจ่าย พอผ่านปลั๊ก จะเป็นสีขาว เหมือนเดิม  เป็นขั้ว NE-
  - สายที่ 3 สีน้ำเงินออกจากจานจ่าย พอผ่านปลั๊ก จะเป็นสีดำ เป็นขั้ว IGT สั่งการจุดระเบิดไปยังจานจ่าย
  - สายที่ 4 สีเหลืองออกจากจานจ่าย พอผ่านปลั๊ก จะเป็นสีดำคาดเหลือง จะเป็นขั้ว IGF สายยืนยันการจุดระเบิด หากไม่คำสั่งยืนยันกลับไปยังกล่องอีซียู กล่องจะไม่สั่งการจุดระเบิด ซึ่งก็หมายถึงเครื่องจะดับ

รวมแล้ว 6 สาย แล้วสายที่ 7 ไม่เห็นมีล่ะ อ๋อก็เป็นสายดินคือโครงของจานจ่ายนั่นเองลองดูซิ ให้จานจ่ายมันลอยจากเครื่องเมื่อไหร่ มันจะไม่ครบวงจรลงดินไม่ได้ทันทีเลย
หัวข้อ: การตรวจเช็คจานจ่าย 5A-FE ของโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 26 มิถุนายน 2560, 17:39:25
    โอม... ภาพจงมา ณ บัด NOW

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/61044292)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/61044293)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/61044294)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
 (http://upic.me/show/61044295)