หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => ห้องซ่อมรถจักรยานยนต์ => ห้องซ่อม (Service Shop) => ซ่อมรถหัวฉีด => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 07 กรกฎาคม 2560, 11:27:42
-
เนื่องจากกล่อง ECM ช๊อตใช้การไม่ได้เลยชำแหละกล่อง ไล่ในวงจรที่เป็นอุปกรณ์ SMD
(กล่องช๊อตเนื่องจากสายกราวด์ไฟชาร์จหลุดหลวม - วัดโอห์มขา 1 กับ 2 ชอร์ตถึงกัน วัดกับกล่องดีเข็มไม่ขึ้น)
ยังไม่รู้เหมือนกันว่าตัวไหนช๊อต ไม่มีวงจร วัดมั่วๆ ไปยังหาไม่เจอ ไฟจากขา 1 ผ่านอาร์ฟิวส์ ค่า 000 ขาด (ตายระหว่างปฏิบัติหน้าที่)
ภาพด้านบนของเมนบอร์ด ( 5 5 5) กล่อง ECM คลิ๊ก 110 ไอ สเต็ป 3
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/61107790)
ภาพเต็มๆ ทั้งด้านบนและด้านล่าง คลิ๊กดูด้ที่ไฟล์แนบเด้อครับ
-
ไปเจออุปกรณ์ตัวหนึ่งเป็น
K3402 เป็นมอสเฟตที่คุมไฟเลี้ยงปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง
(ไล่ไฟที่เข้าปั๊มและออกจากปั๊มมาเข้าที่กล่อง ECM ทางขา 8 เพื่อกล่องสั่งลงกราวด์ผ่านตัวมอสเฟต
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/61107868)
ดาต้าชีตของ 2SK3402
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/61106135)
-
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/61106089)
-
มาดูด้านล่างบอร์ดกันบ้างว่าเป็นอย่างไร ตอนแกะบอร์ดหรือกล่อง นาย Auto Man แกะด้านล่างก่อน นึกว่ามี MCU แค่ตัวเดียว
ที่ไหนได้ ด้านบนก็มีอีก
ด้านล่างเมนบอร์ด ของกล่อง ECM Click 110 i Step 3
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/61107954)
-
ว่าแต่ว่า S93C56 มันเป็น ROM ที่เอาไว้เก็บข้อมูล น่าจะเอาไว้เก็บข้อมูลความผิดปกติในระบบ (PGM-Fi)
ซึ่งมีใช้กันในกล่อง ECU ของรถยนต์เกือบทุกรุ่น หรือในเรือนไมล์ของรถยนต์ เอาไว้เก็บเลขระยะทางที่วิ่งได้
ซึ่งก็จะมีเครื่องอ่าน และเขียน สำหรับเอาไว้กรอไมล์ไฟฟ้า (ไมล์ดิจิตอล) นิยมใช้สำหรับรถที่ขายมือสองในเต็นท์ครับ
-
-OO-