หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => ห้องซ่อม (Service Shop) => ห้องซ่อมรถจักรยานยนต์ => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 03 ธันวาคม 2558, 05:06:49
-
เป็นประจำเลย สำหรับรถจักรยานยนต์ขับเคลื่อนด้วยสายพาน (รถออโต้)
ผู้ขับขี่มักจะละเลยการตรวจเช็คน้ำมันเครื่อง จนเป็นเหตุให้เครื่องยนต์เสียหาย
ดังนั้นขอเตือน... ผู้ใช้รถทุกประเภท ควรใส่ใจมั่นตรวจตรารถที่อยู่ในความ
ดูแลของท่านก่อนการใช้งานจะดีที่สุด
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57356121)
-
สภาพการถอดรื้อตัวเครื่องยนต์ออกมา
การถอดรื้อชุดบนเพื่อความสะดวก ต้องรื้อตัวโครงรถแยกออกจากตัวเครื่องยนต์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57356122)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57356123)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57356124)
-
สภาพของลูกสูบเดิมที่มีปัญหา
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57356126)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57356127)
-
สภาพของลูกสูบใหม่ ไซด์ห้าสิบ (50)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57356131)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57356130)
กล่องใส่ลูกสูบ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57356129)
-
นี่เป็นใบรายการอะไหล่ที่เปลี่ยน
ไปคว้านที่ร้านภูเขาทอง เจ้าโบ๊ทไปดำเนินการ (เคยฝึกงานที่นั่น)
ดูแล้วลิ้นต้องเปลี่ยน (แต่ความเป็นจริงแล้ว ลิ้นไอเสียที่มากับรถ
จะมีความแข็ง ทน กว่าของใหม่ ไม่ควรเปลี่ยนใหม่โดยไม่จำเป็น)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57356132)
-
ประกอบเข้าไปแล้ว ลองเช็คกำลังอัดดูเล่นๆ
ได้ประมาณ 145 ปอนด์/ตร.นิ้ว สาเหตุที่เช็ค
เพราะว่าบางครั้ง ช่างคว้านบางร้านใช้มือใหม่คว้านให้
ผลออกมา กระบอกสูบเบี้ยวบ้าง คว้านหลวมไปเลยก็มี
เมื่อวัดกำลังอัด ถึงได้รู้ว่ามีปัญหา..... ซึ่งทำให้ช่าง
ต้องเสียเวลา...ว่าเอ...มันเป็นที่จุดใด เพราะมั่นใจว่า
คว้านใหม่ กำลังอัดต้องดี
-
ข้อมูลร้านคว้าน ร้านตีบ่าวาล์ว ที่ไว้ใจได้
- ร้านคว้านนี่ต้องลองเอาเอง
- ร้านตีบ่าวาล์ว ต้องที่นาราชควาย
- ร้านอัดปลอกสูบ ที่โรงกลึงท่าอุเทน
การคว้านพวกรถเกียร์ออโต้ โดยเฉพาะรุ่นคลิ๊ก มักจะมีปัญหา
เป็นประจำ ต้องหาร้านที่ฝีมือดีๆ นะครับ จะได้ไม่มีปัญหา
ภายหลัง ก่อนประกอบเช็คระยะห่างปากแหวนไว้บ้างก็ดี
บางร้านราคาแพง ดีแต่ฝีปากพึงระวังเหมือนกัน
-
ประกอบเสร็จ ติดเครื่องยนต์ เร่งได้ปกติแต่เบามักดับ
เป็นอะไรหว่า....
ถอดชุดตู้มลดแรงเหวี่ยงออกเลย....
ผล เดินเบาได้ปกติ รุ่นนี้มักมีปัญหาเป็นประจำ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57356133)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57356134)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57356135)
-
จบงานไปแล้ว อย่าลืมเช็คกรองอากาศด้วยเด้อ ที่ผู้ใช้มักละเลยกัน
รุ่นนี้ยังเป็นคาร์บิวอยู่
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57356125)
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่ติดตามกัน ขอให้ติดตามกันเรื่อยๆ มีอะไร
แลกเปลี่ยนพูดคุยกันบ้างเน้อ...รึว่าเว็บเรามีแต่คนเป็นใบ้เข้ามาดูหว่า
:(
-
ขอฝากสำหรับช่างที่ทำการซ่อม ก่อนทำการซ่อมถ้ารถติดเครื่องได้
ควรพินิจพิเคราะห์ก่อนลงมือ เช่นฟังเสียงเครื่องเดิมว่าเสียงเครื่องยนต์เป็นอย่างไร
เสียงโซ่ เสียงเคาะมีมากน้อยปานใด เพื่อจะได้นำมาเปรียบเทียบกับเมื่อทำไปแล้ว
ควรมีการเช็คการตึงหย่อนของโซ่ราวลิ้นด้วย ว่าโซ่เดิมอยู่ในลักษณะหย่อนหรือไม่
และเมื่อประกอบเข้าไปแล้ว ตอนประกอบตัวตึงโซ่ยังไม่ต้องหดตัวตึง ให้ลองใส่เข้าไป
อย่างนั้นเลย
ถ้าใส่ไม่สุด แสดงว่าโซ่ราวลิ้นยังใช้ได้อยู่ ไม่หย่อนยานเกินไป
แต่ถ้าใส่เข้าไปสุดเลย ไม่มีการตึงแสดงว่า โซ่ราวลิ้นหมดสภาพแล้ว ต้องเปลี่ยนนะจ๊ะ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/57356170)