หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => ห้องซ่อมรถจักรยานยนต์ => ห้องซ่อม (Service Shop) => ซ่อมรถหัวฉีด => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 26 ธันวาคม 2560, 12:55:39
-
เมื่อเช้านี้มีลูกศิษย์มาขอยืมเครื่อง Doctor API for YAMAHA บอกว่ารถมีโอ 125 ไอ มีปัญหา
ว่าอย่างนั้น ด้วยความอยากรู้เลยตามไปดูพบเจอรถตามภาพ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/61887349)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/61887350)
-
นำโค๊ด 37 ไปเทียบกับตาราง ได้ความว่า
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/61887353)
ความเร็วรอบเดินเบาเครื่องยนต์สูง อาการคือเครื่องเร่งแล้วผ่อน ๆ ๆ (รอบสวิง)
ถามวิทยากรยามาฮ่าที่เคยมาอบรมที่วิทยาลัย ได้ความว่า ให้วัดความต้านทานขา 1 กับ 2 จะได้ประมาณ 20 โอห์ม
ถ้าไม่ได้จำเป็นต้องเปลี่ยนชุดควบคุมความเร็วรอบเดินเบาใหม่
การถอดชุดนี้ค่อนข้างยาก สกรูที่ยึดชุดนี้มีหนึ่งตัวก็จริง แต่ถอดไม่ออกต้องใช้หกเหลี่ยมถอดเรือนลิ้นทั้งชุดออกมาก่อน
จากนั้นจึงใช้ไขควงตอกคลายอีกที
จากนั้นคงต้องไปหาอะไหล่ะมาเปลี่ยน ไม่รู้ราคา และไม่รู้ว่าเปลี่ยนแล้วผลจะเป็นยังไง เห็นช่างบอกถ้าวัดค่าไม่ได้
ก็ต้องเปลี่ยน ในชุดนี้เห็นว่ามีมอเตอร์ทำงาน 2 ตัวด้วยกัน สายไฟชุดนี้จะมี 4 เส้นด้วยกัน
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/61887371)
สำคัญจริงๆ นะ เจ้าตัวควบคุมความเร็วรอบเดินเบาเนี่ย เจอบ่อยๆเลย อาการเสียของตัวนี้
-
มาดูผังวงจรชุดควบคุมความเร็วรอบเดินเบา
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/61888189)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/61888226)
-
ขอบคุณครับสำหรับความรู้ -OOO-