หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => อิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ => เรือนไมล์ไฟฟ้า/ดิจิตอล => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 04 มีนาคม 2561, 13:48:48

หัวข้อ: กล่องแปลงสัญญาณวัดรอบ P&K SHOP
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 04 มีนาคม 2561, 13:48:48
   กล่องแปลงสัญญาณวัดรอบ P&K SHOP 

{alt}

กล่องแปลงสัญญาณวัดรอบรถยนต์ สำหรับรถที่วางเครื่องต่างรุ่นต่างสายพันธ์ ต่าง ยี่ห้อ ทั้งรถดีเซลวางเครื่องเบนซิน หรือรถเบนซินวางเครื่องดีเซล ที่สัญญาณวัดรอบไม่ขึ้น หรือขึ้นไม่ตรง และต้องการใช้หน้าปัดตัวเดิม โดยที่ไม่ต้องแปลงหน้าปัด จุดเด่นมีความสามารถตั่งค่าความเที่ยงตรงให้มีความแม่นยำได้ 100% โดยการปรับระดับได้ด้วยตัวเองซึ้งมีความแม่นยำสูง 100% แน่นอน 
 คู่มือวิธีต่อกล่องแปลงวัดรอบ   p&k shop
(เปิดกล่องออกแล้วสังเกตุที่แผ่นปริ้นจะมีเขียนตัวหนังสือเอาไว้)                                       
            สีแดง=ไฟเปิดกุญแจ 
            สีดำ=ดิน
      ด้าน INPUT 
         น้ำตาล=สัญญาณเข้าครับแต่มีข้อแม้นคือจะต้องเป็นสัญญาณที่อ่อนๆนะครับห้ามนำสัญญาณแรงๆเข้ามาสัญญาณ อ่อน คือ  สัญญาณ ABS  ,สัญญาณ SP2+ , สัญญาณ ออกจากปั้มดีเซล ,สัญญาณที่ใช้สายสองเส้นทุกชนิด, สัญญาณวัดรอบออกจากกล่องเพื่อความมันใจใช้มิตเตอร์วัดดูก่อนก็ได้ครับว่าสัญญาณเข้ามามีกี่โวลต์ถ้าไม่เกิน 5 โวลต์ใช้สีน้ำตาลครับเป็น INPUT
 หมายเหตุ - ถ้าใช้สีน้ำตาลเป็น INPUT ให้คอมจั้มเปอร์  N1 เข้าหากันนะครับอย่าลืม

        สีเขียว=ก็เป็นสัญญาณเข้าครับแต่มีข้อแม้นคือจะต้องเป็นสัญญาณที่แรงนะครับห้ามนำสัญญาณอ่อนๆเข้ามาสัญญาณ แรงคือสัญญาณที่ออกมาจาก จานจ่าย,ตัวช่วยจุดระเบิด,SP1หรือใช้มิเตอร์วัดดูโวลต์ก่อนใส่ถ้าโวลต์มามากกลัว 5 โวลต์ขึ้นไปใช้สีเขียวเป็น INPUT

 หมายเหตุ - ถ้าเอาสีเขียวเป็น INPUT  ต้องถอดจั้มเปอร์ N1 ออกจากกัน  นะครับอยาลืม

{alt}

    ด้าน  OUTPUT  จะมีสายไฟให้เลือกอยู่สองสีคือ 
        สีขาว=เป็นสัญญาณ OUTPUT บวก  ส่วนมากจะใช้เป็นส่วนมาก
        สีน้ำเงิน=เป็นสัญญาณ OUTPUT เหมือนกันแต่เป็นสัญญาณ ลบ นะครับมีใช้เป็นบางรุ่นแต่น้อย เช่น nissan,ford
จะเขียนเอาไว้ N= 3-2-1  ปรกติผมคอม 1กับ2 ไปให้อยู่แล้ว รถทุชนิดจะใช้  คอม1กับ2 เข้าหากันทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นสัญญาณไมล์หรือวัดรอบก็ตาม (ส่วน N-3กับ2 ใช้กับสัญญาณวัดรอบเท่านั้นสำหรับหน้าปัดรถรุ่นเก่า ที่เป็นจานจ่ายเท่านั้นน็น)

             ปุ่มปรับสัญญาณ  มีปุ่มเอาไว้ปรับ 2 ปุ่มคือเลข 1 กับเลข 2 เอาไว้ปรับแต่งวัดรอบหรือไมล์ให้ตรง ครับ 
   เลข 1 จะเป็นการปรับตั้งเมื่อสัญญาณอ่อนเพื่อต้องการให้ไมล์หรือวัดรอบขึ้นสูง (กดแช่เอาไว้นะครับ)
   เลข 2 จะเป็นการปรับตั้งเมื่อสัญญาณขึ้นสูงเพื่อจะลดไมล์หรือวัดรอบให้ต่ำลง  (กดแช่เอาไว้นะครับ)

   มาจากที่นี่... (http://www.puiservice.com/?product=%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%9A-pk-shop)