หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => ห้องส่งกำลังรถยนต์ => เครื่องล่าง/ส่งกำลัง/ไฟฟ้ายานยนต์ => ระบบขับเคลื่อน 4WD => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562, 12:42:23
-
ตรีเพชร อีซูซุเซลส์แนะนำรถยนต์ TROOPER 4 WD IMPORTD
สะท้อนศักดิ์ศรีแห่งพลังขับเคลื่อนที่แตกต่าง ... TOD ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะใหม่ TOD (Torque On Demand) ลิขสิทธิ์เฉพาะของอีซูซุ ซึ่งจะควบคุมการส่งถ่ายกำลังขับเคลื่อน ระหว่างเพลาขับหน้าและหลัง โดยอัตโนมัติตามสภาพเส้นทาง เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในด้านความปลอดภัย ทั้งยังช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้น และลดการสึกหรอในขณะขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมแสดงการทำงานบนหน้าปัด ให้เห็นอย่างแม่นยำ TOD ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ ทำงานทันทีเพียงกดปุ่ม 4WD สามารถเลือกระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหรือ 4 ล้อ ด้วยเพลาขับหน้า ระบบ SHIFT-ON-THE-FLY แบบควบคุมด้วยไฟฟ้า เพียงกดปุ่ม 4WD ระบบขับเคลื่อนจะเข้าสู่ตำแหน่ง 4H พร้อมระบบ TOD จะทำงานอัตโนมัติทันที ทุกการสั่งการคือความแม่นยำ ควบคุมการขับเคลื่อนแทนคุณ ให้เดินทางไปได้ทุกที่อย่างมั่นใจที่สุด
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62330814)
2 WD สภาพถนนเรียบในเมือง อัตรากำลังขับเคลื่อน ล้อหน้า 0-15% : ล้อหลัง 85-100%
4 WD สภาพถนนเปียก แฉะ มีฝน อัตรากำลังขับเคลื่อน ล้อหน้า 15-30% : ล้อหลัง 70-85%
4 WD สภาพทางลื่น ถนนทราย ทางลูกรัง อัตรากำลังขับเคลื่อนล้อหน้า 30-50% : ล้อหลัง 50-70% 4 WD สภาพทางชัน ทางขรุขระ วิบาก
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62330816)
อัตรากำลังขับเคลื่อน ล้อหน้า 50% : ล้อหลัง 50%
เหนือชั้นกว่าใคร... ประหยัดกว่า... ด้วยเครื่องยนต์เบนซินใหม่ รุ่น 6VD1 DOHC แบบ V 6 สูบ 3.2 ลิตร หัวฉีด 24 วาล์ว ให้กำลังสูงสุดถึง 205 แรงม้าที่ 5400 รอ บ/นาที แรงบิดสูงสุด 29 กิโลกรัม-เมตรที่ 3000 รอบ/นาที ให้แรงบิด สูงกว่า แต่ประหยัดน้ำมันยิ่งกว่า สุดยอดสมรรถนะที่เหนือระดับ DOHC (DOUBLE OVERHEAD CAMSHAFTS) ให้การทำงานของเครื่องยนต์คล่องตัว และประหยัดน้ำมันได้มากกว่า ด้วยระบบแยกเพลาราวลิ้น ระหว่างไอดีและไอเสียขับเปิดปิดวาล์วโดยตรง เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของวาล์วได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ การเผาไหม้จึงสมบูรณ์แบบทุกรอบความเร็วเครื่องยนต์ แม้ขณะรอบสูง ลดการสั่นสะเทือน ทำให้เครื่องยนต์เดินเรียบเงียบสนิท พร้อมระบบหัวฉีด MPFI (Multi-port Fuel Injection) ควบคุมการฉีดจ่ายน้ำมันได้อย่างเหมาะสมตลอดเวลา ด้วยระบบอิเล็กทรอนิก ช่วยให้การเผาไหม้หมดจด ตอบสนองทุกอัตราเร่งอย่างสมบูรณ์แบบ สุดยอดระบบความปลอดภัย Dual SRS Airbags
ระบบกันขโมยพร้อมกุญแจรีโมท ติดตั้งจากโรงงาน ระบบดิสก์เบรคแบบมีครีบระบายความร้อนทั้ง 4 ล้อ พร้อม ABS DOOR BEAM ประตูเสริมคานเหล็กนิรภัย ตัวถังทำจากเหล็กกัลวาไนซ์ทั้งคัน เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด ระบบล็อคอัตโนมัติ 6 ที่นั่ง กระจกหน้ารถเป็นกระจกนิรภัยแบบ LAMINATED 2 ชั้น ไฟตัดหมอก ไฟเบรกดวงที่ 3 ไล่ฝ้ากระจกมองข้าง
อ่านต่อได้ที่ : https://www.ryt9.com/s/prg/242822
-
เอาเรื่องนี้มาลง เพราะเพื่อนสมาชิกรับงานวางเกียร์ 4X4 AT ปรากฏว่ามันเป็นคนละรุ่นกัน ของเดิมเป็นเกียร์รุ่นนี้
ใช้ปุ่มควบคุมแบบนี้ (รถไทย) ส่วนรูปในกระทู้เป็นรถทรูเปอร์ นำเข้า 5 5 5
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
(http://upic.me/show/62330817)
แล้วมันจะเป็นยังไงหนอ เห็นถามหาวายริ่งกันอยู่
-
ลองดูเจ้า T O D
-
-
เทคนิคการใช้รถ 4X4
http://www.weekendhobby.com/board/trooper/Question.asp?ID=11853
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ