หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ => อุปกรณ์แก๊สติดรถยนต์ => เครื่องยนต์ LPG & NGV => ห้องเครื่อง => Versus => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto Man ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2559, 16:37:22

หัวข้อ: ถามการจูนแก๊ส VERSUS แล้วกราฟเป็นแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2559, 16:37:22
จูนแก๊ส VERSUS หลังจากสร้างMap แล้วกราฟ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


อยู่ระหว่าง 13-25%(สูงสุด)
ถ้าจะให้กราฟลงมาอยู่ระหว่าง 5-15% ต้องทำอย่างไรครับ
ผมปรับแรงดันหม้อต้มอยู่ที่ 108 Kpa
หัวข้อ: ถามการจูนแก๊ส VERSUS แล้วกราฟเป็นแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2559, 16:39:52
อ้างถึง
จากกราฟบงบอกว่าแก็สจ่ายไม่พอ ต้องกลับไปดูว่าเจาะรูหัวฉีดเหมาะกับเครื่องยนต์ยัง

อ้างถึง
ที่ผมถามว่ารถอะไร เพราะบางเครื่องฉีดทีละ 2 สูบ (เป็นคู่ๆ)
พวกนี้บางทีทำโปรแกรมงงครับ  หนาท่วมไปถึงไหนแล้วแต่โปรแกรมงง คิดว่าบาง

โปรแกรมมันแสดงผลอีกอย่าง คือเวลาฉีดน้ำมันขณะใช้แก๊ส "มาก" (อันแปลได้ว่าแก๊สบาง)

พอคนจูนดูเวลาฉีด แล้วคิดว่าไม่แก๊สพอ ก็ยกๆๆๆ ไป

ทีนี้เลยมั่ว

อ้างถึง
ถผม Altis 1.8 E ตัวเก่า
รูหัวฉีดช่างที่ติดแก๊สเจาะ 2.2mm
ไปให้ช่างจูน 5 รอบแล้วไม่หาย(อาการเดินเบาไม่เรียบเครื่องสะดุด) เลยซื้อสายจูนมาจูนเองครับ

อ้างถึง
เอา Mouse ไปชี้ที่จุดเขียวในกราฟ กดปุ่มซ้ายแล้วลากลงมาแล้วปล่อย
แต่ต้องระวังนะครับถ้าลากลงมามากเกินไป จะเกิดไฟ 3 ดวง ถ้าเอา Smart Gauge ไปเสียบดู มันจะบอกว่า System too lean คือบางมากเกินไป

อ้างถึง
ผมซื้อ Af-Meter มาติดไว้ดูด้วย ว่าที่ปรับจูนไว้ บางหรือหนาเกินไป จะได้ไม่ผิดพลาด
ลองปรับมาหลายรอบแล้ว รถผม Altis 1.8G ตัวเก่า น่าจะเครื่องตัวเดียวกัน ตอนนี้เป็นแบบนี้ครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
หัวข้อ: ถามการจูนแก๊ส VERSUS แล้วกราฟเป็นแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2559, 16:43:30
อ้างถึง
ลองทำตามนึ้
ตั้งค่าโรงงาน ล้างข้อมูลทั้งหมด
ตั้งค่าใหม่
ปรับเฟสเชอ 115-120
ส่วนรู้ห้วฉีดลองจูนออโตใหม่ดูก่อน ค่าที่ได้ควรอยู่ที่ 0.5-1.0  ถ้าเกินควรเจาะรูเพิ่ม แล้วเริ่มใหม่ทั้งหมด
เมื่อจูนได้แล้ว ก็ไปวิ่งแมป
หมายเหตุถ้าทำตามนี้แล้วยังมีปัญหา เช็คเบื้องต้นที่ตัวโปรแกรมว่า ช่างติดตั้งต่อสัญญาณถูกหรือไม่ ถ้ามีตัวตัดติ้กก็ต้องต่อระบบคืนก่อนนะครบ
ปัญหาอื่นก็อาจจะมี
หัวฉีดน้ำมันรั่ว
หัวเทียน
คอย
แค่นี้ก่อน

เพิ่มเติมครับ ท่อVacuumอยู่ห่างจากวล์าวปีกผีเสื้อมาก มีผลกับการจูนหรือเปล่าครับ มีรูป

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


อ้างถึง
แรงดันหม้อต้มน้อยไปปรับขึ้นอีกนิด

ขอขอบคุณทุกๆท่านครับที่ช่วยให้คำแนะนำ ผมได้ทดลองปรับจูนใหม่ตามนี้
1.ปรับเป็นค่าโรงงาน
2.ปรับแรงดันหม้ต้มเดิม108Kpa เป็น 118 Kpa
3.จูนอัตโนมัติ 2 ครั้ง
4.วิ่งสร้างMap
ไม่ได้เจาะรูหัวฉีดใหม่ หลังจากจูนเสร็จแล้วอาการสะดุดหาย เครื่องเดินเรียบขึ้น ใช้ได้ครับ
..สรุป..จุดที่ทำให้หายคือข้อ 1+2 ครับ OK  ok

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


อ้างถึง
รูหัวฉีดเล็กไปหน่อยครับ หรือไม่ก็ระยะยกหัวฉีด ไม่ได้มาตราฐาน เอาทำการปรับระยะยกใหม่ให้ได้ประมาณ 45-55 ครับ

อ้างถึง
ถ้าไม่ทำอะไรกับรู้หรือระยะยกต่อนะครับ ยกตรง 7,8, 9 ขึ้นไปสักคลิกสองคลิก (ให้เส้นเนียน อย่ากระโดด)
แล้วไปทำภูเขาเตี้ยๆ อีกลุกตรง 11, 12, 13, 14, 15 ครับ

อ้างถึง
โปรแกรมจูนแก๊สมัน ไม่เชื่อมต่อกับตัวกล่องอ่ะครับ แก้ปัญหายังไงดี.
หัวข้อ: ถามการจูนแก๊ส VERSUS แล้วกราฟเป็นแบบนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Auto Man ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2559, 17:31:43
อาจเป็นที่ตัวโปรแกรม หรือสายจูน  หรือคอมพิวเตอร์ (ช่องคอมพอร์ต)