เจอตัวปัญหาล่ะ ทำไม โค้ด 8 โชว์บ้าง ไม่โชว์บ้าง
ถ้าขี่รถไม่เร็วมาก ก็ยังอยู่ในย่านที่ TPS ทำงานส่งค่าองศา
มุมเปิดของลิ้นเร่งเป็นปกติ
แต่เมื่อใช้ความเร็วในระดับ 80 กิโลเมตรขึ้นไป เป็นช่วงที่
TPS ให้ค่าเป็น 0 องศา อาการของรถมันเหมือนกับรถโดนล็อกรอบ
เครื่องไม่สามารถทำรอบให้ได้มากกว่านั้น จะมีการตัดรอบ
เสียดาย... ไม่ได้จับรอบ (RPM มาด้วย คาดไม่ถึงจริงๆ)
และไม่ได้วัดค่าความต้านทานของตัว TPS ว่าค่าความต้านทาน
เขาเป็นไปอย่างที่ควรจะเป็นไหม เพราะไม่แน่เหมือนกัน.......
อาจจะเป็นปัญหาที่กล่อง ECM (พวกชอบรีแมพ ประมาณนั้น)