ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่งๆ ไป ไฟเครื่องโชว์บ้าง ดับบ้าง เวลาโชว์รถสะดุดวิ่งไม่ออก  (อ่าน 1106 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42173
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    เพื่อนกันโทรมาแต่เช้าเลย บอกว่าเพื่อนลูกชายมีปัญหาเรื่องรถซีวิคนี่ยังแหละ
เดี๋ยวลูกชายจะเข้าไปหา ว่างั้น ถามรุ่นก็ไม่รู้รุ่นไหน

     ประมาณเที่ยงวันกำลังจะกินข้าวกลางวัน รถมา เลยต้องยืดเวลาอาหารกลางวัน
ออกไปสักหน่อย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ดูจากป้ายเนมเพลทเลขประจำตัวรถ ดูแล้วตาลายยิ่งนัก

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


     เลยต้องไปดูสติกเกอร์ที่ติดไว้ประมาณเบ้าโช้คหน้าซ้าย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤศจิกายน 2567, 09:37:12 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42173
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     ดูจากเลข V.I.N. MRHGD 86304P100554
เป็น Honda Jazz GD

     รหัสเครื่องยนต์ คือ MRHL15A24P06090
L15A2 คือเป็นเครื่องยนต์ i-DSI 8 คอล์ย/8 หัวเทียนนั่นเอง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤศจิกายน 2567, 09:09:03 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42173
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  สอบถามอาการเบื้องต้น บอกว่าเวลาขับไปก็ดูเหมือนปกติ แต่ว่าบางครั้งเครื่อง
มีอาการสะดุด แล้วไฟโชว์ตามมา แต่ว่าบางครั้งก็ไม่โชว์แต่รถมีอาการ ว่าอย่างนั้น

     เอ..? แล้วมันเป็นที่อะไรกัน

     หลังจากนั้นจึงใช้เครื่องวิเคราะห์ปัญหา HDS V3.102.104 ใช้งานร่วมกับ
SM2 Pro

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤศจิกายน 2567, 09:16:41 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42173
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
       ได้สอบถามเจ้าของรถซึ่งเพิ่งจบปริญญาโท วิศวะเครื่องกล มาหมาดๆ คิดอยู่
ในใจเหมือนกันว่าน่าจะมาจากปัญหา Oxygen Sensor

        จัดการปลดขั้วแบตเตอรี่ ถอดออกซิเจนออกมาดูกันก่อน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ไม่มีมีลิฟท์สำหรับยกรถ ใช้แม่แรงตะเข้ ยกด้านข้างแล้วใช้ขาหยั่งรอง
มุดเข้าไปปลดปลั๊กเซนเซอร์ แล้วใช้ประแจแหวนเบอร์ 22 หมุนคายออกมา
โชคดีที่ตัวนี้ถอดได้ง่าย (น่าจะเคยทำมาบ้างแล้ว)

    ถอดออกซิเจนเซนเซอร์ออกมาสำรวจดู ตรวจพบว่าสายทั้งสี่ของมันมีรอยฉีกขาด
จนบางเส้นถึงกับเกือบขาดกันเลย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ใช้คีมตัดสาย แล้วใช้หัวแร้งปืนพร้อมน้ำยาบัดกรี และท่อหด ปิดท้ายด้วยเทปอลูมิเนียมกันความร้อน
ขออภัยภาพบางภาพ ไม่ได้ถ่ายไว้

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


     สองหนุ่มปริญญาโทนี่แหละ เป็นคนลุย ภายใต้แอดมินกำกับดูแล
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42173
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     ภายหลังจากการประกอบออกซิเจนกลับเข้าที่แล้ว ได้ใช้โปรแกรม HDS เข้าไปดูค่าสด
โดยเฉพาะในส่วนของออกซิเจน

     เริ่มติดเครื่องครั้งแรก กะว่าจะเข้าไปลบโค๊ดปัญหา P0132 แต่ว่าเมื่อเข้าไป ไม่พบโค๊ดแล้ว
เนื่องจากตอนที่ถอดออกซิเจน ได้ทำการปลดขั้วแบตเตอรี่ จึงเป็นเหตุให้รหัสปัญหาถูกลบไปโดย
ปริยาย

     เข้าไปดูดาต้าของออกซิเจนเซนเซอร์ ตอนเริ่มแรกจะได้ค่าโวลท์ที่สูงกว่าปกติ โปรแกรมวัด
ค่าได้ 1.2 โวลท์เลยทีเดียว

      ต้องรันเครื่องยนต์ไปสักระยะประมาณ 1-2 นาที ค่าของออกซิเจนเริ่มลดลงทีละน้อยๆ จนได้
ประมาณ 0.7-0.8 โวลท์ แล้วเริ่มมีการสวิงขึ้นลงช้าๆ ระหว่าง 0.3-0.7 โวลท์ ประมาณนี้

       ก็น่าจะเป็นอันใช้ได้ (ลืมบอกไปว่าได้ทำการล้างออกซิเจนเซนเซอร์ด้วยน้ำยาล้างห้องน้ำ)
แอดได้จับภาพหน้าจอมาหลายหน้า แต่ว่าด้วยความรีบร้อนทำให้ลืมเซฟไฟล์ (เป็นเสียอย่างนี้ทุกที
ตอนอยู่หน้างาน)

        ครั้งหน้าว่าจะลองจับค่าสดของออกซิเจนเซนเซอร์ ว่าค่าของเขาจะเป็นอย่างไร จับแบบเป็น
กราฟ นะครับ

( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤศจิกายน 2567, 16:48:06 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai