รถยนต์ Honda CR-V G2 ใช้งานได้ปกติทุกวัน มีวันหนึ่งขับรถไปทำธุระ
พอกลับขึ้นรถมาสตาร์ทขับออกไปได้สักพัก เหลือบสายตามองไปเห็นไฟรูปแบตเตอรี่
ยังโชว์อยู่
นั่นหมายความว่า ไฟไม่ชาร์จแบตเตอรี่ ถ้าฝืนขับทางไกล มีหวังได้กินข้าวลิงแน่นอน
อาจถึงต้องได้เรียกรถสไลด์ ต้องเสียค่ารถสไลด์เพิมมาอีกนอกจากค่าซ่อมปกติ
หยิบเครื่องสแกนตัวเล็กๆ ที่พกติดตัวเสมอ เข้าไปดูค่าสด...
แต่... อนิจจา เมื่อเข้าเมนู Data View ซึ่งสามารถแสดงข้อมูลของรถ
ณ เวลาจริง ได้ประมาณ 16 ค่าด้วยกัน แต่ว่าไม่มีค่าที่แสดงแรงเคลื่อนไฟฟ้าของแบตเตอรี่
นี่ยังไง.... จึงเป็นที่มาว่า ทำไมช่างต้องพกเครื่องมือต่างๆ ไว้มากมาย บางอย่างก็เป็น
เครื่องมือหรือเครื่องสแกนพกไว้ สองสามเครื่อง ก็เพราะว่าบางเครื่องไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลที่
เราต้องการดูได้ นั่นเอง
จึงต้องได้พึ่งพาโวลท์มิเตอร์คู่ใจ ไปเปิดฝากระโปรงหน้า
วัดค่าโวลท์ได้ 11.7 โวลท์ นั่นหมายถึงว่า ระบบไฟชาร์จ ไม่สามารถทำการประจุไฟเข้าแบตเตอรี่ได้
จำเป็นอย่างยิ่งต้องทำการแก้ไข ก่อนที่จะใช้งานรถต่อไป ในระหว่างนี้รถยังสามารถ
วิ่งต่อไปหาร้านอะไหล่หรือร้านซ่อมที่อยู่ในระแวกนั้นได้
มีปัญหาเกิดขึ้น นึกถึงวงจรไฟชาร์จว่าเป็นยังไง ก็นึกไม่ออก คิดในใจในเบื้องต้นว่า
อาจจะเป็นที่ฟิวส์ที่ควบคุมวงจรไฟชาร์จ
พยายามค้นหาในเฟสกลุ่มของผู้ใช้รถ CR-V รุ่นเดียวกัน พยายามค้นหาหลายโพสต์
ก็ไม่เจอสิ่งที่ต้องการ
เลยต้องกลับมาเว็บ
www.Auto-NKP.cOm แหม.... มองข้ามเว็บของพวกเราไปได้อย่างไร