มีเพื่อนสมาชิกในกลุ่มวีไอพี ได้โพสต์ให้ตรวจเช็คสายออกซิเจนเซนเซอร์ ที่มีไฟ 12 โวลท์
มาเลี้ยงอาจมีการพาดผ่านท่อไอเสีย ทำให้สายเส้นนี้อาจมีการรั่งช๊อตลงกราวด์ได้
ซึ่งเจ้าของรถได้ทำการตรวจสอบแล้ว ไม่มีการรั่ง/ช๊อตแต่อย่างใด สายไฟอยู่ในสภาพดีปกติ
ไม่ได้สัมผัสท่อไอเสีย
แอดได้ร่วมแสดงความคิดเห็นว่า ถ้าอย่างนั้นอาจมาจากปั๊มติ๊กช๊อต/รั่วลงกราวด์
แต่ในกรณีนี้ ฟิวส์ EFI จะขาดในขณะทำการสตาร์ทครับ
หมายเหตุ เจ้าของรถได้แจ้งมาว่า แค่เปิด ON ฟิวส์ EFI ก็ขาดแล้ว
ดังนั้น ตัดปัญหาปั๊มติ๊กช๊อตออกไปได้เลย