ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: เทคโนโลยี eSP+ ใหม่ ในบิ๊กสกู๊ตเตอร์ยอดฮิตอย่าง All New Forza350  (อ่าน 661 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42177
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เทคโนโลยี eSP+ ใหม่ ในบิ๊กสกู๊ตเตอร์ยอดฮิตอย่าง All New Forza350
.
.
💬 ถ้าให้พูดถึงรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่กำลังเป็นกระแสอย่างมากในช่วงนี้ หลายๆ คน ก็คงจะต้องนึกถึง All New Forza 350 กันอยู่บ้างใช่มั๊ยล่ะคะ วันนี้เราจะมาพูดถึงสิ่งที่ทำให้เจ้า All New Forza 350 ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากกันค่ะ นั่นก็คือเครื่องยนต์นั่นเองค่ะ แต่ที่พิเศษก็ตรงที่เป็นเครื่องที่มีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากทางฮอนด้า อย่าง eSP+ ใหม่ 4 วาล์ว
.
✅ เริ่มจากกระบอกสูบและระยะชักใหม่จากรุ่น 300 ที่มีขนาด 72x68 มม. เป็น 77x70 มม. แถมตำแหน่งของหัวเทียนอยู่บริเวณตรงกลางลูกสูบอีกด้วย เรียกได้ว่านอกจากจะให้ความแรงที่มากขึ้นแล้วยังเผาไหม้กันหมดจดอีกด้วย
.
💦 มีระบบฉีดน้ำมันหล่อลื่น ให้กับลูกสูบ ที่เรียกว่า Piston Oil Jet บวกกับที่ลูกสูบมีการเคลือบสารโมลิบดีนั่ม แถมที่ปั๊มน้ำมันเครื่องยังเป็นแบบ 2 ห้อง และแหวนลูกสูบได้รับการออกแบบใหม่ให้กวาดน้ำมันหล่อลื่นได้ดีขึ้นจากเดิมอีก ทั้งหมดนี้ทำให้ช่วยลดแรงเสียดทานและช่วยระบายความร้อนให้เครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดีเลย
.
♒ ลดการสั่นของเครื่องยนต์ด้วยการทำให้เครื่องยนต์ทำงานนิ่งขึ้น ตั้งแต่ก้านสูบขนาดใหญ่ และชุดเพลาข้อเหวี่ยงแบบใหม่ที่มีบาลานซ์เซอร์ บวกกับตัวดันโซ่ไทม์มิ่งแบบไฮโดรลิค ทั้งหมดนี้ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างลื่นไหลนุ่มนวลมากๆ
.
♨ เมื่อเครื่องแรงขึ้นก็ต้องมีระบบระบายความร้อนที่ดียิ่งขึ้น เริ่มจากหม้อน้ำที่ถูกติดตั้งอยู่ด้านหน้า(หลังล้อหน้า) ทำให้รับลมได้เต็มที่ แถมที่ตัวเครื่องยนต์ส่วนปลอกเสื้อสูบยังมีพื้นผิวแบบ Spinny sleeve ที่มีความขรุขระ ทำให้ระบายความร้อนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
.
🌀 และเมื่อเครื่องแรงขึ้นก็จำเป็นที่จะต้องมีการไหลเวียนของอากาศที่ดีขึ้นอีกเช่นกัน โดยทางฮอนด้าได้ใช้หม้อกรองขนาดใหญ่ที่จุได้ถึง 5.5 ลิตร สอดคล้องกับลิ้นปีกผีเสื้อที่มีขนาด 36 มม. ช่วยให้การทำงานของเครื่องยนต์เป็นไปอย่างต่อเนื่อง
.
🆙 ชุดคลัชใหม่ใหญ่กว่าเดิมพร้อมด้วยหน้าสัมผัสที่ใหญ่ขึ้น และมากขึ้นจากเดิมถึง 5 จุด(รุ่น 300 มี 3 จุด) นอกจากนี้ก็มีเม็ดตุ้มถ่วงที่หนักขึ้น ชุดชาม และสายพานที่มีขนาดใหญ่ขึ้นจากเดิมอีกด้วย ทั้งหมดนี้ช่วยให้รถมีระบบส่งกำลังที่ดี แม่นยำ และนุ่มนวล
.
✨ จากทั้งหมดที่กล่าวมานี้เรียกได้ว่า เครื่องยนต์ eSP+ ของ All New Forza 350 นี้ได้พัฒนามากจากของเดิมมากๆ เลยล่ะค่ะ เพราะนอกจากจะแรงกว่าเดิมแล้วยังมีการทำงานที่เสถียรและนุ่มนวลกว่าเดิมอีกด้วย ฟูริอิไม่แปลกใจเลยค่ะที่เจ้า All New Forza 350 ได้กลายมาเป็นบิ๊กสกู๊ตเตอร์ยอดฮิตติดลมบนกันในเวลานี้ 😊
.
.
__________________________________________________
.
.
🎯 ติดตามข่าวสารเรื่องราวสองล้อใหม่ๆ จากทั่วทุกมุมโลกได้ทางเพจ furiishop
👉https://www.facebook.com/furiishop👈
.
‼️เราเลือกสินค้าดีมีคุณภาพเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกค้าคนสำคัญของเรา‼️

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42177
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เทคโนโลยี eSP+ ใหม่ ในบิ๊กสกู๊ตเตอร์ยอดฮิตอย่าง All New Forza350
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2568, 13:14:01 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    เทคโนโลยี eSP+ ใหม่ ในบิ๊กสกู๊ตเตอร์ยอดฮิตอย่าง All New Forza350
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2568, 13:14:01 »