ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: “ไอพ่น” ดิ่งลงทะเล ระหว่างบินงาน “แอร์โชว์” ที่ฝรั่งเศส  (อ่าน 1250 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42176
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   “ไอพ่น” ดิ่งลงทะเล ระหว่างบินงาน “แอร์โชว์” ที่ฝรั่งเศส   
     เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 16 สิงหาคม 2567 ที่ประเทศฝรั่งเศส
ในโอกาสครบรอบวันดีเดย์

     อ่านเพิ่มเติม
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
   
     เป็นเครื่องบินโฟกา มาจิสเตอร์ ซึ่งเป็นเครื่องฝึกบินของกองทัพฝรั่งเศส กำลังเข้าร่วมการแสดงการบิน
แต่หลังจากขึ้นบินได้ไม่นาน เครื่องบินก็พุ่งตกลงไปในทะเล เป็นเหตุให้นักบินบนเครื่องเสียชีวิต



   
 

TNN

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2567, 11:25:31 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42176
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    - ข้อมูลจาก วิกิพีเดีย
Fouga CM.170 Magister เป็นเครื่องบิน ฝึกไอพ่นสองที่นั่งสัญชาติฝรั่งเศสจากยุค 1950
ที่ได้รับการพัฒนาและผลิตโดยÉtablissements Fouga & Cie ผู้ผลิตเครื่องบินสัญชาติฝรั่งเศส
เครื่องบินรุ่นนี้สามารถจดจำได้ง่ายจากหางรูปตัววีโดยผลิตขึ้นในฝรั่งเศสเกือบ 1,000 ลำ และได้รับ
อนุญาตในเยอรมนีตะวันตก อิสราเอล และฟินแลนด์

    ในปี 1948 การพัฒนาเริ่มขึ้นที่ Fouga ในการออกแบบเครื่องบินฝึกหลักแบบใหม่ที่ใช้ประโยชน์
จากเทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยไอพ่น ที่พัฒนาขึ้นใหม่ การออกแบบเริ่มต้นได้รับการประเมินโดย กองทัพ
อากาศฝรั่งเศส ( Armée de l'Air , AdA) และเพื่อตอบสนองต่อการตัดสินใจว่าเครื่องบินไม่มีกำลัง
เพียงพอสำหรับความต้องการ จึงได้ขยายขนาดและใช้เครื่องยนต์ เทอร์โบเจ็ตTurbomeca Marboré
สองเครื่องเครื่องบินรุ่นนี้ทำการบินครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 1952 และได้รับคำสั่งซื้อการผลิตครั้งแรก
สำหรับเครื่องบินประเภทนี้เมื่อวันที่ 13 มกราคม 1954 นอกจากนี้CM.175 Zéphyr ที่เกี่ยวข้องยัง เป็นรุ่น
ที่สามารถบรรทุกบนเรือบรรทุกเครื่องบินซึ่งพัฒนาและผลิตขึ้นสำหรับ กองทัพ เรือ ฝรั่งเศส

    ในขณะที่ใช้งานเป็นหลักในฐานะเครื่องบินฝึก Magister ยังถูกใช้บ่อยครั้งในการรบเป็น แพลตฟอร์ม
สนับสนุนทางอากาศประชิดโดยผู้ปฏิบัติการต่างๆ ในตำแหน่งหลัง มันถูกใช้ในช่วงสงครามหกวันสงคราม
กลางเมืองเอลซัลวาดอร์ สงครามซาฮาราตะวันตกและวิกฤตการณ์คองโก Magister ยังได้รับเลือกจาก
ทีมแสดง การบินผาดโผน หลาย ทีม รวมถึงPatrouille de France (ตั้งแต่ปี 1964 ถึง 1980) ในกองทัพ
ฝรั่งเศส Magister ถูกแทนที่ด้วยDassault/Dornier Alpha Jet ในที่สุด หลังจากที่กองทัพอากาศฝรั่งเศส
ปลดประจำการ Magister ก็ถูกซื้อโดยนักบินเอกชนหลายคนในสหรัฐอเมริกา และตั้งแต่นั้นมาก็ถูกนำไปใช้
ในประเภททดลอง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai