🔍
การเปรียบเทียบ: Isuzu D‑MAX EV vs Toyota Hilux Travo‑e BEVตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ1. ระบบขับเคลื่อน & มอเตอร์
Isuzu D‑MAX EV
• ใช้ มอเตอร์คู่ (Dual-motor) ขับเคลื่อน 4WD
• กำลังรวม: ~140 kW
• แรงบิด: ~325 Nm
Toyota Hilux Travo‑e BEV
• มอเตอร์คู่พร้อม “e-axles” หน้า + หลัง
• กำลังรวม: ~144 kW
• แรงบิด: ~205 Nm (หน้า) + ~269 Nm (หลัง)
⸻
2. แบตเตอรี่ & ระยะทางต่อการชาร์จ
Isuzu D‑MAX EV
• แบตเตอรี่: 66.9 kWh
• ระยะทาง:
• ~263 กม. (WLTP) แบบผสม
• ~361 กม. ในเมือง (บางแหล่ง)
• การชาร์จ:
• DC Fast Charge: 50 kW
• AC Charge: 11 kW
Toyota Hilux Travo‑e BEV
• แบตเตอรี่: 59.2 kWh
• ระยะทาง:
• 315 กม. (NEDC)
• ~240 กม. (WLTP / ใช้งานจริง)
• การชาร์จ:
• DC Fast Charge: 125 kW
• AC Charge: 10 kW
⸻
3. สมรรถนะ / การใช้งาน
Isuzu D‑MAX EV
• ความเร็วสูงสุด: > 130 กม./ชม.
• ความสามารถลากจูง: 3.5 ตัน
• น้ำหนักบรรทุก: ~1 ตัน
• ขับเคลื่อน 4WD เหมาะกับออฟโรด
Toyota Hilux Travo‑e BEV
• AWD ผ่าน e-axles
• ความสามารถลากจูง: 3,525 กก.
• ขับออฟโรดได้ดีด้วยระบบ AWD + ประสบการณ์ Hilux
⸻
4. ตลาด & การผลิต
Isuzu D‑MAX EV
• ผลิตในประเทศไทยเพื่อส่งออก
• เหมาะกับคนที่อยากได้กระบะไฟฟ้า แต่ยังคงความทนทานแบบดั้งเดิม
Toyota Hilux Travo‑e BEV
• เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ Toyota แบบ Multi-pathway (BEV + ICE + FCEV)
• เหมาะกับตลาดที่พร้อมรองรับรถกระบะไฟฟ้า + โครงสร้างชาร์จไฟดี
⸻
5. ข้อดี & ข้อเสีย
Isuzu D‑MAX EV – ข้อดี
• แบตใหญ่ → ระยะทางในเมืองดี
• แรงบิดสูง → เหมาะลากจูงและงานหนัก
• 4WD ทนทาน
Isuzu D‑MAX EV – ข้อเสีย
• การชาร์จช้า (DC 50 kW)
• ระยะทางทางไกลน้อยกว่ารถบางรุ่น
Toyota Hilux Travo‑e BEV – ข้อดี
• ชาร์จเร็ว (DC 125 kW)
• แบตเล็ก → เบา → เพิ่ม payload
• ระบบ AWD + ความน่าเชื่อถือของ Toyota
Toyota Hilux Travo‑e BEV – ข้อเสีย
• ระยะทางสั้น (~240 กม. WLTP)
• แบตเล็ก → เหมาะกับงานเบาหรือขับใกล้ ๆ
• ราคาสูงกว่า D-MAX EV
⸻
✅ สรุป
• เลือก D‑MAX EV → ถ้าต้องการ ระยะทางมากในเมือง + งานหนัก + ความทนทาน
• เลือก Hilux Travo-e BEV → ถ้าต้องการ ชาร์จเร็ว + ความน่าเชื่อถือ + ขับงานเบา/ใกล้บ้าน
ทั้งนี้ต้องดู โครงสร้างชาร์จไฟในพื้นที่ เพราะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คันไหนใช้งานจริงคุ้มค่ากว่า
|
| | จักรพันธ์ เครื่องยนต์การเกษตร |
| |
|