ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: การแปลงรถกระบะให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า (EV)  (อ่าน 51 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42987
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
การแปลงรถกระบะให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า (EV) 
การแปลงรถกระบะให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในไทย มีการดำเนินการโดย บริษัทโตโยต้า ทูโช (Toyota Tsusho)
ในรูปแบบรถต้นแบบ (Concept Car) ซึ่งเป็นกระบะเดิม เช่น Toyota Hilux Vigo ที่ถอดเครื่องยนต์เดิมออก แล้วติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่
เพื่อให้รถยนต์เก่ากลายเป็นรถไฟฟ้า ลดมลพิษ และช่วยให้รถที่มีอายุการใช้งานนานมีทางเลือกใหม่ในการใช้งาน โดยรถต้นแบบนี้สามารถวิ่งได้
ประมาณ 200 กิโลเมตรต่อการชาร์จ และใช้เวลาดำเนินการแปลง 2-3 สัปดาห์

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


แนวคิดเบื้องหลังการแปลงรถกระบะเป็น EV
ลดมลพิษ: เป็นทางเลือกในการนำรถเก่าที่มีจำนวนมากในไทยมาดัดแปลง ลดการปล่อยคาร์บอนจากเครื่องยนต์สันดาป
และสนับสนุนเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนของประเทศ
ไม่ทิ้งเอกลักษณ์เดิม: แนวคิดคือการแปลงโดยไม่ทิ้งโครงสร้างและลักษณะเดิมของรถกระบะเก่า ทำให้ยังคงมีเอกลักษณ์ของรถรุ่นเดิมอยู่
ตอบโจทย์การใช้งาน B2B: กลุ่มเป้าหมายหลักในระยะแรกจะเป็นลูกค้าภาคธุรกิจ (B2B) ที่ต้องการนำรถมาใช้งานในรูปแบบที่ประหยัด
ค่าใช้จ่าย และลดมลพิษ เช่น ในอุตสาหกรรม

ขั้นตอนและรายละเอียดเบื้องต้นของการแปลง
ถอดเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังเดิม: นำเครื่องยนต์น้ำมันและระบบที่เกี่ยวข้องออกทั้งหมด
ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่: แทนที่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและชุดแบตเตอรี่
การชาร์จ: รองรับการชาร์จทั้งแบบ AC (ชาร์จช้า) และ DC (ชาร์จเร็ว)
การปรับช่วงล่าง: ปรับปรุงช่วงล่างและระบบการขับขี่ให้ใกล้เคียงกับสภาพเดิมของรถ เพื่อรักษาความรู้สึกในการขับขี่

ข้อดีและประโยชน์
ลดค่าใช้จ่าย: ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมัน และค่าบำรุงรักษา เนื่องจากรถไฟฟ้ามีส่วนประกอบน้อยกว่า
เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม: ช่วยลดปัญหามลพิษและฝุ่น PM2.5 ที่เกิดจากเครื่องยนต์ดีเซล
ยืดอายุการใช้งานรถ: เป็นทางเลือกให้กับรถยนต์ที่ใช้งานมานาน ให้มีคุณค่าและใช้งานได้ต่อไป

ข้อจำกัดและค่าใช้จ่าย
ราคา: ราคาในการดัดแปลงรถอาจสูง โดยประมาณ 150,000 - 450,000 บาท หรือมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับขนาดรถและแบตเตอรี่
การพัฒนาในอนาคต: เป็นเทคโนโลยีที่ยังอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ทางการตลาด เพื่อขยายสู่กลุ่มลูกค้าทั่วไป (B2C) ในอนาคต
การสนับสนุนจากภาครัฐ: ต้องการการสนับสนุนจากภาครัฐเพื่อส่งเสริมการดัดแปลงรถเก่าเป็นรถไฟฟ้าให้เป็นที่แพร่หลาย
หากคุณสนใจการแปลงรถกระบะเป็น EV สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับอู่ที่รับดัดแปลงรถยนต์ไฟฟ้า หรือบริษัทที่ให้บริการด้านนี้โดยตรง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กันยายน 2568, 07:34:13 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai