เป็นรูปด้านหน้า ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบรูปบนผมลืมทำอธิบาย เห็นไหมครับตรงกลางหม้อต้มเลยที่เขียนว่า Pressure ก็ใช้
หกเหลี่ยมขันเพื่อเพิ่มหรือลดแรงดันหม้อต้มครับ
รูปบนเซนเซอร์วัดอุณหภูมิแก๊สจะวัดจากเสื้อหม้อต้มแก๊สนะครับไม่ได้เสียบเข้าไป
ในห้องแก๊สแต่อย่างใด
รูปบนเห็นติ๊กแก๊สไหม มันทำหน้าที่ปิดเปิดการจ่ายแก๊สจากหม้อต้มแก๊สไปยังราง
หัวฉีดจะมีอีกตัวนึงที่ถังแก๊สครับตัวนั้นจะปิดเปิดการจ่ายแก๊สจากถังแก๊สมายังหม้อต้มแก๊ส
รูปบนตรงตำแหน่งแวคคั่ม ตรงนี้ทำหน้าที่ปรับเปลี่ยนแรงดันการจ่ายแก๊สของหม้อต้มแก๊ส
ตามภาระโหลดของเครื่องยนต์ หากเครื่องยนต์ต้องการกำลังมากเช่นเร่งแซงอะไรพวก
นี้ก็ต้องการแก๊สมากกว่าปกติ หลักการทำงานก็อาศัยแรงดันอากาศจากท่อไอดีที่เพิ่ม
ขึ้นในขณะที่เร่งเครื่องซึ่งจะรับแรงดันนี้ผ่านทางท่อแวคคั่มที่ต่อกับท่อไอดีรถส่งเข้ามา
ทำให้แรงดันในหม้อต้มแก๊สเพิ่มขั้นไปด้วย เมื่อมีแรงดันเพิ่มก็จะดันแก๊สออกไปให้กับ
เครื่องยนต์ได้ในปริมาณมากขึ้นครับ แต่จะเพียงพอกับที่รถต้องการหรือเปล่าก็ต้องขึ้น
อยู่กับว่าเลือกหม้อต้มแก๊สมาเหมาะสมกับขนาด กำลัง ของเครื่องยนต์หรือไม่