ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ประเภทของตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยา  (อ่าน 2263 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 42173
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ประเภทของตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยา
« เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2567, 10:08:30 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      ต่อไปนี้คือประเภทของตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยา 🚘:
    📌1. ตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยา 2 ทาง🚘🚘
    ตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยาแบบสองทางปรากฏบนยานพาหนะในสหรัฐอเมริกาจนถึงปี 1981 พวกเขามีเพียงตัวเร่งปฏิกิริยาออกซิเดชันซึ่งช่วยเปลี่ยนก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์เป็นก๊าซคาร์บอนไดออก ไฮโดรคาร์บอน (ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงที่ไม่เผาไหม้และเผาไหม้บางส่วน) จะเปลี่ยนเป็นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และน้ํา
    📌2. ตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยา 3 ทาง🚘🚘
    ตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยาสามทางในปัจจุบันอนุญาตให้มีการควบคุมการปล่อยก๊าซที่มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และเชื่อถือได้มากที่สุดในเครื่องยนต์เบนซิน ตามชื่อที่บ่งบอกถึง ตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยาสามทางแปลงสารมลพิษ: ไฮโดรคาร์บอน (HC), คาร์บอนมอนอกไซด์ (CO) และไนโตรเจนออกไซด์ (NOx) ให้เป็นก๊าซที่เป็นอันตรายน้อยลง
    📌3. ตัวแปลงตัวปฏิกิริยาออกซิเดชันดีเซล🚘🚘
    ตัวเร่งปฏิกิริยาออกซิเดชันดีเซล (DOC) เป็นส่วนประกอบหลังการรักษาที่ออกแบบมาเพื่อแปลงก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ (CO) และไฮโดรคาร์บอนเป็นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และน้ํา อุปกรณ์นี้ใช้กับผลิตภัณฑ์ EU Stage IV/U.S. EPA Tier 4 Final ทั้งหมดของเรา - จาก 400F ไปจนถึง 1206F
    📌4. ระบบ EGR🚘🚘
    ระบบ EGR และตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยาใช้เพื่อลดการปล่อยไอเสียจากเครื่องยนต์ IC ตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยาช่วยลดการปล่อย HC, CO, PM ฯลฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่ระบบ EGR เป็นเทคนิคที่มีประสิทธิภาพในการลดการปล่อย NOX การก่อตัวของ NOx เกือบขาดที่อุณหภูมิต่ํากว่า 2000K
    📌5. DPF🚘🚘
    DPF เป็นเพียงตัวกรองขนาดใหญ่ที่ทําจากวัสดุกันความร้อนที่ดักจับอนุภาคของเขม่าเพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขาหนีออกจากท่อไอเสีย มันมีรอบการทําความสะอาดอัตโนมัติเป็นระยะ ๆ ที่มันทําความสะอาดตัวเอง ตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยาทางเคมีเพื่อเปลี่ยนก๊าซพิษให้เป็นก๊าซพิษน้อยลง
    📌6. SCR
    การลดตัวเร่งปฏิกิริยาที่เลือกในการแปลงไนโตรเจนออกไซด์ยังเรียกว่า NO x ด้วยความช่วยเหลือของตัวเร่งปฏิกิริยาเป็นไนโตรเจนไดอะตอมและน้ํา โดยปกติแล้ว แอมโมเนียแอมโมเนียน้ํา แอมโมเนียในน้ํา หรือสารละลายยูเรียจะถูกเพิ่มเข้าไปในกระแสของเชื้อหวัดหรือก๊าซไอเสียและได้รับการตอบสนองต่อตัวเร่งปฏิกิริยา

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ประเภทของตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยา
    « เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2567, 10:08:30 »