ต่อไปนี้คือประเภทของตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยา 🚘:
📌1. ตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยา 2 ทาง🚘🚘
ตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยาแบบสองทางปรากฏบนยานพาหนะในสหรัฐอเมริกาจนถึงปี 1981 พวกเขามีเพียงตัวเร่งปฏิกิริยาออกซิเดชันซึ่งช่วยเปลี่ยนก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์เป็นก๊าซคาร์บอนไดออก ไฮโดรคาร์บอน (ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงที่ไม่เผาไหม้และเผาไหม้บางส่วน) จะเปลี่ยนเป็นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และน้ํา
📌2. ตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยา 3 ทาง🚘🚘
ตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยาสามทางในปัจจุบันอนุญาตให้มีการควบคุมการปล่อยก๊าซที่มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และเชื่อถือได้มากที่สุดในเครื่องยนต์เบนซิน ตามชื่อที่บ่งบอกถึง ตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยาสามทางแปลงสารมลพิษ: ไฮโดรคาร์บอน (HC), คาร์บอนมอนอกไซด์ (CO) และไนโตรเจนออกไซด์ (NOx) ให้เป็นก๊าซที่เป็นอันตรายน้อยลง
📌3. ตัวแปลงตัวปฏิกิริยาออกซิเดชันดีเซล🚘🚘
ตัวเร่งปฏิกิริยาออกซิเดชันดีเซล (DOC) เป็นส่วนประกอบหลังการรักษาที่ออกแบบมาเพื่อแปลงก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ (CO) และไฮโดรคาร์บอนเป็นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และน้ํา อุปกรณ์นี้ใช้กับผลิตภัณฑ์ EU Stage IV/U.S. EPA Tier 4 Final ทั้งหมดของเรา - จาก 400F ไปจนถึง 1206F
📌4. ระบบ EGR🚘🚘
ระบบ EGR และตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยาใช้เพื่อลดการปล่อยไอเสียจากเครื่องยนต์ IC ตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยาช่วยลดการปล่อย HC, CO, PM ฯลฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่ระบบ EGR เป็นเทคนิคที่มีประสิทธิภาพในการลดการปล่อย NOX การก่อตัวของ NOx เกือบขาดที่อุณหภูมิต่ํากว่า 2000K
📌5. DPF🚘🚘
DPF เป็นเพียงตัวกรองขนาดใหญ่ที่ทําจากวัสดุกันความร้อนที่ดักจับอนุภาคของเขม่าเพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขาหนีออกจากท่อไอเสีย มันมีรอบการทําความสะอาดอัตโนมัติเป็นระยะ ๆ ที่มันทําความสะอาดตัวเอง ตัวแปลงตัวเร่งปฏิกิริยาทางเคมีเพื่อเปลี่ยนก๊าซพิษให้เป็นก๊าซพิษน้อยลง
📌6. SCR
การลดตัวเร่งปฏิกิริยาที่เลือกในการแปลงไนโตรเจนออกไซด์ยังเรียกว่า NO x ด้วยความช่วยเหลือของตัวเร่งปฏิกิริยาเป็นไนโตรเจนไดอะตอมและน้ํา โดยปกติแล้ว แอมโมเนียแอมโมเนียน้ํา แอมโมเนียในน้ํา หรือสารละลายยูเรียจะถูกเพิ่มเข้าไปในกระแสของเชื้อหวัดหรือก๊าซไอเสียและได้รับการตอบสนองต่อตัวเร่งปฏิกิริยา
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ