มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ซึ่งหลังเกิดเหตุ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.)หรือ CAAT ได้ออกมาระบุถึงเหตุการณ์อากาศยานทะเบียน HS-SKR ประสบอุบัติเหตุ โดยระบุว่า กพท. ได้รับแจ้งเกิดเหตุอากาศยานแบบ Cessna Caravan C208B เครื่องหมายสัญชาติและทะเบียน HS-SKR ของบริษัท Thai Flying Service Company Limited ( ไทยฟลายอิ้ง เซอร์วิส) เที่ยวบิน TFT209 ทำการบินรับส่งผู้โดยสารแบบไม่ประจำ เส้นทางบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ-เกาะไม้ซี้ จ.ตราด ระหว่างทำการบินเครื่องบินขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศและหายไปจากจอเรดาร์
กรมการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เผยข้อมูล เครื่องบินลำนี้ อายุการใช้งานมากถึง 17 ปี แต่ได้รับการตรวจสภาพตามรอบอย่างครบถ้วนทุกครั้ง ในส่วนของนักบิน ก็ได้รับใบอนุญาตถูกต้อง ส่วนเรื่องตรวจสอบข้อเท็จจริง คาดว่า ใช้เวลา 1 เดือนวันนี้ (23 ส.ค.67) หลังเกิดเหตุเครื่องบินลำเล็กตกในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 9 คน โดยก่อนเกิดเหตุเครื่องบิน เที่ยวบินที่ TFT209 แบบเครื่อง Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR วิ่งขึ้นจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 14 นาฬิกา 46 นาที ปลายทางเกาะไม้ซี้ จ.ตราด เวลา 14 นาฬิกา 50 นาที เครื่องบินลำดังกล่าวเกิดเหตุผิดปกติ แต่ยังไม่มีการแจ้งเหตุ และเมื่อเวลา 14 นาฬิกา 57 นาที ตำแหน่งเครื่องบินอยู่ตำแหน่งทางตะวันออกเฉียงใต้ ระยะทาง 18.7 ไมล์ทะเลจากนั้นเวลา 15 นาฬิกา 10 นาที เจ้าศูนย์วิทยุควบคุมการบินรับแจ้งจากเครื่องบินลำดังกล่าวว่า เกิดเหตุผิดปกติเมื่อเวลา 14 นาฬิกา 50 นาที และขาดการติดต่อไป หากย้อนไปดูเวลาที่เครื่องบิน บินขึ้นฟ้า เพียง 4 นาทีเจ้าหน้าที่ก็ได้รับทราบว่าเครื่องบินขัดข้อง แต่อาจใช้เวลา แก้ปัญหา หรืออะไรก็แล้วแต่ ก่อนจะติดต่อกลับมายังศูนย์วิทยุควบคุมการบิน เวลาผ่านไป 24 นาที จากนั้น ก็ขาดการติดต่อ และพบเหตุสลดขึ้นส่วนข้อสงสัยเกี่ยวกับสมรรถนะเครื่องบิน Cessna 208B Grand Caravan เป็นเครื่องบินรุ่นหนึ่งในตระกูลหรือรุ่น Cessna 208 โดย Cessna 208B เป็นเครื่องบินใบพัดเทอร์โบพร็อพเครื่องยนต์เดียว ใช้งานได้อเนกประสงค์ โดยข้อมูลจาก กรมการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย มาว่า เครื่องบินลำนี้ อายุการใช้งานมากถึง 17 ปี แต่ได้รับการตรวจสภาพตามรอบอย่างครบถ้วนทุกครั้ง ในส่วนของนักบิน ก็ได้รับใบอนุญาตถูกต้องส่วนสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้ ทั้งเจ้าหน้าที่ของการบินพลเรือ และ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุบัติเหตุอากาศยาน สังกัดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะต้องเก็บรายละเอียด และตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง คาดว่า ใช้เวลา 1 เดือน โดยเครื่องบินลำนี้ ไม่มีไม่มีกล่องบันทึกข้อมูลการบินหรือกล่องดำ โดยใช้การติดต่อสื่อสารโดยตรงกับหอบังคับการบินผ่านทางคลื่นความถี่วิทยุเท่านั้น และมีการทำประกันไว้ ซึ่งบริษัทประกันรับทราบและพร้อมชดใช้ค่าเสียหายจากเหตุที่เกิดขึ้น