ข่าวประชาสัมพันธ์

☆ ★ ☆ สมัครวีไอพีปีละ 350 บาท สองปีเพียง 600 บาท ☆¸.•°*”˜˜”*°•☆♥


ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-FE สมาชิกถามกันมาเยอะ ทั้งหน้าปลั๊ก ทั้งวายริ่ง ไปจนถึงภายในกล่อง ECU  (อ่าน 218 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 27691
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    เป็นคำถามยอดฮิตเลยกับเครื่องยนต์รุ่นนี้ บางคนถามเรื่องราวของกล่องใบนี้ว่า
จะมีเทคนิคการซ่อมอย่างไร อุปกรณ์ในกล่องแต่ละส่วน/ตัว มีหน้าที่การทำงานอย่างไร
บางท่านถามค่า R ว่า R ในวงจรในภาพ มีค่าความต้านเท่าไหร่

    บางท่านก็ถามหาหน้าปลั๊กของกล่อง ECU โดยถามหาแต่หน้าปลั๊กเครื่อง 4A-FE มา
แต่ไม่ได้โพสต์รูปเบอร์กล่อง หรือว่าหน้าปลั๊กมาเลย ไม่บอกด้วยว่ารถท่านเป็นเกียร์อะไร
M/T หรือ A/T แล้วแอดจะจัดให้ถูกไหมเนี่ย...

   บางท่านถามหาวายริ่งเรือนไมล์มา แต่ไม่ยอมถ่ายรูปเรือนไมล์ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าถ้าจัดให้แล้ว วายริ่งจะตรงกันไหม หรือจะเอาแบบมั่วๆ ไป

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

ขออนุญาตเจ้าของภาพนะครับ นำมาเป็นตัวอย่าง

   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2564, 11:52:29 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 27691
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เวลาโพสต์ถาม  จำเป็นต้องบอกสิ่งต่อไปนี้
- เบอร์กล่อง มีกี่ปลั๊ก (2 หรือ 3 ปลั๊ก) ปลั๊กสีอะไร สีขาว หรือสีเทา
- เกียร์แมน่วลหรือออโต้ 
- จานจ่ายแบบ 4+2 หรือ 6+2


    แล้วคนที่จะมาช่วย จะได้ช่วยท่านได้ตรงกับความต้องการครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2564, 17:23:51 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 27691
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
 - สมาชิกถามมา อยากได้หน้าปลั๊กกล่อง    ECU 4A-FE    ถามมา
คนจัดก็จัดไป ตรงมั่งไม่ตรงมั่ง อยากรู้จริงๆ ก็แค่เปิดกล่องอีซียู ดูตำแหน่งขา/พินของกล่องได้เลย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2564, 16:33:01 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 27691
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ลองเอาตำราหน้าปลั๊ก มีวายริ่งด้วยตัดมาเฉพาะเครื่องรุ่น 4A-FE ต้องขอขอบคุณ
ท่านอาจารย์ปรีชา เจียงจันทร์ วท.สมุทรสงครามครับ ที่เป็นผู้รวบรวมและเผยแพร่ครับ

   ต้องบอกก่อนว่าเครื่อง 4A-FE มีหลากหลายมาก ภาพด้านล่างเป็นแค่ตัวอย่างนะครับ
อยากได้ครบๆ โหลดเอาที่ลิ้งค์ด้านล่างของภาพ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   สมาชิกเว็บทุกระดับ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนะครับ
ไฟล์ : PDF ขนาด 2 MB



   
 

อ.ปรีชา เจียงจันทร์ วท.สส.

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2564, 17:22:53 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ lert

  • ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเว็บ
  • สมาชิกกิตติมศักดิ์
  • วิศวกรรมเครื่องกล
  • *
  • Joined: ก.ย. 2560
  • กระทู้: 689
  • สมาชิกลำดับที่ : 4213
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Piphat kongnuam

  • Y 1 2 3 4 5 6 7
  • วีไอพีตลอดชีพ
  • Super VIP
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *
  • Joined: ก.ค. 2560
  • กระทู้: 172
  • สมาชิกลำดับที่ : 3817

ออฟไลน์ Piphat kongnuam

  • Y 1 2 3 4 5 6 7
  • วีไอพีตลอดชีพ
  • Super VIP
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *
  • Joined: ก.ค. 2560
  • กระทู้: 172
  • สมาชิกลำดับที่ : 3817

ออฟไลน์ manote2956

  • Y 2 3 4 5 6 7
  • VIP ตลอดชีพ
  • VIP ปีที่ 2
  • วิศวกรรมเครื่องกล
  • *
  • Joined: พ.ย. 2559
  • กระทู้: 377
  • สมาชิกลำดับที่ : 1542

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 27691
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
รถโรงงานใช้เบอร์ 89661-1E100 พิน 26P 16P 12P ปลั๊กเทาเกียร์ออโต้
บอดี้AT190 เครื่อง 4A-FE

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   ตรงกับหน้าปลั๊กของท่าน อ.ปรีชา ตัวด้านล่าง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2564, 16:51:42 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 27691
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 27691
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 27691
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   หน้าปลั๊กของเกจเชื้อเพลิง จะเป็นขา 2 กับ 3 วัดความต้านทานได้ดังนี้
- เต็มถัง 4.6 โอห์ม
- หมดถัง 110 โอห์ม

  ปัญหา เกจน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ขึ้น

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   วัดความต้านทานที่ถังได้ตามค่าด้านบน ไล่ที่เรือนไมล์ ตำแหน่งขา C12 เทียบกับกราวด์ของเรือนไมล์คือ A13
ได้ความต้านทาน 40 เมกกะโอห์ม แสดงว่าสายเกจเชื้อเพลิง ตั้งแต่ถังไปถึงเรือนไมล์ขาด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2564, 16:15:40 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 27691
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ honda

  • Y 1 2 3 4 5 6
  • วีไอพีตลอดชีพ
  • VIP ปีที่ 2
  • วิศวกรรมเครื่องกล
  • *
  • Joined: ก.พ. 2561
  • กระทู้: 440
  • สมาชิกลำดับที่ : 5648

ออฟไลน์ Aminal

  • วีไอพีตลอดชีพ
  • Super VIP
  • ช่างยนต์มือเก๋า
  • *
  • Joined: ธ.ค. 2562
  • กระทู้: 62
  • สมาชิกลำดับที่ : 11892
  • เพศ: ชาย
ยังใช้รุ่นนี้อยู่อยากรู้รายระเอียดต่างๆของระบบนี้อยู่